Cuộc sống

Vợ giận run người nghe chồng 'tuyên bố xanh rờn' khi bị bắt tận tay ngoại tình

Không chịu nổi cảnh chung chồng, tôi yêu cầu Hưng ra toà chia tay, không ngờ anh trắng trợn rằng anh mãi mãi là chồng tôi, rằng chuyện anh cặp bồ chỉ là trò hoa thơm, bướm lượn, là thêm nếm cho đời đỡ nhạt nên tôi không phải tốn công ghen với " tình nhỏ" của anh...

Ảnh minh họa: Internet

Hưng đẹp trai lại thêm trình độ ngoại ngữ được xếp hạng sao của lớp học thêm tiếng Anh buổi tối, khiến Hưng là thần tượng của đám con gái đang theo học buổi tối trong đó có tôi.

Thực ra mơ vậy thôi chứ tôi biết tôi xếp sau mấy đứa "cô đơn" kia vì tuy tôi là gái thành phố, nhà có của ăn của để nhưng tôi không xinh lại thêm sức học đứng top cuối của lớp. Một tuần có 3 buổi đến cơ sở học thêm để nâng cao kiến thức thì tôi nghỉ mất một buổi, thậm chí có tối mải cafe, vui chơi cùng bạn bè tôi trốn luôn cả 3 buổi học.

Kết thúc khoá học tất nhiên là Hưng vẫn đứng đầu lớp về thành tích học tập, còn tôi vẫn chung kết với thứ hạng gần đội sổ. Ngày liên hoan cuối khoá chắc vì không khí của buổi chia tay có phần bịn rịn nên ai cũng dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp, rồi cho nhau số điện thoại để liên lạc và hứa hẹn thường xuyên gặp gỡ...

Thế nhưng cuộc sống bộn bề với những lo toan, cả năm sau ngày mãn khoá học thêm tôi không gặp lại ai trong lớp cả. Rồi bất ngờ hôm công ty tổ chức sinh nhật lần thứ 25 cho tôi ở nhà hàng, tôi lại được gặp Hưng. Thấy tôi, Hưng cười ngượng nghịu bởi anh chỉ là nhân viên lễ tân của nhà hàng.

Tan tiệc sinh nhật, tôi đã nhận lời đi cafe cùng Hưng để tâm sự. Hưng cho biết công ty Hưng làm bấy lâu nay không may giải thể, Hưng đã cố gắng tìm việc nhưng chưa có nơi nào nhận theo đúng chuyên môn nên đành chấp nhận làm lễ tân cho nhà hàng để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Biết tôi có điều kiện quen nhiều mối việc làm Hưng mới nhờ tôi giúp đỡ.

Chuyện Hưng nhờ với tôi không khó, sau mấy mối tôi nhờ cậy, Hưng đã có việc làm ưng ý. Từ khi ổn định công việc, Hưng chăm đến nhà riêng của tôi với nhiều lí do khiến tôi khó chối từ, rồi Hưng chủ động nói lời yêu tôi sau hai năm bạn bè thân thiết. Đám cưới của chúng tôi được tổ chức vui vẻ, Hưng trả phòng trọ, chuyển về nhà riêng của tôi. Năm Hưng 32 tuổi, tôi 28 tuổi chúng tôi vui mừng đón cô con gái đầu lòng ra đời.

Từ khi có con nhỏ, tôi từ bỏ hết thói quen cafe, gặp gỡ bạn bè để chú tâm việc nhà, việc chăm sóc con. Còn Hưng ngược lại, anh có nhiều lí do để vắng nhà, khi thì bận việc công ty, khi thì đến nhà bạn nọ, bạn kia chia vui sinh nhật, tiệc tùng nhà mới hay thôi nôi con của bạn...

Tôi bù đầu với công việc của công ty, việc nhà đến nỗi chẳng còn thời gian chăm lo cho bản thân nữa, nhiều khi nhìn vào gương, tôi giật mình vì sự xuống cấp về mọi mặt của mình. Còn Hưng ngày càng phong độ, bước ra khỏi nhà là quần áo phẳng phiu, xe tay ga láng cóng chỉnh chu. Rồi cái tin Hưng cặp bồ trẻ đến tai tôi, bồ của Hưng làm nhân viên cho một khách sạn trên phố, cô ấy mới 20 nhưng khéo chiều chuộng nên Hưng "không nỡ xa" theo lời Hưng khẳng định cùng tôi, khi tôi thẳng thắn hỏi Hưng về mối quan hệ đó.

Không chịu nổi cảnh chung chồng, tôi yêu cầu Hưng ra toà chia tay, không ngờ anh trắng trợn rằng anh không bao giờ kí vào đơn, rằng anh mãi mãi là chồng tôi, rằng chuyện anh cặp bồ chỉ là trò hoa thơm, bướm lượn, là thêm nếm cho đời đỡ nhạt nên tôi không phải tốn công ghen với " tình nhỏ" của anh...

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP