Pháp luật

Truy tìm vợ cán bộ công an bị tố mượn hàng chục tỷ đồng rồi bỏ trốn

Cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phát thông báo truy tìm người phụ nữ bị nhiều người dân buôn bán tố lừa đảo, chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng.

Bản thông báo của Cơ quan CSĐT và người dân viết đơn tố bà Trần Thị Như Ý.

Ngày 31/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết đơn vị vừa phát thông báo truy tìm người phụ nữ vắng mặt tại nơi cư trú sau khi bị tố lừa đảo.

Theo bản thông báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế (PC01) đang điều tra, xác minh tin báo về tội phạm của nhiều cá nhân tố cáo chị Trần Thị Như Ý (SN 1985, trú phường Phước Vĩnh, TP Huế) có hành vi chiếm đoạt tài sản với số lượng lớn.

Qua xác minh, cơ quan công an được biết Trần Thị Như Ý đang vắng mặt tại nơi cư trú, đi đâu, làm gì, gia đình và chính quyền địa phương không biết. Để công tác xác minh, giải quyết tin báo tố giác tội phạm theo đúng quy định của pháp luật, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế thông báo truy tìm Trần Thị Như Ý.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận được đơn tố giác của nhiều người dân buôn bán về việc chị Trần Thị Như Ý (SN 1985, trú phường Phước Vĩnh, TP.Huế) chiếm đoạt tài sản lên đến hàng chục tỷ đồng. Cụ thể, Trần Thị Như Ý mượn tiền của nhiều người nhưng đến hẹn vẫn không trả và khi đến nhà thì không có ở nhà.

Chị T.T.M.M (trú phường Trường An, TP Huế) cho biết, từ tháng 2 đến cuối tháng 6/2019, chị Trần Thị Như Ý hứa trả lãi suất theo tỷ lệ vay 1 tỷ đồng được nhận lãi 70 triệu đồng/tháng nên chị M dùng tiền của mình và vay mượn thêm người thân cho chị Ý mượn 14,3 tỷ đồng. “Tôi tin tưởng Ý tốt với mình, hơn nữa Ý còn có chồng là cán bộ công an nên tôi mới dồn tiền đưa cho chị ấy”- chị T.T.M.M kể.

Nhiều người đứng đơn tố giác Trần Thị Như Ý cho hay, sở dĩ họ sử dụng tiền của mình và huy động số tiền lớn từ nhiều người để đưa cho vay là do chị Ý có chồng đang công tác tại cơ quan Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Trong thông báo, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị C01 - Bộ Công an, Công an các tỉnh, thành trong nước và các đơn vị công an ở tỉnh Thừa Thiên – Huế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nếu phát hiện đối tượng Trần Thị Như Ý thì thông báo cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế (PC01) theo số điện thoại 02343.823.002 hoặc liên hệ điều tra viên Nguyễn Đình Dũng theo số điện thoại 0913.449.345.

Tác giả: Hà Oai

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP