Giáo dục

Thủ tướng: Chưa có chủ trương bỏ biên chế giáo viên

Tại cuộc tiếp xúc cử tri TP Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định chưa có chủ trương bỏ biên chế giáo viên nên các nhà giáo yên tâm.

Sáng 26/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng đã có cuộc tiếp xúc cử tri thành phố tại CLB Bạch Đằng.

Hiện CLB Bạch Đằng có 1.750 hội viên là các cán bộ cách mạng lão thành, cán bộ cao cấp, trung cấp của Đảng, chính quyền, đoàn thể nhân dân và lực lượng vũ trang nghỉ hưu, hiện cư trú tại Hải Phòng.

Thủ tướng: "Chưa có chủ trương bỏ biên chế giáo viên". Ảnh: VGP.

Sau khi nghe bà Nguyễn Thị Nghĩa, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng báo cáo, các cử tri phát biểu ý kiến, đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội khóa XIV và sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng, đồng thời bày tỏ tâm tư, nguyện vọng cũng như băn khoăn đối với nhiều vấn đề.

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp thu, trao đổi và trực tiếp giải đáp, làm rõ các vấn đề cử tri quan tâm.

Cảm ơn cử tri đánh giá cao sự phấn đấu của Chính phủ, Thủ tướng trong một năm rưỡi chỉ đạo, điều hành vừa qua, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết kinh tế - xã hội đất nước hiện có bước phát triển tốt, kinh tế vĩ mô ổn định. Lạm phát được kiểm soát, đời sống nhân dân khá hơn. Tăng trưởng các ngành kinh tế tiếp tục được phục hồi.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết các chuyến công tác nước ngoài, mà gần đây là chuyến thăm chính thức Mỹ, Nhật Bản rất thành công, thể hiện vị thế của Việt Nam ngày cao.

Thủ tướng tiếp xúc cử tri tại CLB Bạch Đằng. Ảnh: VGP.

Tiếp thu ý kiến của cử tri, Thủ tướng khẳng định việc xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động, phục vụ người dân và doanh nghiệp không phải chỉ nói bằng miệng mà phải hành động mà hành động đó không phải là chỉ ở Trung ương mà cả ở địa phương, nhất là các cấp chính quyền cơ sở.

Về vấn đề bỏ biên chế với giáo viên, Thủ tướng cho biết một số trường đại học, cơ sở giáo dục có đề án, chương trình tự trang trải được kinh phí thì ký hợp đồng với giáo viên, còn nếu áp dụng hình thức này cả với giáo viên vùng sâu, vùng xa, cả đời gắn bó với nghề giáo thì không ổn. Thủ tướng khẳng định: “Chưa có chủ trương đó. Mọi nhà giáo yên tâm”.

Về đóng tàu vỏ thép, đây là chủ trương đúng nhưng trước thực trạng tàu hư hỏng nhanh thì “chúng tôi đã yêu cầu cơ quan điều tra làm rõ, xử lý nghiêm”, Thủ tướng nêu rõ.

“Chúng tôi đề nghị giải quyết nhanh, dứt điểm các vụ việc tham nhũng, đừng để lâu rồi người tẩu tán đi hết”, hội viên CLB Bạch Đằng đặt vấn đề. “Dư luận cho rằng quản lý cán bộ, đảng viên còn nhiều sơ hở, nhất là nơi có vụ việc nghiêm trọng, đặc biệt họ trốn ra nước ngoài nhiều, ví dụ như trường hợp Trịnh Xuân Thanh. Về xử lý, còn nhẹ so với tội danh. Tới đây, chúng ta giải quyết ra sao?”.

Trước câu hỏi của cử tri về các vụ việc tham nhũng, Thủ tướng khẳng định chống tham nhũng và thu hồi tài sản tham nhũng là vấn đề Đảng, Nhà nước hết sức quan tâm. Chúng ta đang thực hiện hết sức nghiêm túc.

"Số tài sản thu hồi những năm gần đây đã cao hơn trước rất nhiều”, Thủ tướng trả lời và nhấn mạnh biện pháp tăng cường quản lý cán bộ đảng viên, kiểm tra, điều tra xử lý những trường hợp sai phạm.

Về quan tâm của cử tri Hải Phòng đối với sự phát triển của thành phố, Thủ tướng cho biết tuần tới sẽ ký một nghị định của Chính phủ quy định một số cơ chế, chính sách tài chính, ngân sách đặc thù đối với Hải Phòng để tạo điều kiện cho thành phố phát triển hơn nữa.

Tác giả: Công Khanh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP