Giáo dục

Nóng: Lạng Sơn xác minh 35 trường hợp điểm thi bất thường

Ban Chỉ đạo thi THPT Lạng Sơn đang tiến hành xác minh danh sách 35 thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2018 với điểm thi bất thường đang lan truyền trên mạng xã hội.

Trong khi sự việc 330 bài thi tại tỉnh Hà Giang bị can thiệp để nâng điểm đang gây bức xúc trong dư luận xã hội thì tại Lạng Sơn một danh sách 35 thí sinh có điểm cao bất thường cũng đang được Ban Chỉ đạo thi tỉnh ráo riết rà soát.

Theo đó, một bảng điểm trong đó có danh sách khá rõ tên, tuổi, ngày tháng năm sinh và số điểm 3 môn (Toán, Văn, Lịch Sử) của 35 thí sinh được cho là đã dự kỳ thi THPT tại Lạng Sơn năm 2018 với điểm cao bất thường khi số lượng điểm trên 8 và 9 tại hai môn Ngữ Văn và Lịch sử cao đột biến. Điều này đã khiến dư luận hết sức bất ngờ và tỏ ra nghi vấn chất lượng.

Sở GD&ĐT Lạng Sơn.

Đối với môn Ngữ Văn, trong số 35 thí sinh nêu trên, có 5 thí sinh đạt điểm 9. Trong khi đó, theo phổ điểm môn Ngữ Văn được bộ Giáo dục & Đào tạo công bố thì chỉ có 1.706 thí sinh trên cả nước đạt điểm 9. Có 23 thí sinh đạt từ 8 đến 8,75 điểm.

Tổng 3 môn thi Ngữ Văn, Toán, Lịch sử và điểm ưu tiên của 35 thí sinh trong bảng nêu trên không có thí sinh nào dưới 24 điểm. Cao nhất là N.V.D với tổng điểm 27,9 điểm – môn Toán (7,4); môn Ngữ Văn (9); môn Lịch sử (8.75); điểm ưu tiên là 2,75. Đứng thứ 2 là N.V.L với tổng điểm 26,8 – môn Toán (7,8); môn Ngữ Văn (8,75); môn Lịch sử (7,5); điểm ưu tiên là 2,75…

Nhiều nguồn tin cho biết, trong danh sách này có nhiều người đã thi lại nhiều lần, hầu hết các thí sinh trong bảng điểm nêu trên sinh các năm từ 1994 đến 1997. Trong khi các thí sinh thi THPT quốc gia năm 2018 chủ yếu là các thí sinh sinh năm 2000.

Trao đổi với PV, ông Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo thi tỉnh Lạng Sơn cho biết, sẽ ngay lập tức chỉ đạo sở GD&ĐT kiểm tra và xác minh thông tin này: “Tôi sẽ giao ngay sở GD&ĐT kiểm tra xác minh, làm rõ 35 trường hợp này. Sau khi xác minh thông tin, nếu đúng hay sai chúng tôi sẽ thông tin lại với các cơ quan báo chí ngay. Tránh các thông tin xấu liên quan đến kỳ thi, bởi bài học tại Hà Giang là bài học đắt giá”, ông Hồ Tiến Thiệu nói.

Ông Thiệu cũng cho biết, ngay trong chiều 18/7, ông đã có buổi làm việc với Giám đốc sở GD&ĐT để trao đổi về thông tin này.

Ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc sở GD&ĐT Lạng Sơn trong buổi làm việc với PV.

Để làm rõ thêm thông tin, PV đã đến trực tiếp trụ sở sở GD&ĐT Lạng Sơn. Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc sở GD&ĐT cho hay: "Chúng tôi đã báo cáo UBND tỉnh, và UBND tỉnh đã đề nghị Sở rà soát lại các quy trình coi thi và chấm thi, rà soát lại kết quả như trong bảng điểm có 35 trường hợp. Đặc biệt có sự bất thường, chúng tôi đang rà soát lại điểm như thế nào. Sau khi có kết quả chính thức sẽ thông tin lại cơ quan báo chí. Uỷ ban tỉnh yêu cầu ngày kia (20/7) là phải có kết quả báo cáo tỉnh".

Ông Tuấn cũng khẳng định rằng Quy trình chấm thi tại địa phương có giám sát chặt chẽ của cơ quan công an, Thanh tra Bộ. Trong quá trình làm việc, mở ra đóng vào đều phải mở niêm phong, phải có chứng kiến của những cơ quan này. Bộ phận scan bài thi, phải có sự giám sát rất chặt chẽ.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin!

Tác giả: Công Luân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Lạng Sơn , điểm thi

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP