Thế giới

Nhà bị đập, tài xế xe buýt lao xe xuống hồ, giết chết 21 người

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trong cơ thể ông Trương có chứa cồn.

Một tài xế xe buýt ở Trung Quốc đã cố tình lao xe xuống một hồ chứa nước, giết chết 21 người để trả thù việc chính quyền địa phương phá hủy nhà của ông theo quy hoạch, theo trang tin Asia One.

Cơ quan an ninh công cộng ở thị trấn An Thuận, tỉnh Quý Châu, cho biết tổng cộng 21 người, bao gồm tài xế họ Trương (52 tuổi), đã thiệt mạng và 15 người khác bị thương trong vụ việc.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy trong cơ thể ông Trương có chứa cồn.

Khi vụ việc xảy ra, lực lượng cứu hộ đã đưa được 36 người từ xe buýt bị rơi dưới nước lên. Trên xe buýt có 12 sinh viên vừa hoàn thành kỳ thi đại học quốc gia sáng hôm đó và năm trong số đó thiệt mạng.

Ông Trương có một căn nhà có được chính quyền địa phương cấp từ khi làm việc cho một nhà máy động cơ diesel ở huyện Tây Tú, tỉnh Quý Châu. Tuy nhiên, căn nhà buộc phải bị đập bỏ theo "kế hoạch tái phát triển thị trấn tồi tàn".

Sáng 7-7, Ông Trương đã gọi cho một đường dây nóng của chính quyền, phàn nàn rằng chính phủ nên cấp nhà mới cho ông trước khi phá hủy căn nhà hiện tại. Tuy nhiên, căn nhà vẫn bị phá hủy vào sáng hôm đó.

Chiếc xe buýt được trục vớt lên bờ hôm 7-7 ở thành phố An Thuận, tỉnh Quý Châu, Trung Quốc. Ảnh: WEIBO/ASIAONE

Ông Trương sau đó vẫn đi làm như mọi khi. Ông có mua một ít rượu bỏ vào chai nước suối và mang theo người. Trước khi lái xe, ông có gọi cho bạn gái kể lể rằng ông đang mất niềm tin và bi quan.

Khoảng 12 giờ trưa, ông Trương bắt đầu lái xe chở khách. Tại một điểm dừng, ông bắt đầu uống nhiều rượu và sau đó lao thẳng chiếc xe buýt xuống hồ chứa nước Hồng Sơn ở thị trấn An Thuận.

Đến ngày 10-7, tạp chí Caixin của Trung Quốc đã đưa tin về việc nhà của ông Trương bị đập vào sáng xảy ra vụ tai nạn. Ông Trương lúc đó đã ngăn cản việc chính quyền thi hành việc phá hủy nhưng bất thành. Tờ báo còn nói rằng hành động lao xe xuống hồ của ông Trương là cố ý để trả thù chính quyền.

Cảnh sát sau đó cho biết ông Trương có ký một thỏa thuận với chính quyền địa phương vào ngày 8-6 để nhận khoản bồi thường cho căn nhà 40 m2 là 72.542 nhân dân tệ (tương đương 240 triệu). Tuy nhiên, đến giờ ông Trương vẫn chưa nhận được khoản bồi thường.

Ông Trương đã nộp đơn xin được thuê nhà với giá thấp hơn thị trường nhưng đơn của ông đã bị từ chối.

Cảnh sát An Thuận cho biết đang điều tra kỹ hơn vụ tai nạn. Ngoài ra, chính quyền địa phương hôm 12-7 tuyên bố sẽ xử lý nghiêm nếu có bất kỳ hành vi sai trái nào trong quá trình phá dỡ nhà và xử lý kiến nghị của ông Trương.


Tác giả: TÚ QUYÊN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP