Giáo dục

Nguyên Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT làm hiệu trưởng Trường ĐH Gia Định

Sau khi nghỉ hưu, ông Hà Hữu Phúc, nguyên Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM trước đây sẽ làm hiệu trưởng Trường ĐH Gia Định

Địa điểm Trường ĐH Gia Định trong giai đoạn mới thành lập
ĐĂNG NGUYÊN

UBND TP.HCM vừa có quyết định công nhận Hội đồng quản trị mới của Trường ĐH Gia Định (TP.HCM) nhiệm kỳ 2016- 2021. Theo đó, PGS.TS Thái Bá Cần là Chủ tịch HĐQT của trường này, thay cho ông Phạm Quang Chánh, người sáng lập và nắm giữ vị trí này từ khi thành lập đến khi trao quyền.

Cũng theo đó, UBND TP.HCM quyết định công nhận hiệu trưởng của trường theo nhiệm kỳ của HĐQT. Hiệu trưởng mới được công nhận là ông Hà Hữu Phúc, nguyên Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM trước đây. Ông Phúc đã nghỉ hưu từ năm 2017. Ông sẽ thay thế cho tiến sĩ Nguyễn Hữu Ngọc, người được công nhận là hiệu trưởng nhà trường từ năm 2016.

Nguyên Giám đốc cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT làm hiệu trưởng Trường ĐH Gia Định - ảnh 1Ông Hà Hữu Phúc (ngoài cùng bên phải) trong một buổi kiểm tra chấm thi THPT quốc gia tại TP.HCM Ảnh: Đăng Nguyên

Trường ĐH Gia Định được thành lập năm 2007 với tên khai sinh là Trường ĐH Công nghệ thông tin (CNTT) Gia Định với mũi nhọn là các ngành khối CNTT. Nội bộ trường từng lâm vào bất ổn năm 2008 khi mâu thuẫn giữa cổ đông và HĐQT kiêm hiệu trưởng nhà trường lên đến đỉnh điểm. Trường lúc này cũng bị thất thoát tài chính nghiêm trọng. Vụ việc ầm ĩ khiến Bộ GD-ĐT phải vào cuộc để ổn định tình hình. Trước khi ông Hà Hữu Phúc đảm nhận vị trí này, từ năm 2008 - 2018, trường đã trải qua 3 đời hiệu trưởng. Trường cũng đào tạo đa ngành chứ không chỉ đào tạo khối ngành CNTT như trước.

Tháng 12.2017, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã ký quyết định đổi tên Trường ĐH CNTT Gia Định thành ĐH Gia Định. Trường cũng chuyển cơ sở chính về H.Củ Chi để hoạt động. Theo nhiều chuyên gia tuyển sinh, đây là lý do chính khiến trường này không thành công trong công tác tuyển sinh 2 năm vừa qua.
Sắp tới, tạm thời hoạt động chính của trường sẽ diễn ra tại cơ sở 285/291 Cách Mạng Tháng Tám, P.12, Q.10, TP.HCM. Ban giám hiệu mới của trường cũng đang gấp rút tìm cơ sở mới trong nội thành TP.HCM để sinh viên có nơi học tập tốt hơn.

Tác giả: Đăng Nguyên

Nguồn tin: Báo Thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP