Pháp luật

Người đàn ông miền Tây hoang báo bị cướp 10 tỷ đồng tiền trúng số

Cảnh sát tỉnh Vĩnh Long xác định người đàn ông 48 tuổi bịa ra chuyện con gái bị người lạ mặt tấn công, cướp 10 tỷ đồng trúng số.

Công an tỉnh Vĩnh Long ngày 2/7 đã xử phạt vi phạm hành chính một triệu đồng đối với ông Dương Thanh Tâm (48 tuổi, ở huyện Tam Bình) về hành vi Báo thông tin giả đến cơ quan Nhà nước.

Theo hồ sơ, trưa 11/5, ông Tâm đến Công tỉnh Vĩnh Long báo tin có kẻ lạ mặt đột nhập vào nhà tại xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình. Kẻ trộm đã tấn công con gái 15 tuổi của ông ngất xỉu rồi mở tủ sắt lấy tiền, USD, tổng trị giá khoảng 10 tỷ đồng rồi tẩu thoát. Đây là tiền do con gái của ông trúng số trước đó.

​Căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường, giám định dấu vết, xác minh những người có liên quan, cơ quan điều tra xác định không có dấu hiệu của tội phạm, hiện trường được dàn dựng.

Làm việc với cơ quan công an, ông Tâm thừa nhận đã báo tin giả; đồng thời cũng không có việc con gái ông trúng số. "Nhiều lý do dẫn đến người đàn ông này hành động như thế, trong đó có việc sĩ diện với một số người xung quanh", cán bộ điều tra cho biết.

Tác giả: Cửu Long

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: báo trộm , người đàn ông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP