Pháp luật

Hot girl nghi lộ clip nóng: Người phát tán sẽ bị xử phạt thế nào?

Luật sư Chu Bảo Khánh cho biết tùy vào động cơ, mục đích người phát tán clip nóng của hot girl sẽ bị xử phạt hành chính hoặc hình sự theo quy định của pháp luật.

Chiều 12/4, cộng đồng mạng liên tục chia sẻ thông tin về clip nhạy cảm của một đôi nam nữ. Nhiều người cho rằng nữ chính trong clip có nhiều nét tương đồng với hot girl khá nổi tiếng trong giới trẻ.

Tên của cô gái này nhanh chóng lọt top tìm kiếm trên mạng. Nhiều tài khoản giả mạo hot girl này cũng đã xuất hiện.

Liên quan đến sự việc trên, nhiều người thắc mắc người phát tán clip có phải chịu trách nhiệm trước pháp luật không?

Trả lời Zing.vn, luật sư Chu Bảo Khánh - đang làm việc tại một công ty luật của Hà Nội - cho biết tùy vào động cơ, mục đích người phát tán clip nóng sẽ phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Theo đó, luật sư cho biết theo quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, người thực hiện hành vi cung cấp, trao đổi, truyền đưa, lưu trữ, sử dụng thông tin, dịch vụ có nội dung dâm ô đồi trụy sẽ bị phạt tiền từ 30-50 triệu đồng.

Còn về trách nhiệm dân sự, theo quy định tại Bộ luật Dân sự về quyền của cá nhân đối với hình ảnh, cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình, không ai được phép xâm phạm nếu không được người đó đồng ý.

Về thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm, người xâm phạm danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác phải bồi thường thiệt hại, tùy theo sự việc.

Một người phát tán những clip "nhạy cảm" của người khác sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự khi có đủ yếu tố cấu thành tội phạm.

Trong trường hợp việc phán tán nhằm mục đích truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ thì người có hành vi này có thể bị kết án về tội truyền bá văn hoá phẩm đồi trụy.

Ngoài ra, theo quy định tại điều 253 Bộ luật hình sự, Tội truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy quy định 3 điều.

Một là, người nào làm ra, sao chép, lưu hành, vận chuyển, mua bán, tàng trữ nhằm phổ biến sách, báo, tranh, ảnh, phim, nhạc hoặc những vật phẩm khác có tính chất đồi truỵ, cũng như có hành vi khác truyền bá văn hoá phẩm đồi truỵ.thì bị phạt tiền từ năm triệu đồng đến năm mươi triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

Những điều trên áp dụng trong trường hợp nếu vật phạm pháp có số lượng lớn; phổ biến cho nhiều người; đã bị xử phạt hành chính về hành vi này hoặc đã bị kết án về tội này, chưa được xoá án tích mà còn vi phạm.

Thứ hai, việc phát tán những hình ảnh "nhạy cảm" của người khác nhằm mục đích làm nhục họ thì người có hành vi này có thể phạm vào tội làm nhục người khác.

Cuối cùng, nếu việc phát tán những hình ảnh "nhạy cảm" của người khác nhằm mục đích đe doạ chiếm đoạt tài sản của họ thì người có hành vi này có thể bị kết án về tội cưỡng đoạt tài sản.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: hot girl , lộ clip nóng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP