Tin Hà Tĩnh

Hà Tĩnh: Nhà rung lắc trong đêm, nổ lớn từ biển, dân hoảng loạn tháo chạy

Lúc 3 giờ 39 phút sáng nay 22/10, sau 2 tiếng nổ lớn liên tiếp nhau thì kèm với đó là hiện tượng rung lắc đã xảy ra, khiến cho người dân hoảng loạn bồng bế nhau chạy ra khỏi nhà lúc rạng sáng tại các xã ven biển huyện Kỳ Anh (hà Tĩnh).

Sáng 22/10, thông tin từ ông Trần Đình Hậu – Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, "vào lúc 3 giờ 39 phút sáng nay (22/10), người dân tại xã Kỳ Phú và bản thân tôi nghe được 2 tiếng nổ lớn liên thanh có hướng từ vùng ngoài biển dội về".

Vùng biển tại xã Kỳ Phú rạng sáng nay người dân lại nghe thấy 2 tiếng nổ lớn kèm theo rung lắc.

“Taị khu vực các thôn gần biển như: Phú Hải, Phú Long ngoài việc người dân nghe thấy tiến nổ thì còn kèm theo rung lắc. Do quá hoảng loạn nên người dân đã kéo nhau ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn”, ông Hậu cho biết.

Theo ông Hậu thì “vụ việc xảy ra rạng sáng hôm nay giống như vụ động đất như mấy hôm trước, có tiếng nổ kèm theo rung lắc xuất phát từ ngoài biển dội vào đất liền”.

Cô N.T.H (giáo viên trường Mầm non xã Kỳ Phú) thông tin với PV: Vào rạng sáng nay, tầm khoảng 3 giờ 30 phút, rất nhiều phụ huynh học sinh của trường phản ánh về việc có dư chấn động đất kèm tiếng nổ xảy ra tại địa bàn xã Kỳ Phú.

Do quá hoảng loạn, nhiều người dân xã Kỳ Phú đã chảy ra khỏi nhà.

“Do lo lắng nên có thể có động đất lớn, hoặc sóng thần nên mọi người đã ra khỏi nhà để đề phòng bất trắc”, cô H nói.

Ông Lê Văn Trọng – Trưởng phòng Nông nghiệp huyện Kỳ Anh đã xác nhận thông tin trên và cho biết hiện tượng chỉ xảy ra tại xã Kỳ Phú, cũng giống như lần trước thì chỉ có tiếng nổ nhỏ và kèm theo rung lắc.

“Chúng tôi đang đi về các thôn vùng ven biển để xem xét tình hình, ghi nhận sự việc”, ông Trọng nói.

Trước đó, như đã thông tin, vào khoảng 6 giờ sáng ngày 18/10, một cơn động đất có rung chấn nhẹ kèm theo tiếng động đã xảy ra tại địa bàn huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh), khiến cho người dân hoảng loạn, chạy ra khỏi nhà.

Sau khi vụ việc xảy ra, Viện Vật lý địa cầu đã phát đi thông báo về vụ rung chấn này.

Cụ thể thông báo nói rõ, vào hồi 23 giờ 05 phút 39 giây (giờ GMT) ngày 17/10/2018, tức 06 giờ 05 phút 39 giây (giờ Hà Nội) ngày 18/10/2018, một trận động đất có độ lớn 3.8 xảy ra tại vị trí có tọa độ (18.31 độ vĩ độ Bắc, 106.174 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Động đất xảy ra tại ngoài khơi khu vực biển Hà Tĩnh (cách bờ biển huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh khoảng 5 km).

Tác giả: Hà Vũ

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP