Kỳ Anh

Hà Tĩnh: Đưa thi thể lao động tử vong tại Angola về quê nhà

Sáng 06/4, chính quyền xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, thi thể của anh Nguyễn Văn Khoa bị tử vong tại Angola đã được đưa về quê nhà bằng máy bay theo nguyện vọng của gia đình để tổ chức lễ mai táng.

Nhờ sự quyên góp hảo tâm của cộng đồng người Việt Nam đang làm ăn tại Angola, thi thể anh Nguyễn Văn Khoa (23 tuổi, trú tại xóm Phúc Thành 1, xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) đã được đưa về quê nhà an táng theo nguyện vọng của gia đình.

Được biết, để đưa được thi thể anh Khoa về nước, cộng đồng người Việt Nam đang lao động tại Angola tình nguyện quyên góp hảo tâm được 260 triệu đồng, tổ chức mua hòm, khâm lượm và thuê ướp lạnh ngay sau khi tử vong tại bệnh viện.

Như Đại Lộ đã đưa tin, anh Khoa đi xuất khẩu lao động “chui” sang Angola từ năm 2013 và làm việc ở các công trường xây dựng, với chi phí khi đi khoảng 120-140 triệu đồng.

Ngày 20/3 anh Khoa bị tai nạn và tử vong tại Bệnh viện Prenda (ở Luanda, Angola). Vì hoàn cảnh gia đình ở quê nhà quá khó khăn, không thể xoay xở đủ tiền để sang đưa thi thể về nước, nên phải nhờ đến sự kêu gọi, giúp đỡ hảo tâm của Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Angola.

Quang Cường (t.h)

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP