Kinh tế

Hà Tĩnh: Cá vàng dương ngon hiếm vừa cập bến, đã được mối buôn “hốt sạch”

Dù giá khá đắt đỏ, tuy nhiên, những con cá vàng dương tươi ngon vừa cập bến đã được các mối buôn hốt sạch đưa đi tiêu thụ.

Những ngày qua, ngư dân Kỳ Xuân, Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) rất vui khi các chuyến tàu ra khơi đều mang về thành quả là những mẻ cá vàng dương rất tươi ngon. Ngư dân vui, bởi cá vàng dương có giá rất đắt trên thị trường, cao điểm lên gần 500 ngàn đồng/kg và luôn ở trong tình trạng cháy hàng.

Cá vàng dương rất cuốn hút người tiêu dùng ngay ở cái nhìn đầu tiên bởi màu sắc óng ánh như vàng. Thịt cá vàng dương cũng rất ngon, nên càng được người tiêu dùng ưa thích.

Do giá cao, có thể kiếm hàng triệu đồng/ngày nếu trúng mẻ lưới cá vàng dương, nên những ngày qua ngư dân Kỳ Xuân, Kỳ Phú (huyện Kỳ Anh) tích cực ra khơi "săn" loại cá này.

Một con cá vàng dương trưởng thành có cân nặng lên đến hơn 20kg, tương đương giá cao điểm lên đến 10 triệu đồng/con.

Con cá vàng dương này cân nặng 17kg, được bà Thức - chủ nhà hàng, cũng là một đầu mối chuyên thu mua cá vàng dương ở vùng biển Kỳ Xuân - giao cho một khách hàng ở miền Nam.

Đầu cá vàng dương nấu lẩu hoặc nấu xổi được xem là đặc sản, người tiêu dùng rất ưa thích.

Bà Thức cho biết: "Do chất lượng cá rất ngon, nên khách hàng không chỉ trong tỉnh mà cả ở Hà Nội, TP Hồ Chí Minh luôn gọi điện cho bà để đặt mua. Giá cá hiện dao động từ 350.000 đến 400.000 đồng/kg. Nhu cầu của khách hàng rất nhiều, nhưng nguồn cung có hạn, nên nhiều người đặt cả tháng mà vẫn không có cá. Mỗi chuyến tàu về là các đầu mối tranh nhau mua mới có hàng giao cho khách".

Mỗi buổi sáng là thời gian bận rộn nhất với những người thu mua cá vàng dương như bà Thức. Sau khi gom được cá, bà thông báo cho khách, rồi bằng kinh nghiệm của mình, bà tự tay xẻ thịt cá, ướp lạnh, đóng thùng rồi cho người thân vận chuyển cho khách hoặc gửi qua xe vận chuyển cho khách quen.

Tác giả: Văn Dũng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Cá vàng dương , Hà Tĩnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP