Tin Hà Tĩnh

Dây điện giăng ngang đường, một người bị giật hỏng bàn tay ở Hà Tĩnh

Người dân ở thôn Đại Lợi, xã Đức Lâm, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đang rất lo sợ vì đường dây điện trung thế bắc ngang qua đường dân sinh không đạt độ cao an toàn.

Vị trí dây điện (vòng đỏ) chạm vào cần câu khiến ông Thư bị điện giật hỏng mất bàn tay - Ảnh: Q.C

Vụ tai nạn vừa xảy ra do điện giật khi nạn nhân mang cần câu đi qua vị trí võng của dây điện, hậu quả người đàn ông này phải tháo bàn tay do bỏng nặng.

Ông Phan Hòa (trú thôn Văn Lâm, xã Đức Lâm, huyện Đức Thọ) cho biết, ngày 10.5 vừa qua, em trai ông là Phan Văn Thư (61 tuổi, trú cùng xã) đi câu về qua đoạn đường nội đồng thuộc thôn Đại Lợi, xã Đức Thanh. Khi đi qua dưới dây điện, cần câu mà ông Thư đang vác trên vai hướng lên cao chạm vào dây điện trung thế bắc ngang qua đường. Ông Thư bị điện giật gây bỏng nặng cánh tay phải và 2 chân, được người dân đưa đi cấp cứu ở bệnh viện huyện, sau đó phải chuyển ra Hà Nội điều trị. Theo người nhà của ông Thư từ bệnh viện cho biết, bàn tay phải bị bỏng của ông Thư sẽ phải bị tháo bỏ vì không thể chữa trị.

Tại nơi xảy ra vụ tai nạn nói trên, một người dân cho biết: “Nhìn đường dây điện võng xuống ngang qua đường chúng tôi rất lo sợ, vì bây giờ sắp vào mùa gặt lúa, nếu xe chở lúa chất cao và có các loại dụng cụ cồng kềnh trên xe thì không dám đi qua vì sợ bị phóng điện. Sau vụ tai nạn người đi câu bị điện giật, chúng tôi càng sợ hơn”.

Ông Phan Văn Thư đang được điều trị tại bệnh viện - Ảnh: Gia đình cung cấp

Ngày 17.5, ông Lê Sỹ Bình, Giám đốc Điện lực huyện Đức Thọ cho hay sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn nói trên, cán bộ của đơn vị đã đến hiện trường để kiểm tra.

Theo ông Bình, đường dây điện nơi xảy ra tai nạn là đường dây điện trung thế 35 KV. Chiều cao an toàn với đường dây có hiệu điện thế như trên ở nơi đông dân cư và qua uốc lộ là 6m, còn ở ngoài đồng và nơi ít người qua lại là 5,5m. Sau vụ tai nạn, cán bộ Điện lực Đức Thọ kiểm tra thấy độ cao của dây điện so với mặt đường là khoảng 5,3m.

Một cán bộ điện lực cho biết trước khi xã Đức Thanh làm đường (con đường chạy sát đường dây điện) thì độ cao dây điện đạt mức an toàn, nhưng sau khi con đường mới hoàn thành, độ cao mặt đường dân sinh ra đồng được nâng cao lên nên gần sát dây điện hơn.

“Việc nâng cao đoạn dây điện ở vị trí này chúng tôi đã có kế hoạch từ trước, nhưng do lâu nay có nhiều việc và không nghĩ xã làm đường nên cũng chưa vội. Hiện chúng tôi đã có phương án cụ thể để nâng đường dây này cao lên, dự kiến trong vòng 1 tuần sẽ xử lý xong”, ông Bình cho hay.

Nói về trách nhiệm của điện lực đối với nạn nhân bị điện giật vừa qua, ông Bình cho biết hiện nạn nhân nằm viện ở Hà Nội nên chưa chưa thể đưa ra kết luận cuối cùng.

Ông Nguyễn Văn Hải, Chủ tịch xã Đức Thanh cho biết trước khi làm con đường mới bên cạnh đường điện, xã đã có kiến nghị bằng văn bản với Điện lực huyện Đức Thọ về việc di chuyển một số cột điện đồng thời nâng độ cao của đường dây. Tuy nhiên, do phía điện lực phản hồi là xã phải chịu chi phí thực hiện hơn 40 triệu đồng nên xã phải điều chỉnh con đường đi tránh cột điện, giữ hiện trạng đường dây điện cho đến nay.

“Sau khi vụ tai nạn xảy ra, cán bộ điện lực đã về làm việc với xã, họ đã lên phương án nâng chiều cao đường dây điện và sẽ tiến hành trong vài ngày tới”, ông Hải nói.

Tác giả: Quang Cường

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP