Chuyện khó tin

Bó tay với đơn thuốc bác sĩ kê, cô gái trẻ lên mạng cầu cứu

Người ta vẫn quen nói “xấu như chữ bác sĩ” và quả thật khi xem những đơn thuốc này ai cũng phải cúi đầu chào thua.

Mới đây, một thành viên mạng có tên P.O.H.G chia sẻ hình ảnh đơn thuốc của bác sĩ  trên một diễn đàn khiến người xem ai cũng phải lắc đầu chịu thua không dịch được bất kỳ chữ nào. Chữ bác sĩ viết như giun, không chỉ khiến bệnh nhân vã mồ hôi hột mà các nhà thuốc cũng phải lắc đầu vì không dám bán bừa bãi.

P.O.H.G kể lại: “Em đang nằm vật vã trên giường thì ông anh trai gửi cho bức ảnh nhờ đi mua giùm thuốc. Chuyện là bạn của anh ấy có đi khám ở Tiền Giang và được bác sĩ kê cho đơn thuốc. Nhưng khổ nỗi sau khi nhận xong đơn thuốc đi ra các hiệu thuốc chả ai bán cho vì họ không dịch được đơn.

Bó tay với đơn thuốc bác sĩ kê, cô gái trẻ lên mạng cầu cứu - 1

Anh ấy cứ nghĩ là ở Tiền Giang không có thuốc nên anh ấy gửi đơn thuốc cho anh mình nhờ mua hộ ở TP.HCM. Ai ngờ khi cầm đơn thuốc này các hiệu thuốc ở TP.HCM cũng lắc đầu vì không biết là thuốc gì?

Người bệnh thì ốm, thuốc chả mua được. Muốn hỏi lại bác sĩ xem bác sĩ ghi cái gì thì cũng phải đợi đến thứ 2 đầu tuần ngày đi làm của bác sĩ.

Em mạo muội lúc nửa đêm nhờ các anh bác sĩ đọc hộ em cái đơn thuốc, để em gửi cho anh em mua thuốc cho bạn anh ý với. Vừa ốm bệnh lại hoang mang vì 2 hôm rồi không được điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ”.

Theo chia sẻ, đơn thuốc này do bác sĩ Phan Văn Riệu thuộc Trạm Y tế Điềm Hy, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang kê cho bệnh nhân Cẩm Nhung vào ngày 16/12.

Sau khi đăng lên diễn đàn, nhiều thành viên mạng muốn đọc giúp nhưng không dịch được chữ nào. Thậm chí có người nhiệt tình nhờ cả một loạt bác sĩ mà ai cũng… đầu hàng”.

Khi được hỏi về bức ảnh, một bác sĩ tại Hà Nội cho biết: “Tôi viết chữ xấu nhưng đơn thuốc phải viết để bệnh nhân đọc được còn uống chứ. Vị bác sĩ viết đơn thế kia là không chấp nhận được.

Nói chung do nhiều thủ tục phải viết mà thời gian không có nhiều nên chữ bác sĩ viết càng ngày càng xấu. Không ai cố ý viết xấu làm gì nhưng đơn thuốc viết phải đọc được”.

Chia sẻ với báo chí trước đó, giám đốc Trung tâm Y tế huyện Châu Thành xác nhận tình trạng viết chữ không ai hiểu của bác sĩ Phan Văn Riệu. Cách đây 8 tháng, chính vị giám đốc này cũng từng tiếp nhận thắc mắc của bệnh nhân về đơn thuốc do bác sĩ Riệu kê đơn.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên mọi người chia sẻ lên mạng xã hội phàn nàn về đơn thuốc của bác sĩ. Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi tổng hợp được:

Bó tay với đơn thuốc bác sĩ kê, cô gái trẻ lên mạng cầu cứu - 2

Bó tay với đơn thuốc bác sĩ kê, cô gái trẻ lên mạng cầu cứu - 3

Bó tay với đơn thuốc bác sĩ kê, cô gái trẻ lên mạng cầu cứu - 4

Bó tay với đơn thuốc bác sĩ kê, cô gái trẻ lên mạng cầu cứu - 5

Bó tay với đơn thuốc bác sĩ kê, cô gái trẻ lên mạng cầu cứu - 6

Tào Nga

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP