Giáo dục

Bộ GD&ĐT nói gì vụ cô giáo dính nghi án quan hệ bất chính với nam sinh lớp 10?

“Quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu phải xử lý đến đó trên cơ sở kết luận của cơ quan điều tra. Giáo dục là ngành đặc thù và các hành động vi phạm đạo đức nhà giáo chắc chắc sẽ bị xử lý nghiêm minh, đó là nguyên tắc”, ông Hoàng Đức Minh cho hay.

Liên quan đến vụ việc cô giáo dính nghi án quan hệ bất chính với nam sinh lớp 10 tại Bình Thuận gây bức xúc và xôn xao dư luận, chiều nay (7/3), trao đổi với Infonet ông Hoàng Đức Minh - Cục trưởng Cục nhà giáo và Cán bộ Quản lý (Bộ GD&ĐT) cho hay: “Ngay sau khi nắm bắt thông tin về vụ việc, chúng tôi đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Bình Thuận có công văn báo cáo cụ thể về vấn đề này.

Hiện tại Sở GD&ĐT Bình Thuận cũng đang vào cuộc làm rõ vấn đề. Tuy nhiên, một vấn đề mà chúng ta cần lưu ý là quan hệ bất chính và việc 2 người đều mặc quần áo ngồi trong khách sạn là hai việc khác nhau.

Chúng ta phải xác minh rõ ràng nếu không cẩn thận mình lại quy chụp giáo viên và tạo ra oan sai. Còn quan điểm của chúng tôi là sai đến đâu phải xử lý đến đó trên cơ sở kết luận của cơ quan điều tra. Giáo dục là ngành đặc thù và các hành động vi phạm đạo đức nhà giáo chắc chắc sẽ bị xử lý nghiêm minh, đó là nguyên tắc”.

Trước đó, Infonet đã đưa tin vụ việc cô giáo H. đang công tác tại một trường THPT trên địa bàn Bình Thuận bị tố cáo có quan hệ bất chính với nam sinh lớp 10 của trường này.

Hiện tại, Sở GD&ĐT Bình Thuận đã chỉ đạo hiệu trưởng tạm đình chỉ công tác đối với nữ giáo viên này.

Trước đó, lãnh đạo nhà trường đã làm việc với cô H. và phụ huynh nam sinh này đểlàm rõ vụ việc. Trong buổi làm việc cô H. viết bản cam kết sẽ chấm dứt mối quan hệ với nam sinh này.

Được biết, hiện clip bắt quả tang cô H. trong khách sạn cùng nam sinh lớp 10 (chưa đủ 16 tuổi) đã được gửi đến cơ quan chức năng để điều tra làm rõ.

Theo vị hiệu trưởng nơi cô H. công tác thì nữ giáo viên này đang giảng dạy môn Toán ở lớp có nam sinh nói trên và công tác tại trường được khoảng 3 năm nay.

Tác giả: Hoàng Thanh

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP