Pháp luật

Án mạng từ việc nhắn tin 'gạ tình' bạn gái của nam cảnh sát trẻ

Từ xa về thăm người yêu trọ ở Hà Nội, anh Toàn tức giận khi thấy rạng sáng có gã nhắn tin cho cô gái "xin ngủ nhờ".

Tại buổi thẩm vấn ngày 11/8, TAND Hà Nội xác định Đinh Vạn Thành (21 tuổi) khai biết Lan có bạn trai làm công an tại Yên Bái song vẫn "tấn công", qua lại phòng trọ cô gái này.

Rạng sáng 21/1, Thành nhắn tin tình cảm cho chị Lan và bảo muốn sang ngủ cùng. Tuy nhiên, bạn trai của Lan là Toàn đang ở cạnh Lan nên đọc được tin nhắn này. Lan lúc này kể thường bị Thành qua phòng trọ "quấy rối tình dục".

Anh Toàn bực tức muốn gặp Thành nói chuyện nhưng Lan khuyên nhủ đã thôi không "hỏi tội". 10h cùng ngày, cảnh sát trẻ dùng điện thoại của bạn gái gọi cho Thành và hẹn ra đầu ngõ khu trọ để nói chuyện. Khi xô xát, anh Toàn đấm Thành và bị gã này rút con dao bầu đâm trúng mạn sườn, tử vong sau đó.

Trưa hôm sau, Thành bị bắt khi đang trốn trong một quán Internet, cách hiện trường 10km.

Trước vành móng ngựa, Thành khai quan hệ tình cảm với chị Lan do hai bên cùng tự nguyện. Bị cáo thường qua nhà trọ của cô này ăn ngủ. Việc mang dao sẵn là do nghi anh Toàn kéo đông người đến đánh ghen.

"Khi giáp mặt, anh Toàn dùng tay không trong khi bị cáo rút dao đâm, đó là hành vi côn đồ", đại diện VKS nói.

Do mẹ có công với cách mạng, gia đình chủ động bồi thường tiền, HĐXX không áp dụng án tử hình với Thành, tuyên án tù chung thân.

Tên bị hại đã thay đổi.

Tác giả: Việt Dũng

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP