Quốc hội khóa XIV

Xuân Viên: Sôi nổi các hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII

Khang Thịnh là thôn được chọn làm điểm xây dựng khu dân cư kiểu mẫu của Xã XuânViên. Đối với thôn Khang Thịnh thì việc xây dựng khu dân cư kiểu mẫu giống như một cuộc cách mạng, Trong những ngày này với không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII hàng trăm hộ dân đang  tập trung lao động, cải tạo lại khuôn viên nhà văn hóa thôn, trồng cây bóng mát và hàng rào xanh.

Lập thành tích thiết thực chào mừng ĐH Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVIII, kỷ niệm 250 năm ngày sinh Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du- Danh nhân văn hóa thế giới. Trong những ngày này trên địa bàn Xuân Viên nói riêng và huyện Nghi Xuân nói chung đang dấy lên nhiều phong thi đua lao động sản xuất sôi nổi và thiết thực. Sau đây là phản ánh của phóng viên tại xã NTM Xuân Viên.
Hatinh24h 01
Xây bồn hoa, cây cảnh tại thôn Khang Thịnh

Đợt này thôn Khang Thịnh đã  trồng trên 1000m hàng rào xanh, cải tạo, nâng cấp được gần 500m mương thoát nước dọc các trục đường thôn, bước đến đầu thôn đã thấy một không gian khác hẳn làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của một vùng quê, Chuồng trại chăn nuôi được chỉnh trang theo đúng quy hoạch. Đường làng, ngõ xóm trang hoàng, rộng rãi, sạch đẹp.

Việc thi đua thực hiện xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu ở thôn Khang Thịnh – xã Xuân Viên đã và đang làm thay đổi nếp nghĩ và cách làm của người dân Xuân Viên về xây dựng NTM kiểu mẫu.

Để đạt kết quả cao xã Xuân Viên đã có kế hoạch cụ thể, tập trung chỉ đạo các thôn thực hiện xây dựng khu dân cư kiểu mẫu tại các thôn trên địa bàn toàn xã, ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của xã đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, các tổ chức đoàn thể trực tiếp phụ trách và chỉ đạo các thôn thực hiện theo đúng nội dung, chương trình kế hoạch đề ra, từ đó các đoàn thể và các thôn đều có cách làm phù hợp để đạt hiệu quả, Điển hình như Hội phụ nữ xã đã trích ngân sách ủng hộ mỗi thôn xây dựng khu dân cư kiểu mẫu 2 triệu đồng. Điều thu hút ở Xuân Viên không chỉ là cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp, sự nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ thôn mà còn là sự văn minh, lịch sự, ý thức và tình đoàn kết vì quê hương đổi mới của mỗi một người dân nơi đây, cứ vào các ngày 10,20,30 hàng tháng Xuân Viên đã phát động toàn dân phát quang và dọn vệ sinh các trục đường thôn, xóm.

Cùng với các phong trào đó xa cũng đã triển khai xây dựng trên 2km đường Bê tông GTNT theo cơ chế hỗ trợ xi măng, trong đó trên 1 km trục đường ngõ xóm và 1 km trục đường nội đồng , xã cũng đã đầu tư xây công viên mini trước khuôn viên UBND xã và các trường học với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng,  trồng được trên 7000m tường rào xanh và hàng ngìn cây bóng mát 2 bên trục đường giao thông nông thôn với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng.

Phong trào xây dựng mô hình phát triển chăn nuôi vườn hộ nâng cao thu nhập cho người dân tiếp tục được phát triển, từ đầu năm đến nay Xuân Viên đã xây dựng và phát triển hàng chục mô hình chăn nuôi Trâu, Bò và Gà tại gia, trong đó có một mô hình quy mô lớn , 2 quy mô vừa còn lại là quy mô nhỏ. Xuân Viên cũng đã triển khai thành lập được 1 tổ hợp tác chăn nuôi Gà thả vườn với qui mô 10 hộ gia đình tham gia  trung bình mỗi hộ nuôi trên 300 con Gà trở lên do trung tâm khoa học ứng dụng công nghệ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp hỗ trợ.

Phong trào xây dựng vườn mẫu ở Xuân Viên đang phát triển mạnh

Điểm nổi bật hiện nay ở xã NTM Xuân Viên là phong trào xây dựng khu dân cư mẫu và vườn mẫu. tất cả 9/9 thôn ở Xuân Viên đều xây dựng Khu dân cư mẫu. Trong đó mỗi thôn chọn 5 hộ gia đình xây dựng vườn mẫu.

Tin tưởng rằng, với sự quyết tâm của một xã đã về đích NTM, Xuân Viên sẽ tiếp tục hoàn thành mục tiêu xây dựng xã NTM kiểu mẫu sớm hơn kế hoạch đã đề ra./.

Anh Đức- Ngọc Trâm / Nghi Xuân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP