Pháp luật

Xôn xao vụ việc cháu bé bị bắt cóc bỏ vào bao tải

Sáng 2/6, Thượng tá Mai Xuân Điển, Trưởng Công an thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai đã bác bỏ thông tin trên địa bàn có vụ bắt cóc trẻ em. Theo đó, thông tin được đăng tải trên mạng xã hội Facebook là không đúng.

Cụ thể vào ngày 30/5, chủ tài khoản Facebook tên Nao Nay đăng đàn nội dung phát hiện nhóm người lạ đã bắt cóc một cháu bé bỏ vào bao tải. Sau vài giờ đăng tải status nhận được hàng nghìn lượt like, chia sẻ... gây xôn xao dư luận.

Tài khoản Facebook Nao Nay đăng vào ngày 30/5 tại buôn Khăn, xã Ia Sao. Theo đó, nội dung đăng nêu là những kẻ bắt cóc đã cải trang thành người buôn nhôm nhựa bất ngờ bắt một cháu nhỏ ở trong buôn bỏ vào trong bao. Rất may một người làng đã phát hiện ra sự việc nên hô hoán dân làng bao vây bắt nhưng kẻ bắt cóc đã bỏ lại cháu bé chạy thoát.


Thông tin bắt cóc trẻ em được chủ tài khoản Nao Nay đăng tải trên Facebook
Ngay sau khi thông tin này được đăng đăng tải, bài viết nhanh chóng lan truyền rộng rãi thu hút hàng ngàn lượt chia sẻ, sự việc gây xôn xao dư luận địa phương. Theo Thượng tá Điển, ngày sau khi nắm được thông tin, để xác minh thực hư nội dung vụ việc, đồng thời trấn an dư luận Công an thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai vào cuộc điều tra làm rõ.

Cơ quan công an đã tiến hành làm việc với chủ tài khoản tên Nao Nay. Sau đó, chủ tài khoản này cũng thừa nhận đó chỉ là thông tin bịa đặt, không có thực. Cơ quan công an tiến hành nhắc nhở chủ tài khoản Nao Nay, yêu cầu người này xóa bài viết đã đăng trước đó, cải chính lại dòng trạng thái mới.

Tác giả: Phạm Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP