Giáo dục - Đào tạo

Xã Kỳ Hoa (Thị xã Kỳ Anh) làm tốt công tác “trồng người”

Xã Kỳ Hoa (Thị xã Kỳ Anh) là một xã thuần nông, cuộc sống của người dân nơi đây còn nhiều vất vả, thu nhập còn thấp song với tinh thần hiếu học, học để thoát nghèo, học để phát triển cho nên công tác giáo dục nơi đây đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Kỳ Hoa có diện tích đất tự nhiên 3.173,33 ha, trong đó đất sản xuất nông nghiệp hơn 48%, dân số 1.372 hộ và 4.718 nhân khẩu, đời sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp, quy mô nhỏ lẻ, hiệu quả kinh tế chưa cao, đời sống nhân dân còn đang gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên bên cạnh việc tăng cường phát triển kinh tế nhằm nâng cao mức sống của người dân thì công tác giáo dục luôn được chính quyền địa phương quan tâm thấu đáo.

Hiện tại thì trường Mầm non và trường Tiểu học ngoài điểm trường chính còn có thêm 2 điểm trường lẻ cách điểm trường chính khoảng từ 3 đến 5 km, cơ sở vật chất các trường còn hạn chế. Nhưng không vì thế mà lòng ham học của học sinh nơi đây bị thuyên giảm.

hatinh24h

Trường mầm non xã Kỳ Hoa

Trong 2 năm học 2014 – 2015; 2015 – 2016 và chuẩn bị cho năm học mới sắp bắt đầu, xã đã tiến hành đầu tư 12 tỷ đồng để xây dựng 6 phòng học trường Mầm non liền kề với phòng ngủ, nhà giáo dục thể chất trường Tiểu học, nhà thường trực cũng như cải tạo khuôn viên bồn hoa cây cảnh.

Đồng thời mua  sắm thêm cơ sở vật chất, các dụng cụ, trang thiết bị phục vụ việc dạy học, trong đó ngân sách xã chi 8,5 tỷ đồng, nguồn vốn xã hội hóa chủ yếu là từ sự đóng góp của phụ huynh là 2,5 tỷ đồng.

Trường THCS Tân Hoa, phân hiệu xã Kỳ Hoa

Đảng ủy, chính quyền và nhân dân địa phương thực sự rất quan tâm đầu tư cơ sở vật chất đã trở thành động lực để cho đội ngũ cán bộ giáo viên làm tốt công tác quản lý và không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục.

Về phía những cán bộ, giáo viên luôn thiết tha với học sinh, yêu nghề vượt qua mọi khó khăn để giú đỡ các em học sinh. Các thầy, các cô còn cần cù chăm sóc và bảo vệ, xây dựng khuôn viên trường xanh – sạch – đẹp để cho môi trường học tập tốt hơn thân thiện hơn.

Về phía các nhà trường thì luôn chủ động đảm bảo môi trường sư phạm, thực hiện nghiêm túc và luôn đổi mới phương pháp dạy học để cho học sinh hiểu bài và nắm vững những gì đã được truyền dạy.

Bên cạnh việc giáo dục kiến thức, các thầy cô còn tích cực xây dựng và nâng cao chất lượng hoạt động đoàn đội, dạy cho các em nhiều bài học về kỹ năng sống qua những câu chuyện hay thực tế trong cuộc sống, giúp các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Đầu tư cho “ trồng người” là công việc lâu dài như lời Bác Hồ đã căn dặn: “ Vì lợi ích trăm năm trồng người “ Trong không khí ngày hội khai giảng đang đến gần, xã Kỳ Hoa rất mong nhận được nhiều sự giúp đỡ về vật chất và  tinh thần hơn nữa từ các cấp các ngành để sự nghiệp trồng người nơi đây mãi mãi xanh tươi mãi mãi phát triển.

Kế Dũng – Bảo Hoàng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP