Tin trong nước

Vụ người thương binh bị đánh ở Chương Mỹ: Khởi tố thêm một bị can

Cơ quan công an đã khởi tố thêm một bị can là một đồng phạm trong vụ ông Hoàng Tiến Vin bị nhóm thanh niên đánh do va chạm giao thông vào ngày 28 Tết. Bị can được xác định là Bùi Bá Hùng là đồng phạm trong việc gây thương tích cho ông Vin.

Trao đổi với PV Infonet về vụ việc này, thiếu tá Lê Mạnh Thanh Việt – Phó Công an huyện Chương Mỹ, Hà Nội cho biết: “Cơ quan công an đã khởi tố thêm một bị can là đồng phạm trong vụ ông Hoàng Tiến Vin (62 tuổi, thương binh hạng 2/4, trú tại xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ) bị nhóm thanh niên đánh do va chạm giao thông vào ngày 28 Tết”.

Nhóm người hành hung ông Vin.

Ngoài ra, thiếu tá Lê Mạnh Thanh Việt cũng thông tin: “Bị can được xác định là Bùi Bá Hùng (23 tuổi, ở khu Bình Sơn, thị trấn Chúc Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Người này là đồng phạm trong việc gây thương tích cho ông Vin.

Khi đuổi theo bắt được, đưa về cơ quan công an để làm rõ việc gây tai nạn giao thông, người thanh niên này đã bức xúc và tham gia đấm ông Vin. Cơ quan công an sẽ tiếp tục củng cố hồ sơ và công bố khi nào có kết luận điều tra. Quan điểm xử lý đúng người đúng tội, pháp luật phải nghiêm minh”.

Trước đó, ngày 8/2, cơ quan Công an huyện Chương Mỹ đã ra quyết định khởi tố 2 nghi phạm hành hung thương binh Hoàng Tiến Vin để điều tra về tội cố ý gây thương tích.

Hai nghi phạm được xác định trong vụ hành hung ông Vin là ông Nguyễn Bá Nhu (51 tuổi) và con trai là anh Nguyễn Bá Tài (25 tuổi), cả 2 cùng trú tại thôn Kênh Đào, xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Có mặt tại cơ quan công an, ông Nguyễn Bá Nhu và con trai đã khai nhận lại toàn bộ sự việc và thừa nhận đã có các hành vi hành hung ông Vin. Thời điểm đó, ông Nhu và con trai khai nhận, do nóng giận bởi người lái xe ba bánh bỏ chạy nên đã lao vào hành hung người đàn ông này.

Tài tham gia giữ tay, giật cánh khuỷu người lái xe ba bánh ra phía sau, còn ông Nhu lao vào tát người đàn ông đã điều khiển xe ba bánh va chạm với xe ô tô của mình.

Ông Hoàng Tiến Vin sau đó được đưa đến Viện Khoa học hình sự – Bộ Công an giám định với thương tích 15%. Do vậy Cơ quan CSĐT Công an huyện Chương Mỹ đủ cơ sở để khởi tố vụ án, khởi tố các bị can về hành vi cố ý gây thương tích.

Tiến Dũng / Theo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP