Cẩm Xuyên

Vụ BS 'tẩn' đồng nghiệp, dọa bệnh nhân: Khó giải quyết!

Bác sỹ phó khoa Nhi (Bệnh viện ĐK Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) liên tục có những biểu hiện bất thường trong công việc cũng như đối xử. Thế nhưng không hiểu sao ông này vẫn được giao trực tiếp điều trị cho bệnh nhi.


>> Cẩm Xuyên: Bác sĩ dùng ấm nước đập vào đầu đồng nghiệp

“Chửi cấp trên, dọa nạt bệnh nhân”


Tiếp tục tìm hiểu xung quanh những biểu hiện bất thường liên tục của ông Nguyễn Trọng Thành, Phó trưởng khoa Nhi, chúng tôi nhận được rất nhiều thông tin, từ cấp trên, đồng nghiệp, người nhà bệnh nhân cho đến lãnh đạo trực tiếp của ông Thành.


Điều khiến dư luận quan ngại nhất là việc ông Thành vẫn trực tiếp điều trị cho bệnh nhi, làm lãnh đạo khoa Nhi.


“Bác sỹ mà thường xuyên uống rượu, chửi cấp trên, đánh đồng nghiệp, lăng nhục nhân viên như thế thì làm sao ai dám tin tưởng giao tính mạng, sức khỏe của trẻ em được”, một người nhà bệnh nhân phát biểu.


Trao đổi với phóng viên, bác sỹ Nguyên, Trưởng khoa Nhi (cấp trên trực tiếp của BS Thành) cho biết, ông cũng nhiều lần bị ông Thành chửi bới sau khi có những động thái khuyên nhủ ông từ bỏ tính khí thất thường, nếu không sẽ trả ông về bệnh viện quản lý.


“Về chuyên môn thì không ổn chút nào. Là bác sỹ Nhi thì phải yêu quý trẻ em, ỏ đây bác sỹ Thành nhiều lúc tỏ thái độ ghét các cháu, giẫm chân dọa nạt, nói năng không bình thường”, ông Nguyên nói.


Còn theo ông Phương, Trưởng phòng TCHC, ban lãnh đạo bệnh viện đã họp nhiều lần để xử lý chuyện bác sỹ Thành gây ảnh hưởng tới bệnh viện. Trong các cuộc họp BS Thành đều hứa thay đổi, nhưng sau đó lại tái phạm.


Biên bản cuộc họp ngày 4/6 vừa qua có ghi: Bác sỹ Thành làm giảm uy tín của bệnh viện. Đối xử với bệnh nhân cần tình cảm hơn, không được dọa nạt bệnh nhân. Đây là lần nhắc nhở cuối.


Ngay sau cuộc họp “nhắc nhở lần cuối”này thì ngày 5/6, ông Thành lại gây ra vụ đánh kế toán trưởng chảy máu trước mặt lãnh đạo bệnh viện.


Lúng túng xử lý


Ông Phan Thanh Minh, GĐ Bệnh viện ĐK Cẩm Xuyên cho biết, sau sự việc đánh kế toán trưởng lần này, Bệnh viện đã có báo cáo lãnh đạo sở và tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với BS Thành.

bác sỹ, phó khoa Nhi, 	ẩn đồng nghiệp, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh

Biên bản các cuộc họp bàn chuyện bác sỹ Thành lăng mạ y tá, đe dọa phóng viên, dọa nạt bệnh nhân của bệnh viện.


Ông Minh cũng cho biết, ông Thành có một số biểu hiện khác thường từ lâu, tuy nhiên thời gian gần đây thì liên tục.


“Kể cả khi tôi xuất hiện ông Thành vẫn tiếp tục chửi bới, đe dọa kế toán trưởng. Tôi phải mời công an huyện qua thì ông ấy mới thôi” – ông Minh cho hay.


Ông Minh cũng nói thêm: “Chuyện ông Thành gây ra bấy lâu khiến bệnh viện rất đau đầu, nhưng vì chưa gây hậu quả nghiêm trọng, nên rất khó giải quyết. Kể cả việc dùng ấm đánh kế toán. Tôi đã làm việc với Công an huyện thì được biết, chỉ có thể xử lý hành chính vì vết thương nhỏ”.


Trước những biểu hiện bất thường của BS Thành, ông Minh cho biết, rất khó để nói những biểu hiện đó là cái gì, bởi kết luận bình thường hay không bình thường thì cần phải có giám định khoa học.


Về việc xử lý những lần ông Thành gây ra, ông Minh nói rằng, đã kỷ luật, nhắc nhở nhiều lần. Bản thân ông đã báo cáo ra Sở, đích thân GĐ Sở vào uốn nắn nhưng rồi đâu lại vào đó.


Theo ông Minh, có thể đợt này sẽ xin ý kiến để điểu chuyển BS Thành làm việc khác, không trực tiếp điều trị bệnh nhi nữa.


Ông Nguyễn Quang Trung, Trưởng phòng tổ chức – Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, sự việc bác sỹ Thành mấy năm nay Sở đã biết nhưng thẩm quyền xử lý là GĐ bệnh viện. Giờ đang chỉ đạo bệnh viện kiểm điểm khách quan, sau đó Sở sẽ có ý kiến.


Ông Trung cũng thẳng thắn thừa nhận, những biểu hiện bất thường của BS Thành là “có vấn đề”, lãnh đạo Sở cũng đang “rất lo”.


Xung quanh chuyện này, một bác sỹ (xin được giấu tên) phát biểu rằng, chuyện của BS Thành, cả bệnh viện biết, cả Sở biết, thế nhưng rất lúng túng trong xử lý.


“Chẵng lẽ để đến khi gây ra chuyện đáng tiếc thì mới xử lý?”, bác sỹ này nói.

Tháng 2, khi PV VietNamNet tiến hành điều tra theo phản ánh của bạn đọc vụ việc một bệnh nhân chết bất thường tại BVĐK Cẩm Xuyên, bác sỹ Thành đã nhiều lần dùng điện thoại gọi, nhắn tin đe dọa phóng viên với lời lẽ rất côn đồ. Sự việc này sau đó Bệnh viện Cẩm Xuyên cũng đã họp kiểm điểm và ông Thành đã nhận lỗi và hứa sửa sai.

Duy Tuấn

VNN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP