Cuộc sống

Vợ ở nhà chăm con mà mặc đẹp 365 ngày, chồng nghi ngờ về giữa trưa xem thử, hôm sau xin nghỉ việc

Tôi thường nghe rằng các bà mẹ bỉm sữa thì "đầu bù tóc rối" vì bận rộn chăm con lắm nhưng vợ tôi lại khác, lúc nào cũng sạch sẽ thơm nước hoa chứ chẳng có mùi sữa của con.

Tôi và vợ là bạn chung từ hồi đại học. Cô ấy là hoa khôi xinh nhất nhì của lớp được nhiều chàng trai theo đuổi nhưng sau này lại quyết định về chung một nhà với tôi - một chàng trai nghèo lại không có gia thế, bố mẹ cô ấy cũng từng gàn lắm nhưng khi thấy cô ấy quyết tâm nên ai cũng phải theo.

Sau khi lấy nhau chúng tôi có 1 bé trai đầu và đến 1 bé gái sau. Lương nhân viên văn phòng của hai vợ chồng không dư dả là mấy nên sau khi sinh con đầu lòng cô ấy vẫn vừa đi làm vừa chăm con. Đến khi có bé thứ 2, việc chăm con trở nên bận rộn hơn nên em quyết định nghỉ việc để làm mẹ bỉm toàn thời gian, tôi nửa ủng hộ nửa không vì như thế kinh tế một mình tôi gánh vác cũng rất khó.

Ở nhà chăm con một thời gian, vợ có bàn với tôi hay thuê người giúp việc hỗ trợ chăm sóc con rồi cô ấy đi làm trở lại, thế nhưng lúc đó công việc của tôi gặp đúng dịp Covid nên khó khăn, nên nếu trả thêm tiền cho người giúp việc nữa thì không đủ. Vậy nên cô ấy ở nhà chăm con từ đó đến nay cũng đã gần 2 năm.

Ảnh minh họa

Mỗi ngày tôi đi từ sáng và trở về nhà lúc chiều tối đều có cơm ngon, canh ngọt, các con đều đã ăn uống xong tinh tươm và tôi không phải đụng tay vào. Vả lại tôi cũng đã thống nhất với cô ấy việc tôi ra ngoài làm kinh tế đã quá vất vả rồi, cô ấy chỉ phải ở nhà cơm nước, quần áo, giặt giũ, con cái... cũng không nặng nhọc gì nên tốt hơn hết việc ai người nấy cố làm tốt thì gia đình mới ổn định được. Vợ tôi cũng làm đúng theo những gì cả hai đã thống nhất và bàn bạc, duy chỉ có một vấn đề luôn khiến tôi thắc mắc lâu nay đó chính là chuyện vợ tôi ở nhà chăm con, cơm nước nhà cửa mà đẹp lắm.

Cô ấy lúc nào cũng váy vóc, quần áo đẹp, thậm chí là phấn son giày cao gót lúc nào cũng có đủ cả trong nhà khác hẳn với suy nghĩ về hình ảnh mẹ bỉm chăm con mà tôi thường thấy trên mạng. Đem chuyện này kể cho nhiều người bạn tôi thấy hãnh diện vô cùng vì có vợ đẹp, con ngoan. Thế nhưng bên cạnh đó lời cảnh tỉnh của chúng cũng khiến tôi băn khoăn. Chúng bạn nói cẩn thận không vợ tôi đang ngoại tình vì chẳng có bà mẹ 2 con nào bận rộn chăm con mà vẫn đẹp được như vậy, có thời gian mà suốt ngày chải chuốt, phấn son.

Ảnh minh họa

Nghe chúng nói máu ghen trong người tôi bỗng nổi lên và cũng có chút nghi ngờ vợ phải chăng giấu giếm tôi chuyện gì mỗi khi chồng ra ngoài đi làm. Chính vì thế tôi quyết định phải tìm hiểu xem như thế nào.

Vào một ngày tôi trở về nhà bất chợt vào giữa buổi để xem vợ tôi có thực sự đang ở nhà chăm con không. Vừa bước vào cửa nhà, đập vào mắt tôi là một đống đồ lộn xộn mà con gái đang chơi, bé bầy khắp ra nhà còn vợ tôi từ trong gian bếp mới chạy ra. Cô khá bất ngờ vì tôi trở về nhà giữa buổi nhưng tôi cũng chống cháy "anh thấy người hơi mệt nên nghỉ sớm".

Về nhà giữa buổi tôi mới biết được hóa ra ngoài những lúc đón chồng trở về nhà vợ tôi đẹp và tươm tất thì trong ngày ở nhà với con cô ấy cũng như bao bà mẹ bỉm sữa khác mà người ta hay mô tả: bận rộn, đầu bù, tóc rối hay ba đầu sáu tay. Công việc mỗi ngày của cô là sáng dậy nấu ăn cho cả nhà, đưa con lớn đi học trong đó bồng thêm con nhỏ. Trở về nhà và cho bé út ăn, dọn dẹp nhà cửa, giặt quần áo, chăm con, sắp xếp bàn làm việc cho chồng, ủi quần áo cho chồng con, chiều đi chợ để chuẩn bị cho bữa tối...

Ảnh minh họa

Bữa trưa của vợ bắt đầu vào lúc 1h30 chiều khiến tôi khá bất ngờ nhưng cô ấy cười và nói "bận ru con ngủ quá nên giờ này e mới nhớ ra mà ăn, có những hôm thì cũng khỏi ăn luôn vì không thấy đói hoặc con quấy quá. Nhưng anh yên tâm một mình em vẫn chăm được các con, anh cứ đi làm công việc đi".

Nhìn vợ vừa tất bật công việc nhà cửa, vừa chăm con lại ngóng giờ chồng về để chau chuốt bản thân trông đẹp một chút mà tôi thấy bản thân có một chút ân hận vì bao năm qua đã giao phó mọi chuyện này cho em mà không giúp gì được cho vợ. Tôi cứ nghĩ chuyện làm mẹ bỉm toàn thời gian của cô ấy nhẹ nhàng và đơn giản lắm bởi mỗi khi tôi ở nhà vợ lúc nào cũng nhẹ nhàng, mặc đẹp, nấu ăn ngon còn con cái tươm tất không khóc quấy gì cả. Thế nhưng đó là tất cả những gì mà cô ấy đã cố gắng sau 1 ngày làm việc mệt nhọc để cuối ngày mong muốn mang đến cho gia đình những giây phút bình yên bên nhau.

Đêm ngày hôm ấy tôi đã suy nghĩ rất nhiều về vai trò làm chồng làm bố của mình trong suốt những năm tháng vừa qua. Có lẽ tôi đã chưa làm tốt nên tôi viết đơn xin nghỉ ít hôm để ở nhà hỗ trợ vợ chăm sóc con cái, nhà cửa. Bên cạnh đó tôi sẽ bàn bạc với vợ về chuyện thuê người giúp việc để cô ấy có thể quay trở lại với công việc mà mình yêu thích.

Tâm sự từ độc giả [email protected]

Làm mẹ bỉm sữa toàn thời gian là "công việc" vô cùng vất vả đối với mỗi người phụ nữ nhưng không phải ai cũng thấu hiểu được điều đó. Bởi công việc này không chỉ là chăm con mà còn bao gồm rất nhiều những việc vặt không tên như quần áo, cơm nước, giặt giũ... Chính vì thế người vợ cần lắm sự thấu hiểu và hỗ trợ của người chồng trong tất cả các công việc. Đặc biệt nhất là chuyện chăm sóc và dạy dỗ con cái.

Sự săn sóc, đồng cảm của chồng dù là nhỏ nhoi cũng là niềm động viên to lớn đối với mỗi bà mẹ bỉm. Từ đó giúp cho các bà mẹ mạnh mẽ vượt qua giai đoạn khó khăn khi nuôi con nhỏ. Bên cạnh đó, khi có bố bên cạnh, đứa trẻ từ nhỏ sẽ cảm nhận được tình yêu thương của bố nhiều hơn, gần gũi bố hơn.

Do đó, hàng list những công việc mà các bố có thể giúp mẹ bỉm mỗi ngày:

- Trông con bất cứ khi nào vợ cần

- Dành toàn bộ thời gian cho vợ con mỗi khi về nhà

- Chơi cùng con, đọc sách và trò chuyện cùng con

- Nấu những bữa ăn ngon cho vợ con

- Tặng vợ những món quà bất ngờ

- Thức đêm chăm con cùng vợ

- Lắng nghe và thấu hiểu những nguyện vọng khi vợ ở nhà chăm con toàn thời gian

Tác giả: PHAN NGUYỄN (GHI)

Nguồn tin: phunuphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP