Thể thao

Vô địch V.League 2023, CLB Công an Hà Nội được thưởng bao nhiêu tiền?

CLB Công an Hà Nội là trường hợp nhà vô địch V.League hiếm hoi không có thưởng riêng cho các cầu thủ mà chỉ chia khoản tiền thưởng từ ban tổ chức giải.

Trong buổi họp báo sau trận thắng Hà Nội FC ở vòng 3 V.League 2023/2024, huấn luyện viên Trần Tiến Đại tiết lộ thông tin đầy bất ngờ rằng các cầu thủ CLB Công an Hà Nội không nhận được tiền thưởng sau khi vô địch mùa trước. Đúng hơn là đội bóng ngành công an không chi thưởng thêm, các cầu thủ chỉ nhận được khoản tiền thưởng 5 tỷ đồng từ ban tổ chức.

Sáng nay (4/11), CLB Công an Hà Nội thông báo đã giải ngân toàn bộ số tiền này. Con số không nhỏ, nhưng so sánh với 3 đội bóng lên ngôi ở V.League trong 10 năm qua, số tiền ấy chỉ bằng 1/3 hoặc một nửa. Các CLB khác khi vô địch V.League thường có thêm những khoản tiền thưởng từ đơn vị chủ quản, đội bóng và nhà tài trợ, địa phương... cho các cầu thủ bên cạnh tiền thưởng từ ban tổ chức theo điều lệ giải.

Cầu thủ CLB Công an Hà Nội chỉ có tiền thưởng vô địch theo điều lệ giải. (Ảnh: Kim Chi)

Năm 2020, CLB Viettel được nhận tổng cộng 9 tỷ đồng khi vô địch V.League. Con số này bao gồm 3 tỷ đồng từ ban tổ chức giải, 5 tỷ đồng từ đơn vị chủ quản là Viettel và 1 tỷ đồng từ Bộ Quốc phòng.

CLB Quảng Nam vô địch V.League 2017, đội được thưởng 3 tỷ đồng từ ban tổ chức giải, 200 triệu đồng từ lãnh đạo tỉnh Quảng Nam và hơn 3 tỷ đồng từ doanh nghiệp, nhà tài trợ.

CLB Bình Dương vô địch V.League 2014 và 2015 cũng được thưởng tổng cộng khoảng 8-10 tỷ đồng/mùa giải từ ban tổ chức, lãnh đạo tỉnh và đơn vị chủ quản của đội bóng.

Hà Nội FC là đội vô địch V.League nhiều nhất trong 10 năm qua. Khoản tiền thưởng của đội bóng Thủ đô chưa lần nào thấp hơn 10 tỷ đồng (bao gồm cả tiền thưởng theo điều lệ giải, của nhà tài trợ và đơn vị chủ quản).

Như vậy, có thể thấy CLB Công an Hà Nội là trường hợp khác biệt hẳn so với những nhà vô địch V.League trước đây. Chia sẻ sau trận đấu tối qua (3/11), HLV Trần Tiến Đại - người sẽ rời ghế "thuyền trưởng" đội bóng để nhường lại vị trí cho ông Gong Oh-kyun trong những ngày tới - cho biết: "Tôi đã làm đủ mọi cách cách để chạm đến lòng trắc ẩn, danh dự của cầu thủ để họ thi đấu trong bối cảnh không được nhận tiền thưởng".

CLB Công an Hà Nội khởi đầu mùa giải không tồi. Sau khi thua CLB Thanh Hóa ở trận tranh Siêu cúp Quốc gia, đội đương kim vô địch V.League bất bại 3 trận đầu tiên (giành 2 chiến thắng, hòa 1 trận) để có 7 điểm, tạm đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng mùa giải 2023/2024.

Tác giả: XUÂN PHƯƠNG

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP