Vòng quay Thể thao

Việt Nam 1-7 Arsenal: Mạnh Dũng chọc thủng lưới Pháo thủ

Dù thất bại thảm hại về mặt tỷ số, nhưng việc Mạnh Dũng ghi bàn vào lưới đội bóng thuộc top 4 giải đấu số 1 thế giới (Premier League) cũng khiến người hâm mộ Việt Nam hài lòng.


Clip Arsenal vượt qua Việt Nam với tỷ số 7-1 trên sân Mỹ Đình.

HLV Wenger đã đưa ra sân đội hình mạnh với nhiều ngôi sao tấn công chất lượng như Podolski, Giroud hay “thần đồng mới” của bóng đá Anh Chamberlain. Về phía ĐT Việt Nam, đội chủ nhà ra sân với đội hình gồm những cầu thủ xuất sắc như tiền đạo Công Vinh, tiền vệ Minh Phương, thủ môn Hồng Sơn.


Nhờ sự cổ vũ của khán giả trên sân Mỹ Đình, cầu thủ Việt Nam nhập cuộc khá tự tin trước Arsenal. Tuy nhiên, đẳng cấp chênh lệch khiến đội chủ nhà phải nhận bàn thua sau khi trận đấu diễn ra được 5 phút. Từ đường chuyền dài của Rosicky, tiền đạo Giroud có pha thoát xuống và dứt điểm kỹ thuật mở tỷ số trận đấu.


Trong khoảng thời gian tiếp theo, Arsenal hoàn toàn chiếm thế chủ động trên sân. Dù tạo ra khá nhiều cơ hội trước khung thành của Hồng Sơn, nhưng đội khách không tận dụng thành công. Trong đó, đáng tiếc nhất là pha bỏ lỡ của Lukas Podolski khi đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang ở phút 19.

Giroud có hat-trick ngay trong hiệp một.

Sau đó, tiền đạo người Đức còn có một cú sút đưa bóng đi trúng cột dọc. Khi hiệp 1 chỉ còn khoảng 2 phút, mành lưới của ĐT Việt Nam bất ngờ rung lên 2 lần, và Giroud chính là tác giả của hai pha lập công trên. Kết thúc 45 phút đầu tiên, Arsenal tạm thời dẫn trước đội chủ nhà với tỷ số 3-0.


Ngay đầu hiệp 2, HLV Wenger và Hoàng Văn Phúc đều có sự điều chỉnh đội hình thi đấu. Bên phía đội chủ nhà, tiền đạo Mạc Hồng Quân vào sân và được chờ đợi sẽ đem về bàn thắng cho đội nhà. Trong khi đó, sự có mặt trên sân của chân sút Theo Walcott bên phía Arsenal nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ.

Giroud chính là tác giả của ba pha lập công trong hiệp một.

Các học trò của HLV Wenger tạo ra kịch bản khá giống với hiệp đầu tiên khi nâng tỷ số lên 4-0 ngay khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ. Tác giả của bàn thắng là Chamberlain với pha dứt điểm đẳng cấp từ ngoài vòng 16m50.


Dù thi đấu không mất quá nhiều sức, nhưng đội khách vẫn chọc thủng lưới đối phương thêm 3 lần sau các pha lập công của Chuba Akpom và Ignasi Miquel. Trước khi trận đấu khép lại, ĐT Việt Nam có bàn thắng danh dự sau cú dứt điểm của Mạnh Dũng từ đường chuyền vào bên cánh phải.

Mạnh Dũng ăn mừng bàn thắng.


Pha lập công của tiền vệ đang chơi cho CLB Ninh Bình phần nào làm hài lòng cổ động viên có mặt trên sân Mỹ Đình. Kết thúc 90 phút, Arsenal vượt qua đội chủ nhà Việt Nam với tỷ số 7-1.


Đội hình xuất phát:


Việt Nam: Hồng Sơn, Gia Từ, Phước Tứ, Quang Nhiên, Công Vinh, Anh Đức, Minh Phương, Tấn Tài, Quang Thanh, Trọng Hoàng, Thành Lương.


Arsenal: Szczesny, Sagna, Koscielny (Per Mertesacker, 46), Rosicky (Gedion Zelalem, 46), Arteta (Aaron Ramsey, 46), Podolski (Ryo Miyaichi, 46), Giroud (Chuba Akpom, 46), Chamberlain, Jenkinson, Gibbs (Ignasi Miquel, 46), Serge Gnabry (Walcott, 46).


Bàn thắng: Trần Mạnh Dũng 78 – Olivier Giroud 5, 43, 45; Alex Oxlade-Chamberlain 46; Chuba Akpom 57, 59; Ignasi Miquel 74.


LÂM Thỏa – ĐỨC MẠNH


Theo Infonet

  Từ khóa: SVD Mỹ Đình , có mặt , tập kín

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP