Kinh tế

Vàng trong nước tăng vượt mốc 72 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước hôm nay (26/11) tiếp đà tăng mạnh và bán ra vượt mốc hơn 72 triệu đồng/lượng.

Vàng trong nước vượt ngưỡng 72 triệu đồng/lượng
Giá vàng trong nước tiếp đà tăng với mức tăng cao nhất là 500.000 đồng lên vượt ngưỡng 72 triệu đồng/lượng.

Hiện tại, giá vàng miếng các thương hiệu đang niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết ở mức 71,3 triệu đồng/lượng mua vào và 72,32 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục tăng mạnh. (Ảnh minh hoạ).

Tại TP. HCM, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự như ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng SJC đã được điều chỉnh tăng 300.000 đồng ở chiều mua và 500.000 đồng ở chiều bán.

Tương tự, vàng DOJI tại khu vực Hà Nội đã điều chỉnh tăng 300.000 đồng ở chiều mua và 500.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt 71,2 triệu đồng/lượng mua vào và 72,3 triệu đồng/lượng bán ra.

Tại TP.HCM, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng với giá 71,4 triệu đồng/lượng và bán ra mức 72,25 triệu đồng/lượng, tăng 350.000 đồng chiều mua và 400.000 đồng ở chiều bán.

Giá vàng miếng PNJ niêm yết ở mức 71,2 triệu đồng/lượng mua vào và 72,1 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 200.000 đồng ở cả 2 chiều so với rạng sáng qua.

Trong khi đó, Bảo Tín Minh Châu đã điều chỉnh tăng 250.000 đồng ở chiều mua và 380.000 đồng ở chiều bán lên lần lượt 71,35 triệu đồng/lượng và 72,23 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới hôm nay

Theo Kitco, giá vàng thế giới ghi nhận lúc 6h30 hôm nay theo giờ Việt Nam giao ngay ở mức 2.002,495 USD/ounce.

Quy đổi theo tỷ giá hiện hành tại Vietcombank, vàng thế giới có giá khoảng 57,864 triệu đồng/lượng (chưa tính thuế, phí). Như vậy, giá vàng miếng của SJC vẫn đang cao hơn giá vàng quốc tế là 13,436 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trnong nước đang cao hơn giá vàng quốc tế là 13,436 triệu đồng/lượng. (Ảnh minh hoạ).

Trong phiên cuối tuần, vàng tăng khá tốt do các chỉ số sơ bộ cho thấy lĩnh vực sản xuất đã giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng và hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ đã tăng lên mức cao nhất trong 4 tháng.

Dù vàng đã lấy lại mức 2.000 USD/ounce, nhưng các nhà phân tích cho rằng đà tăng của vàng còn hạn chế và giá vàng khó có thể phá vỡ ngưỡng kháng cự hiện tại do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) duy trì xu hướng chính sách tiền tệ thắt chặt.

Barbara Lambrecht, nhà phân tích hàng hóa của Commerzbank nhận định “Các nhà kinh tế của chúng tôi kỳ vọng đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ được thực hiện vào giữa năm tới, chỉ khi đó giá vàng mới có khả năng tăng lâu dài trên 2.000 USD”.

Dẫu vậy, có một số nhà phân tích không kỳ vọng rủi ro giảm giá của vàng bởi các yếu tố mùa vụ bắt đầu ảnh hưởng.

Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP, cho biết “Vàng đang được hỗ trợ khá tốt và chỉ có đồng Đô la tăng mạnh mới có thể thay đổi điều đó”.

Ông cho biết thêm, kim loại quý này có thể thực hiện cú hích cao hơn hay không vẫn còn là câu hỏi bỏ ngỏ trừ khi phá vỡ trên mốc 2.010 USD/ounce.

Bên cạnh đó, với sự tập trung mới vào chính sách tiền tệ của Mỹ, thị trường vàng sẽ nhạy cảm với dữ liệu GDP và lạm phát của Mỹ. Mặc dù nền kinh tế Mỹ được kỳ vọng sẽ đạt mức tăng trưởng vượt bậc trong quý 3, nhưng ngày càng có nhiều lo ngại về hoạt động chậm lại trong quý 4. Đồng thời, tốc độ tăng trưởng chậm hơn dự kiến ​​sẽ tiếp tục làm giảm lạm phát.

Dự đoán giá vàng

Kết quả khảo sát vàng mới nhất cho thấy các nhà đầu tư bán lẻ vẫn lạc quan về kim loại quý trong tuần tới. Phần lớn chuyên gia phân tích thị trường cũng có quan điểm lạc quan, mặc dù vẫn có một số ít trung lập về triển vọng ngắn hạn của kim loại vàng.

Cụ thể, trong số các nhà phân tích Phố Wall tham gia khảo sát, 54% dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới. 64% các nhà đầu tư bán lẻ tham gia các cuộc thăm dò trực tuyến có cùng quan điểm.

Nhà xuất bản VR Metals/Resource Letter, Mark Leibovit lạc quan về giá vàng trong tuần tới. Ông cho rằng, vàng đang được hưởng lợi từ sự suy yếu của đồng bạc xanh tuy nhiên, rủi ro bán tháo vẫn hiện hữu khi nhu cầu huy động tiền mặt nhằm thanh khoản cho thị trường chứng khoán đang có dấu hiệu hồi phục vào cuối năm.

Leibovit cũng cảnh báo rằng, đồng bạc xanh dường như đang thoát khỏi hỗ trợ kỹ thuật, điều này sẽ tác động tiêu cực đến vàng.

Tác giả: PHẠM DUY

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP