Quốc hội khóa XIV

Ứng viên đại biểu Quốc hội, HĐND tiếp xúc cử tri tại các đơn vị bầu cử

Tiếp tục hoạt động tiếp xúc cử tri, ngày 10/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV và ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh nhiệm kỳ 2016 – 2021 đã có các buổi tiếp xúc với cử tri tại các đơn vị bầu cử.

Sau khi nghe 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV ở đơn vị bầu cử số 1; 7 ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh ở đơn vị bầu cử số 2 thuộc địa bàn huyện Kỳ Anh khái quát chương trình hành động của mình; cử tri bày tỏ tin tưởng, đánh giá cao năng lực, trình độ, tâm huyết, trách nhiệm của các ứng cử viên.

hatinh24h
Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội, HĐND tiếp xúc cử tri tại đơn vị bầu cử số 1.

Cử tri mong muốn sau khi trúng cử vào đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh các chương trình hành động phải trở thành các việc làm cụ thể, đóng góp vào sự phát triển đi lên của quê hương, đất nước, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, Nhân dân tỉnh nhà.

Cử tri vùng thượng huyện Kỳ Anh cũng nêu lên một số vấn đề quan tâm hiện nay:các chính sách hỗ trợ thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội ở các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; có chủ trương đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông, y tế trong lộ trình xây dựng nông thôn mới. Cử tri băn khoăn, lo lắng trước trạng thuốc chưa bệnh chưa được kiểm soát chặt chẽ; tình hình an ninh trật tự, ô nhiểm môi trường như hiện nay.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ – Ứng cử viên đại biểu Quốc hội tại Hà Tĩnh, tiếp xúc cử tri tại Kỳ Anh.

Thay mặt ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XIV, ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã trân trọng cảm ơn mặt trận tổ quốc ủy ban bầu cử các cấp đã tạo điều kiện cho các ứng cử viên gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri trong bầu không khí thân mật, chân thành, gắn bó, cởi mở.

Về nhiệm vụ của bản thân, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ hứa trước cử tri sẽ cùng với các thành viên chính phủ, xây dựng Chính phủ trong sạch, liêm chính và vì dân; nói không với tham nhũng, nói không với lợi ích nhóm. Ưu tiên phát triển kinh tế theo hướng bền vững, đặt văn hóa ngang tầm với phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường.

Giải quyết đến nơi đến chốn đối với những kiến nghị hợp pháp, chính đáng của cử tri và bà con nhân dân. Chung tay kêu gọi tổ chức, cá nhân đóng góp chăm lo cuộc sống cho người nghèo,người có công đảm bảo an sinh xã hội. Cùng với các đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân tiếp tục mời gọi các doanh nghiệp lớn mang tầm quốc tế, trong nước vào đầu tư tại Hà Tĩnh.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ tin tưởng với truyền thống cách mạng, văn hóa của địa phương, cuộc bầu cử đại biểu quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp trên địa bàn huyện Kỳ Anh vào ngày 22/5 tới đây sẻ diễn ra dân chủ, đúng pháp luật và thực sự trở thành ngày hội của toàn dân.

* Trong chương trình hành động của mình, 4 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa 14 thuộc đơn vị bầu cử số 3 và 5  ứng viên Đại biểu HĐND Tỉnh khóa 17 bầu ở  huyện Vũ Quang đều khẳng định: Nếu nhận được sự quan tâm, tín nhiệm của cử tri sẽ nỗ lực hết mình để có nhiều đóng góp vào chương trình nghị sự của quốc hội, HĐND tỉnh, thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng của cử tri và nhân dân để kịp thời đề đạt lên các cấp, các ngành trả lời, có hướng giải quyết, thực sự là cầu nối quan trọng giữa nhân dân, cử tri với cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của Trung ương của tỉnh.

Ông Võ Kim Cự, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam – Ứng cử viên đại biểu Quốc hội, Khóa XIV tiếp xúc cư tri Vũ Quang.

Các ứng viên cũng khẳng định nếu trở thành người đại biểu dân cử, và trên cơ sở chức năng nhiệm vụ công tác của mình hiện nay, các ứng viên sẽ có các ý kiến đóng góp, các chương trình hành động hướng về địa phương cơ sở. Nhất là đối với những điạ phương còn nhiều khó khăn như Vũ Quang để giúp Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân đẩy mạnh tốc độ phát triển kinh tế xã hội, nâng cao đời sống, thu nhập cho người dân, rút ngắn khoảng cách giàu nghèo giữa đô thị và khu vực nông thôn.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Vũ Quang cũng bày tỏ vui mừng khi trong kỳ bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND lần này, Uỷ ban bầu cử quốc gia, của tỉnh đã lựa chọn giới thiệu được một danh sách các ứng viên có trình độ, năng lực, có tâm huyết, trách nhiệm trước sự phát triển của đất nước, của tỉnh, biết đặt quyền, lợi ích của nhân dân lên trên hết.

Cử tri cũng mong muốn các ứng viên sau khi trúng cử, trong chương trình nghị sự phải luôn thể hiện được bản lĩnh, trí tuệ của mình. Trước nhân dân, cử tri phải luôn gần gũi, gắn bó mật thiết. Cử tri huyện Vũ Quang tin tưởng với trình độ, tâm huyết và những gì mà các ứng viên đã hứa hôm nay, các ứng viên sẽ góp phần đưa đời sống nhân dân cả nước nói chung, nhân dân huyện Vũ Quang nói riêng ngày càng đi lên, giúp người dân được thụ hưởng những chính sách ưu việt nhất của Đảng, nhà nước.

* Trình bày chương trình hành động trước cử tri, các vị ứng cử viên Quốc hội và HĐND tỉnh bầu tại đơn vị bầu cử Thạch Hà đều tập trung nêu rõ những phẩm chất và yêu cầu của một người đại biểu dân cử. Trong đó, không ngừng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, ra sức học tập nghiên cứu thực tiễn, tiếp tục nâng cao trình độ, năng lực để có đủ khả năng tham gia xây dựng và hoàn thiện hệ thống pháp luật theo hướng thúc đẩy cải cách hành chính, công khai và đơn giản hóa thủ tục. Xây dựng các chính sách thúc đẩy doanh nghiệp và hợp tác xã mở rộng sản xuất kinh doanh, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế, tạo thêm nhiều việc làm và nâng cao đời sống nhân dân.

Ông Đặng Quốc Khánh, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Ứng cử viên đại biểu Quốc hội, Khóa XIV tiếp xúc cử tri Thạch Hà.

Các ứng cử viên cũng khẳng định nếu trúng cử sẽ tích cực nắm bắt, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri, từ đó có những kiến nghị sát thực trong quá trình hoạch định chính sách, đóng góp ý kiến tại Quốc hội, HĐND. Góp sức tích cực vào hoạt động lập pháp của Quốc hội; đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện thể chế pháp luật, quan tâm chất lượng thực hiện lập pháp; giám sát việc triển khai các luật đã được ban hành về môi trường, Vệ sinh an toàn thực phẩm… Dành nhiều thời gian, bằng nhiều kênh thông tin để tiếp xúc, gặp gỡ cử tri; lắng nghe, tìm hiểu sâu sát tâm tư cử tri để tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, trên cơ sở đó kịp thời phản ánh, cùng HĐND tỉnh quyết nghị các vấn đề quan trọng…

Tại buổi tiếp xúc, bên cạnh tin tưởng, kỳ vọng vào chương trình hành động của các ứng cử viên, cử tri tại 10 xã Biển ngang huyện Thạch Hà cho rằng, các đại biểu dân cử cần thể hiện đầy đủ bản lĩnh, chính kiến của mình trên diễn đàn Quốc hội, HĐND tỉnh; trong quá trình hoạch định chủ trương, chính sách, cần cân bằng các yếu tố kinh tế – văn hóa – môi trường để đảm bảo phát triển bền vững. Tập trung thực hiện các nhiệm vụ đột phá của tỉnh như: tăng thu ngân sách, tiếp tục chuyển dịch cơ cấu kinh tế, phấn đấu giảm tỉ lệ hộ nghèo… Đầu tư đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, đặc biệt là hạ tầng khu vực nông thôn; tiếp tục thực hiện chương trình xây dựng NTM. Quan tâm đầu tư nâng cấp các dự án thủy lợi, hệ thống cơ sở hạ tầng tại các xã Biển ngang; hỗ trợ, nâng cao giá trị kinh tế từ đánh bắt, nuôi trồng thủy sản; đảm bảo đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp.

Nhóm Phóng viên

  Từ khóa: bầu cử , tiếp xúc cử tri

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP