Tấm Lòng Vàng

Tuyên dương 4 học sinh Hà Tĩnh nhặt được của rơi trả người đánh mất

Nhóm học sinh từ trái qua em Lương Quốc Cường, Nguyễn Quốc Bảo, Nguyễn Khánh Học và Phạm Hồng Phong có hàn động đẹp trả cho nhặt được của rơi và trả cho chủ nhân. (Ảnh: Anh Tấn)

Trường THCS Nguyễn Biểu (xã Yên Hồ, Đức Thọ, Hà Tĩnh) vừa tổ chức tuyên dương, khen thưởng 4 học sinh trước toàn trường vì đã có hành động đẹp nhặt được chiếc ví có hơn 4 triệu đồng đã nhanh chóng trả lại cho người đánh rơi.
  • Nhóm học sinh được tuyên dương gồm các em Phạm Hồng Phong (học lớp 7A), Lương Quốc Cường, Nguyễn Quốc Bảo và Nguyễn Khánh Học cùng học lớp 6B, Trường THCS Nguyễn Biểu (thuộc xã Yên Hồ, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh).

>> Đức Thọ: Nhóm học sinh trả lại người mất ví tiền hơn 4 triệu đồng

Trước đó, trưa 23/9, khi đang trên đường đi học về, 4 em Phong, Cường, Bảo và Học thấy chiếc ví nằm bên vệ đường trong đó có 4.420 nghìn đồng, một thẻ ATM và một số giấy tờ tùy thân.

Biết được họ tên người trên thẻ ATM trong ví tiền đó là chị Nguyễn Thị Anh ở thôn Tiến Hòa, xã Yên Hồ (Đức Thọ), mặc dù đã 11h30 phút, trời trưa nắng nhưng cả 4 em vẫn đến tận nhà người mất để trao lại của rơi cho chị Anh.

Thầy Trần Quốc Thường – Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Biểu – cho biết: Nhà trường rất mừng khi 4 học sinh của trường đã có hành động đẹp và ý nghĩa khi nhặt được tài sản của người đánh rơi đã đem trả lại.

Trước đó, em Trần Thị Ngọc Ánh – học sinh lớp 9C của trường trên đường đi học về cũng nhặt được 1 chiếc nhẫn vàng em Ánh cũng đã nhanh chóng trả lại cho người đánh mất”.

Phương Dung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP