Cộng đồng mạng

Tùng Trọc Hạ Long nói vụ Quân ‘xa lộ’ bị giết: Giang hồ không bao giờ có kết cục tốt đẹp

Tùng Trọc Hạ Long tiếc cho Quân ‘xa lộ’, khen đàn anh bản lĩnh nhưng khuyên các bạn trẻ đừng bao giờ bước chân vào con đường giang hồ vì không bao giờ có kết cục tốt đẹp.

Tùng Trọc từng là đại ca giang hồ có tiếng ở TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh nhưng sau khi trải qua cảnh cay đắng, khổ nhục trong tù thì nay đã hoàn lương. Anh từng làm clip khuyên nhủ giới trẻ tránh làm việc phạm pháp để rơi vào vòng lao lý.

Đầu tháng 9 vừa qua, dân mạng xôn xao vì clip Tùng Trọc Hạ Long kể về nỗi đau đớn và khổ nhục trong tù để thức tỉnh những thanh thiếu niên có máu côn đồ nên bớt hổ báo kẻo sau này hối hận.

Clip này được nhiều người chia sẻ với mục đích cảnh báo người thân, bạn bè đừng làm chuyện phạm pháp để phải đi tù.

Ngoài Tùng Trọc Hạ Long, Dương Minh Tuyền từng kể rằng ở tù rất khổ.

Tùng Trọc Hạ Long trong clip kể chuyện khổ nhục ở tù để răn dạy trẻ trâu.

Mới đây, Tùng Trọc Hạ Long đã đăng clip nói về chuyện Quân ‘xa lộ’ bị nhóm khoảng 20 kẻ giang hồ truy sát và chém chết tối 4.11 trước quán karaoke Nice VIP trên đường Khổng Tử, phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP.HCM.

Tùng Trọc Hạ Long kể rằng từng ngồi uống rượu với Quân “xa lộ” vài lần khi làm công việc cho vay trong Sài Gòn và quen đội của đại ca giang hồ này. Không những thế, Tùng Trọc nói cũng biết nhóm 20 người truy sát Quân “xa lộ”.

“Nói chung là toàn anh em trong nhà thôi, không ngờ xảy ra việc như thế nên thực sự hơi buồn cho anh em. Nếu biết trước chuyện này, ít nhất mình cũng tác động giúp hai bên giải quyết cho ổn thỏa để không xảy ra sự việc đau lòng thế này”, Tùng Trọc nói.

Tùng Trọc khẳng định Quân “xa lộ” nổi tiếng trong miền nam và có bản lĩnh nhưng không thể chống đỡ nổi vì nhóm kia quá đông.

“Anh Quân là người rất có tiếng trên xã hội, cực kỳ có tiếng nói trong miền nam. Đội 20 anh em kia cũng làm ăn xã hội bên Đồng Nai, Sài Gòn và Bình Dương. Hai đội chơi với mình cả nhưng không biết mâu thuẫn từ bao giờ.

Anh Quân rất bản lĩnh, một mình xách dao chiến lại tất cả băng nhóm kia. Nhưng có bản lĩnh cũng không thắng được số đông, bởi vì bên kia đông quá. Hai bên chênh lệch hoàn toàn, khác với nhau hoàn toàn”, Tùng Trọc chia sẻ.

Tùng Trọc thương đàn anh nhưng cũng tiếc cho 20 kẻ giang hồ kia vì sẽ làm khổ gia đình của họ.

“Một vị tướng lớn để xảy ra sự việc như thế nói chung rất là đáng tiếc. Anh Quân chỉ có 1 mạng thôi, nhưng anh bản lĩnh, đứng ra cân lại 20 người kia. Anh chết đi rồi, 1 mạng lại đổi 20 mạng, kéo theo 20 gia đình phải khổ... Đến lúc anh em đi hết rồi, không có ai là người đưa cơm và tiếp tế đâu, cũng lại khổ gia đình thôi. Chỉ có mẹ và gia đình của các thanh niên đấy đưa cơm thôi, bởi vì 20 thằng chơi với nhau đi gần hết rồi còn đâu, ai ở ngoài mà giúp được cho nữa. Thế nên cuối cùng chỉ khổ mẹ, vợ và gia đình thôi”, Tùng Trọc nhấn mạnh.

Hôm 11.11, Công an TP.HCM cho hay đã bắt giữ 12 đối tượng tham gia vụ truy sát và chém chết Quân “xa lộ”. Cụ thể gồm: Võ Thùy Linh (sinh năm 1991, Việt kiều Úc, là kẻ cầm đầu), Hồ Thanh Phương (hay gọi là Sử, sinh năm 1986), ), Vương Vũ Hoàng (hay gọi là Tâm Chùa, sinh năm 1990), Phan Thanh Giàu (hay gọi là Ba Đen, sinh năm 1990), Nguyễn Duy Khải (hay gọi là Bi, sinh năm 1999) và Lê Minh Tiến (hay gọi là Đỏ, sinh năm 2002) Ty Thanh Đại (sinh năm 1985), Đặng Quốc Duy (sinh năm 2003), Bùi Quốc Duy (sinh năm 2003), Nguyễn Tiến Minh Tài (sinh năm 1982) và Nguyễn Anh Trung (sinh năm 1985, tất cả cùng ngụ quận Thủ Đức, TP.HCM), Nguyễn Ngọc Thạch (sinh năm 1988, ngụ quận 9).

Võ Thùy Linh (mặc váy) là kẻ chủ mưu trong vụ giết Quân "xa lộ".

Sử (Hồ Thanh Phương) gọi điện nhờ đàn chém Quân "xa lộ".

Tùng trọc khẳng định đã gây án ở Việt Nam thì đừng hy vọng trốn chạy và các đối tượng còn lại sẽ sớm ra đầu thú.

“Mình đã nói từ trước rồi, ở Việt Nam mà gây án thì đừng mong chuyện chạy làm gì. Tốt nhất chỉ trốn được vài ngày, xong ra đầu thú thôi. Vụ ấy vài tiếng sau công an bắt gần hết, hiện bắt mười mấy thằng rồi. Còn mấy thằng kia rúc xuống cống à? Mấy thằng kia giờ trốn đi đâu, chắc chỉ vài hôm nữa thôi là tự mò ra đâu thú thôi”, dân xã hội đất mỏ nói.

Sau vụ việc rúng động dư luận trên, Tùng Trọc rút ra bài học: “Dù có đại ca giang hồ đến mấy thì cũng không tồn tại được vì nhiều khi mình cũng có lúc sơ hở. Trong làm ăn xã hội đen thì không thể tránh được chuyện chém giết nếu một khi động đến miếng cơm manh áo. Một đại ca giang hồ ra đi cũng để lại nhiều tiếc nuối cho anh em trên xã hội”.

Tiếp đến, Tùng Trọc khuyên các bạn trẻ đừng nên bao giờ bước chân vào con đường giang hồ vì không bao giờ có kết cục tốt đẹp: “Đã là giang hồ thì hiểm ác lắm. Cứ làm ăn bình thường. Tốt nhất đừng bao giờ bước chân vào con đường giang hồ, khuyên thật lòng các em như vậy. Bởi vì đã là giang hồ thì không bao giờ có kết cục tốt đẹp đâu. Đã là giang hồ khi làm ăn thì một là đổ máu, hai là dính đến pháp luật. Người chết thiệt thân, người không chết thì dính vào vòng lao lý.

Dính vào vòng lao lý thì trước đây mình từng kể rồi đấy, nằm sau song sắt thì khổ như thế nào. Các bạn xem video anh Quân “xa lộ” bị chém có dã man không? Con đường giang hồ lúc nào cũng đổ máu và tàn khốc rất là nhiều”.

Qua đó, Tùng trọc khuyên tất cả bạn trẻ chịu khó học hành, đừng bao giờ theo con đường giang hồ.

“Giang hồ không bao giờ có kết cục tốt đẹp, làm ăn phải chấp nhận đổ máu và hy sinh. Thằng chết, thằng vào tù, thằng tử hình. 20 thằng kia nếu ra tòa, người ta đánh vào tội có tổ chức, băng đảng, đuổi cùng diệt tận. Người ta đã chạy vào trong nhà, 20 đứa kia vẫn còn truy sát đến tận cùng. Sau này rất khó cho việc giảm án. Vụ này kiểu gì cũng có số tử hình hoặc chung thân. Các bạn thấy bên nào có lợi không? Người chết, người vào tù, cuối cùng chả giải quyết được cái gì”, anh nhận định.

Về mâu thuẫn giữa nhóm của Sử, Linh với Quân “xa lộ” dẫn đến xảy ra án mạng, Tùng Trọc cho rằng đáng lẽ hai bên nên giải quyết đàm phán và giải quyết trong êm đẹp, tránh chuyện chém giết: “Trong làm ăn, có nhiều cách để mình giải quyết, chứ không phải đâm chém, giết nhau là được. Hai đội ngồi lại đàm phán với nhau là tốt nhất, mọi chuyện sẽ êm đẹp nhất.

Kể cả mình lớn và mạnh như thế nào thì cũng phải hiểu người ta đi làm để kiếm miếng cơm, manh áo cho vợ con, cũng không nên chèn ép người ta quá, giải quyết sao cho hợp tình hợp lý, sẽ tránh đi những mất mát cho cả hai bên, tránh đi rất là nhiều. Chỉ có ngồi nói chuyện với nhau thì mới giữ được mọi cái, chứ mà để động tí là chém giết là cuối cùng vẫn đi hết.

Thằng chết thì đã chết, thằng chém thì ngồi trong kia mút chỉ đến cuối đời, giờ mảnh đất màu mỡ ấy ai hưởng cho? Thằng khác hưởng”.

Tác giả: Nhân hoàng

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP