Pháp luật

Triệt phá đường dây đánh bạc hàng chục tỷ đồng qua mạng

Cơ quan công an TP Gia Nghĩa, Đắk Nông đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 5 đối tượng để điều tra hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Số tiền các đối tượng đánh bạc lên đến hàng chục tỷ đồng.

Ngày 12/1, Trung tá Nguyễn Văn Chuyên, Trưởng Công an thành phố Gia Nghĩa cho biết, lực lượng chức năng vừa triệt phá đường dây đánh bạc qua mạng internet quy mô lớn

Các đối tượng bị tạm giữ gồm: Đào Văn Dũng (hay còn gọi là Dũng đá, SN 1976), Lưu Đức Mạnh (SN 1989), cùng trú tại thành phố Gia Nghĩa; Nguyễn Dương Chinh (SN 1977), trú tại thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk; Trần Hồng Linh (SN 1988), trú tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước và Nguyễn Văn Khanh (SN 1989), trú tại huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang.

Đối tượng Đào Văn Dũng tại cơ quan công an


Theo kết quả điều tra ban đầu, Đào Văn Dũng sử dụng 2 tài khoản để tổ chức cho người khác tham gia cá độ bóng đá bằng tiền. Dũng chia ra thành nhiều tài khoản con giao cho nhiều người để tổ chức đánh bạc.

Sau đó, các đối tượng tiếp tục chia ra thành nhiều tài khoản con nhỏ hơn và nhận kèo cá độ bóng đá từ các con bạc để tham gia cá độ bóng đá qua mạng internet với Dũng. Dũng cùng với cháu họ của mình là Lưu Đức Mạnh quản lý tài khoản, theo dõi các đối tượng khác tham gia chơi.

Từ đầu tháng 11/2020 đến khi bị bắt, Đào Văn Dũng, Lưu Đức Mạnh đã tổ chức cho nhiều người chơi cá độ bóng đá trên mạng internet thắng thua bằng tiền với tổng số tiền sử dụng vào mục đích đánh bạc lên đến hàng chục tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT Công an thành phố Gia Nghĩa đang củng cố hồ sơ để ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng trên về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc, đồng thời tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Dương Phong

Nguồn tin: Báo Dân Trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP