Nhân ái

Trao gần 100 triệu đồng tới gia đình cô giáo mầm non bị u não ở Hà Tĩnh

Cô giáo mầm non ở Hà Tĩnh chẳng may mắc bệnh u não, đứa con trai lại mắc chứng máu không đông. Báo VietNamNet vừa trao 99.250.000 đồng ủng hộ gia đình.

Mới đây báo VietNamNet vừa đến thôn Đăng, xã Thọ Điền, Vũ Quang (Hà Tĩnh) thăm gia đình cô giáo Nguyễn Thị Thơ (SN 1984), giáo viên trường mầm non Hương Điền. Dịp này, phóng viên báo đã trao tới gia đình cô Thơ 99.250.000 đồng (Chín mươi chín triệu, hai trăm năm mươi ngàn đồng chẵn).

Số tiền nói trên là của độc giả báo ủng hộ sau khi báo VietNamNet đăng tải bài viết “Bé trai máu khó đông khóc nức nở thương mẹ u não, bố bệnh nặng”. Bài viết nói về gia cảnh của cô giáo Nguyễn Thị Thơ, mắc bệnh u não nên tính tình thất thường, nửa nhớ nửa quên. Cô Thơ có hai người con là Nguyễn Tuấn Huy (12 tuổi) và Nguyễn Tuấn Hà (8 tuổi).

Cậu bé Huy 12 tuổi mắc bệnh máu không đông cúi mặt, nén nước mắt

Tuy nhiên bé Huy mắc chứng máu không đông, nên hơn chục năm qua, hai vợ chồng ngược xuôi vay mượn tiền đưa con đi chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh tình không thuyên giảm. Hơn nữa, người chồng là Nguyễn Văn Thắng (SN 1982) cũng mang trong người nhiều căn bệnh, không có tiền điều trị nên anh Thắng và con trai bất lực nhìn nhau khóc.

Sau khi báo VietNamNet kêu gọi sự giúp đỡ, gia đình cô Thơ đón nhận nhiều tình cảm ấm áp của bạn đọc. Nhiều nhà hảo tâm đã gửi về thông qua báo VietNamNet hơn 99 triệu đồng. Số tiền này đã được phóng viên kịp thời trao đến tay gia đình cô giáo khổ hạnh.

Trao gần 100 triệu đồng tới gia đình cô giáo mầm non bị u não ở Hà Tĩnh

Anh Thắng xúc động bày tỏ lòng biết ơn: “Đây là số tiền, là tình thương của mọi người trên mọi miền tổ quốc gửi về giúp đỡ gia đình tôi. Vợ chồng tôi sẽ dành khoản tiền này để chữa bệnh và trả một ít nợ nần. Tôi cảm ơn các nhà hảo tâm, báo VietNamNet đã động viên gia đình để chúng tôi có thêm động lực trong cuộc sống”.

Ông Nguyễn Đăng Nhàn, Chủ tịch UBND xã Thọ Điền cho biết: “Hoàn cảnh gia đình cô giáo Thơ quá khổ. Cả gia đình bị bệnh nên túng quẫn, và bế tắc. Cũng may có các nhà hảo tâm kịp thời nâng đỡ”.

Tác giả: Thiện Lương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP