Pháp luật

Tranh chấp đất đai, người đàn ông giết chị họ rồi tự sát

Trưa 24/12, cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đang tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc người đàn ông giết chị họ rồi tự sát do tranh chấp đất đai ở xã Đào Viên, huyện Quế Võ.

Ông Đoàn Văn Luận, Chủ tịch UBND xã Đào Viên (huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, vào khoảng 5h sáng nay trên địa bàn xã xảy ra vụ án mạng đau lòng giữa hai chị em con chú, con bác ruột. Hai nạn nhân được xác định là bà Đào Thị Nam (SN 1965, thôn Lầy) và người em con chú họ của bà Nam là Đinh Văn Bằng (SN 1963).

Bước đầu cơ quan chức năng xác định, sau khi chém bà Nam tử vong, ông Bằng đã tự tử chết. Theo chính quyền địa phương, nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng xác định là do ông Bằng và bà Nam có xảy ra tranh chấp đất đai. Nhà của hai nạn nhân ở liền nhau.

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ án mạng.


Bà Đinh Thị Hiền (em ruột của ông Bằng) ở thôn Lầy, xã Đào Viên cho biết: “Mấy năm nay giữa ông Bằng và bà Nam đã xảy ra mâu thuẫn về tranh chấp đất đai về một thửa đất của gia đình chưa có sổ đỏ, do cha ông để lại. Thửa đất này có sự thống nhất, trao đổi thỏa thuận bằng miệng giữa ông Bằng và vợ chồng ông Hoạt (Bà Nam là vợ hai của ông Hoạt) từ năm 1989. Ông Bằng và ông Hoạt là hai anh em con chú con bác ruột. Trải qua thời gian dài không có chuyện gì xảy ra, nhưng khi cả hai vợ chồng ông Hoạt đều mất thì đến cuối năm 2020 bà Nam có kiện tụng về quyền sở hữu thửa đất này với ông Bằng…Chúng tôi cũng không ngờ lại xảy ra kết quả như thế này”.

Bà Đinh Thị Hiền (trái)

Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường, điều tra rõ nguyên nhân vụ việc./.

Tác giả: Tiến Dũng

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP