Cư Dân Mạng

Bé trai 2 tuổi đọc chữ khiến dân mạng thích thú

Cậu bé 2 tuổi ở Nghệ An có thể đọc một số từ ghép, dù chưa đi học. Nhiều người tỏ ra thích thú với clip quay cảnh bé trai quê Nghệ An học cùng bố.


Clip cậu bé 2 tuổi đọc chữ Bé Gia Bảo (2 tuổi, quê Nghệ An) đọc chính xác những từ ghép trên bảng chữ khiến nhiều người bất ngờ.

Theo đoạn video dài gần một phút được chia sẻ trên mạng, bé trai 2 tuổi lần lượt đọc đúng hết 10 tấm bảng có các từ ghép như xe đạp, con voi, quả cam, con sóc… Cách dạy con vui vẻ của người cha cùng sự đáng yêu của cậu bé thu hút chú ý của dân mạng.

Chỉ vài giờ sau khi được đăng tải, clip nhận được 100.000 lượt xem và hàng nghìn chia sẻ, bình luận.


Cậu bé 2 tuổi được bố dạy đọc chữ. Ảnh chụp màn hình.

Nhân vật chính là bé Nguyễn Gia Bảo. Clip được chị Hương – mẹ bé – quay lại với mục đích lưu giữ khoảnh khắc tự nhiên của con.

Anh Nguyễn Đức Hợp – bố Gia Bảo – bất ngờ khi video được nhiều người quan tâm. Anh bận công việc nên không thường xuyên ở nhà, vợ có nhiều thời gian dạy và chơi với con hơn.

Anh Hợp tiết lộ con trai tiếp thu nhanh và có trí nhớ khá tốt. Ban đầu, vợ khoe con biết đọc nhưng anh không tin, sau đó thấy con đọc chính xác từng từ.

Gia đình cho biết ở nhà, cậu bé được mẹ dạy nhận diện từ ghép. Ngoài ra, Bảo còn hát được một số bài tiếng Anh đơn giản.


Gia Bảo có khả năng ghi nhớ các con số và chữ từ khi biết nói. Ảnh: Đức Hợp.

Hiện, chị Hương dạy thêm cho con đọc chữ cái và học viết. Bà mẹ trẻ cho hay chị cho con xem qua một cụm từ khoảng 3 lần và chỉ cách đọc là Gia Bảo nhớ được.

Bên cạnh đó, cậu bé 2 tuổi còn nhớ số và mặt chữ nhanh. Nghe bố mẹ đọc qua vài lần, Gia Bảo có thể nhớ biển số xe.

Gia Bảo ham học nên đôi vợ chồng trẻ kiên nhẫn trả lời từng câu hỏi của con. Hai người chỉ dạy con lúc rảnh rỗi. Họ nói muốn con được vui chơi nhiều hơn cùng bạn bè.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: Zing

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP