Cuộc sống

Tôi có quá nhỏ mọn khi vẫn nhớ như in chuyện vợ kể về bạn trai cũ từ 8 năm trước

Vì vợ quá thật thà kể tỉ mỉ cho tôi về mối quan hệ với bạn trai cũ để rồi sau 8 năm kết hôn, tôi cũng không thể quên. Làm sao để không còn sự day dứt, đau khổ này nữa? Chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn đưa lời khuyên tư vấn cho người đàn ông.

Tâm sự của một người đàn ông đến từ thành phố Đà Nẵng: Chuyện vợ chồng khá tế nhị nhưng vẫn luôn khiến tôi day dứt không nguôi. Tôi đã lấy vợ được 7-8 năm nay. Tôi cũng rất yêu vợ thế nhưng bởi lẽ vợ đã kể chuyện những mối tình trước quá tỉ mỉ, khiến tôi đến giờ cũng không quên được.

(Ảnh minh họa)

Theo chuyên gia tâm lý Đinh Đoàn, cái dở nhất cô vợ của người đàn ông là quá thật thà khi kể hết và tỉ mỉ với nhân vật. Tuy nhiên cái được nhất của cô ấy là kể từ lấy anh, mọi việc trong nhà đều chu đáo, chăm sóc con cái chu đoàn, công ăn việc làm chịu thương chịu khó.

“Cô ấy giống kiểu đi thi văn hay nhưng chữ xấu nên bị trừ bớt điểm. Theo như bạn kể, từ khi lấy nhau, cô ấy đã hết sức chu toàn, chu đáo cho gia đình, con cái, họ hàng đôi bên; công việc thu vén. Đấy là một người phụ nữ tốt, một người vợ, người mẹ tốt. Điểm bị trừ của cô ấy là thật thà quá trong khi đàn ông nhiều người nhạy cảm lắm”, chuyên gia Đinh Đoàn phân tích.

“Đây cũng là bài học cho người phụ nữ. Thật thà là tốt nhưng không nên thật thà một cách quá tỉ mỉ có thể gây tác dụng ngược, khiến tạo thành một cái gai trong cuộc sống gia đình”, chuyên gia tâm lý khuyến cáo.

“Những gì đã qua thì nên cho qua. Chúng ta không thể làm lại được những gì trong quá khứ. Mình nên nhìn nhận theo cách khác. Vợ mình thật thà là tốt, còn hơn những người phụ nữ cứ giả vờ. Điều đó còn đáng sợ hơn. Mặt khác, cũng phải nhìn vào những điểm tốt của vợ, chứ không chỉ ngồi ôm lại những câu nói cũ để đau khổ”, chuyên gia tư vấn.

“Cuộc sống là nhìn về phía trước. Cả hai cùng vun vén cho cuộc sống gia đình. Trong khi người vợ thì vô tư nói xong là quên thì bạn lại ôm những câu nói đó để như liều thuốc độc cứ ngấm dần, ngấm dần. Hy vọng bạn sẽ vững vàng để có cái nhìn cởi mở hơn giúp gia đình có được hạnh phúc và thăng bằng lại cuộc sống”, chuyên gia đưa lời khuyên.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP