Cuộc sống

Tôi biếu quà Tết mà bố mẹ bạn trai chẳng có lời cảm ơn

Nhìn cách nhà anh cư xử theo kiểu sống nhạt nhoà mà tôi thấy buồn quá.

Vừa rồi tôi có đi biếu quà Tết cho nhà bạn trai quen nhau được hơn 2 năm. Quà Tết do bố mẹ ở quê gửi ra và một phần quà do tôi mua. Lúc mang quà đến nhà bố mẹ anh không có nhà. Hôm sau, tôi có ghé nhà anh ăn trưa, lúc đến nhà, tôi thấy một phần quà đang để trên tủ giày là đã không hài lòng rồi. Trong bữa cơm, bố mẹ anh chỉ hỏi tôi khi nào về quê, cũng có bảo sao mua quà cáp gì cho tốn kém mà không hề thấy nói một câu cảm ơn hay nhờ gửi lời cám ơn bố mẹ tôi. Theo tôi được biết thì bố mẹ anh cũng không gọi điện thoại cám ơn bố mẹ tôi lấy một câu. Đây không phải là lần đầu tiên sự việc này xảy ra, nhiều lần trước nhà tôi gửi quà, nhà anh cũng không hề chủ động cảm ơn một câu gì. Mà nói thật, ở quê người ta trọng tình nghĩa nên có gì ngon cũng gửi xe ra. Vậy mà nhìn cách nhà anh cư xử nhạt nhoà kiểu "người thành phố" mà tôi thấy buồn quá.

Tôi không phải là con người quá khó tính, nhưng nhiều chuyện lặt vặt cộng lại cảm thấy không hài lòng vì cách hành xử của bố mẹ anh. Có lần tôi qua nhà chơi mà không rửa bát (bát nhà anh ăn cơm chưa rửa, tôi không ăn ở nhà anh) thì mẹ anh liền tỏ thái độ khó chịu với tôi. Hay mỗi lần đi ăn, cái gì ngon bà cũng để cho chồng con, còn gắp cho tôi thì toàn miếng dở, miếng xương không. Nhà bạn trai tôi có 3 anh em trai và qua nhiều lần tiếp xúc cùng các câu nói của mẹ anh thì tôi cảm thấy bác muốn là người phụ nữ toàn quyền trong gia đình, sau này con dâu phải toàn tâm toàn ý với nhà chồng như trước đây mẹ anh đã làm. Có lần mẹ anh còn nói bóng gió trước mặt các người yêu của con trai là sau này về làm dâu phải lo hương hoả, hết mồng 3 Tết mới được về nhà ngoại.

Còn nhiều câu chuyện chạnh lòng khác, chủ yếu là từ phía mẹ bạn trai tôi. Vì nhiều chuyện xảy ra làm tôi không thích nghi được với lối sống của bố mẹ anh nên giờ việc cưới xin tôi cũng chưa muốn đề cập đến. Mọi người thấy tôi suy nghĩ như vậy có nhiều quá không? Tôi có khó tính không hay là cách hành xử của bố mẹ bạn trai tôi không đúng?

Tác giả: Phượng

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: bố mẹ bạn trai , quà tết

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP