Trong nước

Thua kiện DN khám bệnh An Hoà Phát Hà Tĩnh phải thanh toán hơn 2,3 tỉ đồng

Ngày 22/7, Toà án TP. Hà Tĩnh đã tuyên án buộc Doanh nghiệp tư nhân khám chữa bệnh An Hoà Phát (DNTNKCBAHP) phải thanh toán hơn 2,3 tỉ đồng cho ông Dương Quang Phúc, nguyên giám đốc của doanh nghiệp này vì thua kiện.



>DN khám bệnh An Hoà Phát: Giả giấy uỷ quyền đuổi việc người lao động


Như đã phản ánh, vào ngày 28/7/2009, ông Tạ Quang Hùng, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân khám chữ bệnh An Hoà Phát (DNTNKCBAHP) đã ký hợp đồng lao động số 36 VD/DN tuyển dụng ông Dương Quang Phúc, bác sỹ chuyên khoa II đang công tác tại TP Hồ Chí Minh về làm việc tại DNTNKCBANH với thời gian là 3 năm.Chức vụ và công việc của ông Dương Quang Phúc tại doanh nghiệp này là giám đốc, điều hành toàn bộ hoạt động chuyên môn. Mức lương hàng tháng mà phía DNTNKCBANH cam kết trả cho ông Phúc là 120 triệu, chưa bao gồm tiền thưởng và các khoản phụ cấp khác. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện hợp đồng DNTNKCBAHP đã liên tục vi phạm các điều khoản trong hợp đồng đã ký kết.Cụ thể phía DNTNKCBAHP cố tình không không thanh toán các khoản tiền lương cam kết theo hợp đồng lao động kể từ ngày 01/08/2009 đến nay và các khoản tiền công làm thêm vào các ngày nghỉ, hàng lễ tết…
Dựa vào tờ giấy uỷ quyền này bà Hoa đã ký quyết định chấm dứt hợp đồng với người lao động Vào ngày 10/ 06/2010, dựa vào Giấy uỷ quyền do ông Tạ Quang Hùng lập vào ngày 19/4/2010, bà Nguyễn Thị Kim Hoa (là vợ của ông Hùng) đã lấy danh nghĩa là quyền giám đốc doanh nghiệp ra quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn đối với ông Dương Quang Phúc.Cho rằng, Quyết định 17/QĐ-DN ngày 10/6/2010 của DNTNKCBAHP về việc quyết định đơn phương chấm dứt hợp đồng đối với mình là trái luật ông Phúc đã làm đơn khởi kiện doanh nghiệp này ra Toà an nhân dân TP Hà Tĩnh.Ngày 22/7, sau phiên sơ thẩm Toà án nhân dân TP. Hà Tĩnh đã quyết định:1. Hủy Quyết định số 17/QĐ – DN ngày 10/6/2010 của Doanh nghiệp tư nhân An Hòa Phát về việc chấm dứt hợp đồng lao động đối với ông Dương Quang Phúc.2. Buộc Doanh nghiệp tư nhân khám bệnh An Hòa Phát phải thanh toán tiền lương còn nợ ông Dương Quang Phúc trong những ngày làm việc chưa được thanh toán và bồi thường cho ông Phúc các thiệt hại theo quy định của Bộ luật lao động, tổng cộng 2.344.159000 đồng.Theo nguồn tin cậy, mặc dù sau một thời gian hoạt động “ì ạch” nhưng vào tháng 12/2010, DNTNKCBAHP vẫn đạt tiêu chuẩn để được công nhận trở thành bệnh viện và đang được tiến hành bán cho một cá nhân ngoại tỉnh.
Hà Vy

Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP