Trong nước

Thanh tra Hà Tĩnh triển khai thanh tra công tác quản lý thuế.

Xác định thanh tra thuế là nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng đầu năm 2013, ngày 13/3/2013 Thanh tra tỉnh đã ban hành Quyết định số 44/QĐ-TT về việc thành lập Đoàn thanh tra công tác quản lý thuế của ngành Thuế Hà Tĩnh và thực hiện chính sách pháp luật về thuế của các đối tượng nộp thuế trên địa bàn tỉnh; Chiều ngày 18/3/2013 tại Văn phòng Cục Thuế tỉnh, Thanh tra tỉnh đã tổ chức công bố Quyết định thanh tra.

Tham dự cuộc họp có đ/c Thái Sinh – Chánh Thanh tra tỉnh, đồng chí Đinh Nho Hậu – Cục trưởng Cục thuế, các đồng chí Lãnh đạo Cục, Chi cục trưởng Chi cục Thuế, tưởng các phòng liên quan, đại diện Kho bạc Nhà nước tỉnh, Ngân hàng Nhà nước tỉnh và các thành viên của Đoàn thanh tra.

Nội dung theo quyết định là thanh tra là: công tác quản lý thuế của cơ quan Thuế tại Cục Thuế tỉnh và các Chi cục Thuế huyện Đức Thọ, Hương Khê, Can Lộc, Thành phố Hà Tĩnh, thị xã Hồng Lĩnh bao gồm các nội dung: việc tổ chức, chỉ đạo, hướng dẫn, tuyên truyền và triển khai thực hiện các quy phạm pháp luật về thuế, quy trình nghiệp vụ quản lý thuế trên địa bàn; Việc lập và thực hiện dự toán thu ngân sách trên địa bàn; công tác quản lý nguồn thu, quản lý các đối tượng nộp thuế; Công tác quản lý nợ đọng thuế, xét miễn, giảm, hoàn thuế; Việc xây dựng, thu thập, xử lý và quản lý thông tin về người nộp thuế; công tác thanh tra, kiểm tra các đối tượng nộp thuế và việc giải quyết khiếu nại tố cáo về thuế trên địa bàn và Việc chấp hành chính sách luật pháp về thuế của các doanh nghiệp và cá nhân là người nộp thuế trên địa bàn.


Đoàn thanh tra gồm 20 thành viên do đồng chí Trần Quốc Toản – Phó Chánh thanh tra tỉnh làm Trưởng đoàn. Đồng chí Thái Sinh- Chánh Thanh tra tỉnh trực tiếp chỉ đạo và giám sát hoạt động Đoàn thanh tra.




Đồng chí Trần Quốc Toản – Phó Chánh thanh tra tỉnh, Trưởng Đoàn thanh tra công bố Quyết định thanh tra.



Tại cuộc họp Cục Thuế đã báo cáo tình hình, kết quả thu ngân sách và những kết quả đạt được cũng như những tồn tại hạn chế trong công tác quản lý thuế của ngành Thuế và những biện pháp triển khai nhằm thực hiện tốt kế hoạch thu năm 2013. Đồng chí Đinh Nho Hậu – Cục trưởng Cục Thuế tiếp nhận chủ trương và khẳng định đây là cuộc thanh tra quan trọng, qua đó cán bộ, công chức ngành Thuế tự đánh giá lại mình, đồng thời giúp cho công tác quản lý thuế của ngành Thuế ngày càng đi vào nề nếp.




Đồng chí Đinh Nho Hậu – Cục trưởng Cục Thuế tiếp thu chủ trương thanh tra Thuế và giao nhiệm vụ cho các đơn vị.



Kết thúc buổi họp đồng chí Thái Sinh Chánh Thanh tra tỉnh quán triệt và giao nhiệm vụ cụ thể cho Đoàn thanh tra và đối với cơ quan Thuế để cuộc thanh tra đạt kết quả và đảm bảo tiến độ thời gian mà Chủ tịch UBND tỉnh đã giao.




Đồng chí Thái Sinh – Tỉnh ủy viên – Chánh thanh tra tỉnh kết luận cuộc họp



Cũng trong thời gian này Thanh tra Sở Tài chính sẽ tiến hành thanh tra tại Chi cục Thuế huyện Cẩm Xuyên và huyện Vũ Quang; Thanh tra Sở Kế hoạch và Đầu tư tập trung Thanh tra việc thực hiện các chính sách ưu đãi đầu tư liên quan đến chính sách thuế, tiền sử dụng đất, các khoản giảm nộp ngân sách khác đối với các dự án được ưu đãi đầu tư và phối hợp với các sở ngành nắm chắc tình hình các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn./.



Mai Dung – Thanh tra tỉnh Hà Tĩnh

Thanh Tra Hà Tĩnh

  Từ khóa: Cục Thuế , Thanh tra , Triển khai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP