Cuộc sống

Tâm sự thật như đếm của vợ khi phát hiện chồng ngoại tình với người giúp việc

Cô không bao giờ nghĩ chồng mình có thể ngoại tình nên khi phát hiện chuyện đó cô đã rất sốc nhưng vẫn phải hành trình chiến đấu với sự thật và giải thoát.

Melanie là người giúp việc gia đình và từng ở cùng chúng tôi hai năm. Cô ấy và tôi rất thân thiết và luôn tin tưởng nhau. Tôi đối xử với cô ấy như em gái và hai chị em hay cùng nhau đi mua sắm. Các thành viên trong gia đình cũng yêu quý Melanie, đặc biệt là các con tôi.

Khi hợp đồng của cô ấy kết thúc vào thời điểm cách đây hai năm, tôi còn giúp Melanie tìm một công việc mới ổn định hơn. Trong suốt thời gian đó, tôi chưa bao giờ nghi ngờ cô ấy có mối quan hệ khác thường với chồng tôi, Thomas. Chính bác tôi, người thỉnh thoảng giúp vợ chồng tôi chăm sóc lũ trẻ khi cả hai đều bận việc là người phát hiện ra điều bất thường này.

Nỗi đau khi bị phản bội

Vào thời điểm đó đó, Thomas và tôi đã kết hôn được 16 năm và có hai đứa con kháu khỉnh, đáng yêu. Chúng tôi đã phải làm việc chăm chỉ để đi có một đám cưới tươm tất và cuộc sống thoải mái và hạnh phúc sau này.

Mỗi khi ra ngoài, chúng tôi thường nắm tay nhau để bày tỏ tình yêu nồng nhiệt. Không chỉ là người đàn ông chăm chỉ, đáng tin cậy, anh ấy còn là người chồng biết lắng nghe và chia sẻ. Tôi không cho rằng việc Thomas thường uống rượu với bạn bè ở quán bar là chuyện gì xấu xa. Anh ấy cũng không phải mẫu đàn ông quá hấp dẫn hay có tính trăng hoa nên tôi không nghĩ mình cần phải lo lắng.

Ảnh minh họa

Khi bác tôi nhắc đến những chuyện lạ giữa Thomas và Melanie, tôi vẫn đi tìm gặp cô ấy. Lúc ấy Melanie đã bắt đầu công việc mới. Sau nhiều lần vòng vo, cuối cùng cô ấy cũng thú nhận có quan hệ mờ ám với Thomas. Thomas đã gọi cho tôi ngay sau đó và cố gắng giải thích rằng mọi thứ không liên quan tới Melanie.

Tuy hứa sẽ cùng tôi nói chuyện nhưng tối hôm ấy anh ấy lại đi uống rượu với bạn bè và nửa đêm mới về. Hôm sau, anh ta lại chuẩn bị mọi thứ và đi làm như thể không có gì xảy ra.

Tan vỡ

Tôi quyết định đóng gói đồ đạc và đưa những đứa trẻ đến nhà bác tôi ở. Tôi không thể ở cùng một người chồng vừa ngoại tình lại không có trách nhiệm như Thomas dưới một mái nhà. Sau đó, chồng tôi cũng thừa nhận đã ngủ với Melanie ít nhất 30 lần trong suốt thời gian cô ta ở với chúng tôi. Melanie bảo rằng mối quan hệ này đã bắt đầu ngay sau khi cô ấy bắt đầu làm việc cho gia đình tôi.

Dù Thomas có cầu xin nhưng chỉ sau vài tuần, tôi đã đến gặp luật sư. Vì không có bằng chứng cụ thể, tôi phải nộp đơn ly hôn với lý do không còn tình cảm và bất đồng quan điểm khi ở bên nhau. Tòa án đã chấp nhận đơn ly hôn của tôi hai tháng sau đó.

Những chuyện đã bỏ lỡ

Khi nhìn lại mọi thứ, tôi bỗng nhận thấy bản thân đã quá lơ đãng. Trước đó những người hàng xóm thậm chí còn khuyên phải cảnh giác với Melanie vậy mà tôi vẫn lờ đi do quá chủ quan và tin người. Họ phàn nàn rằng cô ấy thường xuyên mặc những bộ đồ gợi cảm khi tôi vắng nhà. Tôi thì luôn cố gắng bào chữa cho cô ta. Tôi tin tưởng và đối xử với người Melanie như chị em vậy mà cô ta lại phản bội tôi.

Ảnh minh họa

Tôi đặt niềm tin nơi Melanie đến mức khi cô ấy mang thai vào khoảng một năm sau khi làm việc tại gia đình tôi, tôi cũng không hỏi về bố của đứa trẻ. Khi cái thai được hơn bốn tháng, tôi cho Melanie lựa chọn ở lại hoặc về nhà để sinh con. Sau đó, cô ấy đã chọn trở về.

Vào thời điểm tôi đề cập với Thomas chuyện cái thai của Melanie, anh ta dường như không quan tâm. Khi tôi hỏi khi nào nên gọi Melanie trở lại, Thomas để tôi tự đưa ra quyết định.

Từ dạo phát hiện mối quan hệ giữa chồng và Melanie, tôi cũng nghi ngờ rằng Thomas đã từng quan hệ với những người giúp việc trước trước đây. Thảo nào dù luôn hoàn thành tốt mọi việc nhưng họ đều muốn rời đi sau một thời gian làm trong gia đình tôi.

Cuộc sống mới...

Nếu chịu để ý hơn một chút, tôi đã có thể chấm dứt cuộc hôn nhân dối lừa này ngay từ khi mọi chuyện chỉ mới xảy ra. Tôi rút ra rằng phụ nữ nên chú ý đến người giúp việc cũng như chồng mình nhiều hơn. Khi phát hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào, hãy trực tiếp hỏi họ. Ngoài ra, đừng để chồng ở một mình với người giúp việc quá lâu. Đó là một trong những sai lầm lớn nhất mà tôi từng gặp phải. Tôi thường đi làm về muộn trong khi Thomas với Melanie có cả một buổi chiều với nhau.

Bây giờ tôi và các con đang sống với ông bà ngoại. Thiếu người chồng, người cha nhưng mẹ con tôi vẫn cảm thấy hạnh phúc và có một cuộc sống thoải mái. Những đứa trẻ không bao giờ gần gũi với cha ngay cả khi Thomas đến thăm.

Một vài tháng sau ly hôn, chồng cũ của tôi từng tỏ ý muốn hòa giải nhưng tôi không chấp nhận. Anh ta không còn là gì trong cuộc sống của tôi nữa. Bây giờ, tôi không hẹn hò với bất kì ai và chắc chắn không tái hôn. Tôi và các con hoàn toàn có thể cùng nhau xây dựng một mái nhà hạnh phúc, ấm áp.

Tác giả: MHQ Theo Herworldi

Nguồn tin: Báo Trí thức trẻ

  Từ khóa: tâm sự , ngoại tình , vợ chồng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP