Xe

Soi kỹ VF 3 vừa được bàn giao sáng nay: Một tính năng không giống mẫu xe nào khác của VinFast

VinFast VF 3 có một tính năng khác hoàn toàn với các xe khác của hãng.

Sáng nay (1/8), VinFast tổ chức bàn giao lô những chiếc VF 3 đầu tiên tới tay khách hàng. Sự kiện diễn ra tại Long Biên, Hà Nội với hơn 200 chiếc VF 3, gồm cả xe bàn giao lẫn xe lái thử.

VinFast cung cấp 9 tùy chọn màu; trong đó, kiểu phối màu thân vàng nóc trắng xuất hiện trên xe concept. Kiểu phối màu này cũng nhận được nhiều sự yêu thích.

Tương tự nhiều mẫu xe khác của VinFast, đầu và đuôi của VF 3 cũng có chi tiết mang hình ảnh cánh chim cách điệu.

Toàn bộ đèn ngoại thất của VinFast VF 3 đều là đèn halogen. Hệ thống đèn ngoại thất của xe gồm đèn pha, đèn hậu và đèn định vị.

Khác với nhiều mẫu xe con phổ thông trên thị trường, gương chiếu hậu của VinFast VF 3 lại có hình chữ nhật dọc. Người dùng nếu cần chỉnh gương thì sẽ chỉnh bằng tay. Qua trải nghiệm thực tế, vì xe nhỏ và ngắn nên gương dọc vẫn đủ giúp người lái quan sát.

Đối với 6.868 chiếc đầu tiên, VinFast gắn thêm logo Creator's Edition ở cột C như một cách tri ân những khách hàng tiên phong của mẫu xe. Ngoài ra, nội thất của xe cũng sẽ có một chi tiết khắc số thứ tự của xe.

Dù thời gian phát triển xe tương đối ngắn và được bàn giao trước thời hạn, chất lượng của lô xe VF 3 đầu tiên được các khách hàng đánh giá tốt. Tại góc hình này, có thể thấy rằng nẹp cao su cửa sổ chạy thẳng, đều; cửa xe cũng không bị lồi hay lõm so với thân xe.

Nhãn năng lượng của VinFast VF 3 được dán ở cốp xe. Theo con số được công bố, VinFast VF 3 là mẫu xe tiết kiệm điện nhất thị trường Việt Nam, thấp hơn cả đối thủ từ Wuling. VinFast cho biết rằng pack pin của VF 3 có dung lượng khả dụng 18,64 kW, có thể đi được 215km mỗi lần sạc.

Vô lăng của VinFast VF 3 không được tích hợp nút điều khiển nào. Cần số của xe nằm ở thanh điều khiển phía bên phải sau vô lăng, thanh còn lại điều khiển đèn và gạt mưa.

VinFast VF 3 có sẵn giắc đấu camera lùi. Hình ảnh camera sau khi đấu có thể hiển thị trên màn hình trung tâm khi người lái vào số lùi. Thực tế, màn hình giải trí 10 inch là một trong những chi tiết được đánh giá cao.

Khu vực trung tâm xe gồm 2 hàng núm/nút điều khiển. Hàng trên gồm nút chỉnh kính bên lái, nút khóa xe, núm âm lượng, nút bật đèn hazard, và nút chỉnh kính bên phụ; hàng dưới là các núm điều khiển điều hòa, lần lượt từ trái qua là núm chỉnh nhiệt độ, núm chỉnh gió, và núm chỉnh nơi gió phả ra. Qua trải nghiệm thực tế, điều hòa của xe hoạt động khá tốt.

Một điều thú vị mà chỉ có trên VF 3 mà không tìm thấy trên các mẫu khác của VinFast là chìa khóa của xe phải đặt vào đúng vị trí tại khu vực giữa xe thì mới có thể khởi động, vận hành được.

Ngoài cốp sau, người dùng có thể để một số ít đồ tại khay đồ nhỏ ở khu vực trung tâm. Ngoài ra, xe có 4 khay để cốc dành cho 4 người ngồi trên xe.

VinFast VF 3 dùng lốp Atrezzo SH29 của Sailun, kích thước 175/75R16. Theo VinFast, VF 3 là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị vành 16 inch. VinFast VF 3 trang bị phanh tang trống ở 2 bánh sau, phanh đĩa ở 2 bánh trước. Phanh tái sinh của xe hoạt động khác nhau theo từng chế độ lái. Tại chế độ Eco, phanh tái sinh ghìm xe mạnh, còn ở chế độ Normal thì xe trôi như bình thường.

Tại sự kiện, toàn bộ xe được bàn giao đều đeo tên và mã số của khách hàng.

Ngoài lễ bàn giao, người tham gia cũng có cơ hội được lái thử. Trải nghiệm thực tế cho thấy rằng bàn đạp phanh của VinFast VF 3 được cài đặt để mô phỏng cách vận hành của một chiếc ô tô số tự động, đó là sau khi vào số D, xe sẽ trôi chậm khi người lái nhả hết phanh chân. Thiết lập này của chân phanh tương tự các mẫu ô tô điện khác của VinFast.

Theo công bố của nhà sản xuất, VinFast VF 3 có thể tăng tốc lên 50km/h trong 5,3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa giới hạn điện tử 100km/h. Mô tơ điện của xe có công suất tối đa 30 kW (40,23 mã lực) và mô men xoắn 110Nm.

Tác giả: Minh Đức - Bích Câu

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP