Kỳ Anh

“Qua mặt” tỉnh, UBND huyện Kỳ Anh bán đất trái thẩm quyền

Thời gian vừa qua, người dân ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) không ngừng bàn tán về việc UBND huyện này “làm liều”.

UBND huyện đã tự ý giao 3 lô đất tại khu quy hoạch đấu giá thuộc vùng Đồng Miệu, xã Kỳ Tân cho Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ huyện Kỳ Anh có địa chỉ tại (Thị trấn Kỳ Anh) do ông Phan Xuân Hồng đứng tên trái thẩm quyền.

Qua tìm hiểu được biết khu đất nói trên được UBND huyện Kỳ Anh cấp cho Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ do cá nhân ông Phạm Xuân Hồng đứng tên tại khu vực quy hoạch đấu giá thuộc vùng Đồng Miệu.

UBND huyện Kỳ Anh có quyết định số 952/QĐ – UBND về việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) vào ngày 28/5/2012.

Giá trị mỗi lô đất là 420 triệu đồng/lô

Trao đổi với PV về vấn đề này ông Lê Văn Phâng – Chủ tịch UBND xã Kỳ Tân nói: Lô đất này là lô đất sang dân, khi đấu giá thì nằm trong khu vực sang dân. Thế nhưng, huyện chỉ đạo xã là để lại 3 lô đất này cho Hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ để xây dựng trụ sở của Hội. Huyện nói thì xã chỉ biết nghe và thực hiện, còn việc cấp đất đúng đối tượng chưa thì xã cũng không rõ.

Còn ông Phan Xuân Hồng lý giải: Hội DN vừa và nhỏ Kỳ Anh đi vào hoạt động cũng được một thời gian tuy nhiên hội cũng chưa có một trụ sở nào để cho các hội viên có thể đến trao đổi kinh nghiệm và sinh hoạt, tiếp khách… nên chúng tôi mới làm tờ trình xin được cấp đất để làm trụ sở và được sự đồng ý của UBND huyện.

Khi PV đề cập đến việc, UBND huyện cấp đất cho Hội chưa đúng thẩm quyền, đất tổ chức phải do UBND tỉnh giao hoặc cho thuê thì ông Hồng cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang làm lại thủ tục hồ sơ để đấu giá lại”.

Được biết, theo thông báo số 52- TB/UBKTTU việc UBND huyện giao 3 lô đất với diện tích 556,2m2, tại khu quy hoạch đấu giá thuộc vùng Đồng Miệu xã Kỳ Tân, cho ông Phan Xuân Hồng đứng tên để làm trụ sở Hội DN vừa và nhỏ huyện Kỳ Anh theo mức giá khởi điểm đấu giá tại khu quy hoạch xã Kỳ Tân. Việc giao đất này không đúng thẩm quyền (đất tổ chức do UBND tỉnh giao hoặc cho thuê); giao đất tại vùng quy hoạch phải đấu giá.

Theo đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định thu hồi Quyết định số 952/QĐ-UBND, ngày 28/5/2012 của UBND huyện Kỳ Anh về việc cấp GCNQSDĐ cho cá nhân ông Phan Xuân Hồng.

Nhiều người dân phản ánh sau khi được cấp đất ông Hồng đã sang tên lô đất số 1 cho một người khác và hiện nay lô đất này đang được xây dựng một ngôi nhà 3 tầng đã gần hoàn thiện?.

Được biết ngày 24/8, 3 lô đất này sẽ được tổ chức bán đấu giá; với giá khởi điểm lô số 1 giá 515 triệu đồng, lô số 2 giá 434 triệu đồng, lô số 3 giá 525 triệu đồng. Trong đó lô số 1 có cộng thêm giá ngôi nhà 3 tầng đang xây dở được định giá khoảng 1,1 tỉ đồng.

Trong chiều ngày 21/8, nhiều người dân muốn tham gia phiên đấu giá 3 lô đất đã gọi điện cho PV phản ánh việc cán bộ địa chính xã Kỳ Tân đã “ém” không cung cấp đầy đủ thông tin về phiên đấu giá này. Tuy nhiên, khi chúng tôi gọi điện xác minh thì bà này khẳng định là không có chuyện đó?.

Tamnhin.net sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Hà Long Nhi – Hoàng Hữu Thung

Tầm Nhìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP