Cư Dân Mạng

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh: “Tất cả facebook mang tên tôi đều giả mạo”

“Tôi không sử dụng facebook nên tất cả các facebook mang tên tôi đều không phải của tôi”, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh: "Tất cả facebook mang tên tôi đều giả mạo"

Lần đầu tiên đưa ra sách xanh ngoại giao

Sáng 5/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc trao đổi với báo chí về công tác đối ngoại năm 2016 và phương hướng 2017.

Trả lời câu hỏi về tác động của mạng internet, mạng xã hội đối với ngành ngoại giao, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho rằng, trong thế giới mà phương tiện công nghệ thông tin, internet, facebook phát triển như hiện nay thì nhiều khi các phản ứng của đối ngoại sẽ chậm hơn.

“Đó là điều khẳng định và bất cứ nước nào cũng thế thôi. Có thể trên facebook, trên internet sẽ nhanh hơn, phản ứng của đối ngoại chậm hơn nhưng điều đó là cần thiết.

Bởi phản ứng trong đối ngoại cần hết sức thận trọng vì lợi ích của đất nước, trên cơ sở cân nhắc, để đưa ra những phát biểu có lợi nhất”, Phó Thủ tướng nói.

Để đáp ứng các luồng thông tin trên internet, facebook, theo Phó Thủ tướng, vừa qua, Bộ Ngoại giao đã lần đầu tiên đưa ra sách xanh ngoại giao.

“Chúng ta đưa sách xanh để thông tin chính thống, tổng kết các hoạt động đối ngoại, các phát biểu chính thức của chúng ta và là kênh để trong nước, các nước lấy làm nguồn chính thức.

Trong nghiên cứu thì đây cũng là nguồn trích dẫn chính xác nhất”, Phó Thủ tướng nêu.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng thông tin, một số ngoại trưởng các nước có sử dụng facebook, tuy nhiên, cá nhân ông không sử dụng.

“Tôi không sử dụng facebook nên tất cả các facebook mang tên tôi đều không phải của tôi”, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao nhấn mạnh.

Theo ông Phạm Bình Minh, mặc dù ông không sử dụng facebook nhưng Bộ Ngoại giao đang đẩy mạnh để các website của Bộ sẽ trả lời và các cơ quan đại diện ngoại giao có sự tương tác các chính sách một cách phù hợp, kịp thời.

Mời Tổng thống đắc cử của Mỹ Donal Trump thăm Việt Nam

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cũng cho biết, sau khi có kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ, lãnh đạo Việt Nam đã gửi điện chúc mừng Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Sau đó, ngày 14/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc điện đàm với Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng ông Donald Trump được bầu là tổng thống thứ 45 của Mỹ và khẳng định Việt Nam coi trọng quan hệ hữu nghị, hợp tác với Mỹ.

“Trong điện đàm, Thủ tướng ta đã mời Tổng thống đắc cử Donald Trump đến dự Hội nghị cấp cao Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) tổ chức cuối năm 2017 tại Việt Nam”, Phó Thủ tướng nói.

Cũng theo ông Minh, lời mời này trên cương vị là nước chủ nhà, đồng thời thể hiện sự tin tưởng Hội nghị Cấp cao APEC là hội nghị quan trọng của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương với mục tiêu liên kết kinh tế, các lãnh đạo các nền kinh tế thành viên sẽ tham dự hội nghị này trên cơ sở lợi ích khu vực, các thành viên tham gia.

“Là nước đăng cai, Việt Nam mong muốn lãnh đạo các lãnh các nền kinh tế sẽ dự”, Phó Thủ tướng nêu rõ.

Ngoại trưởng Kerry sắp thăm Việt Nam

Trả lời câu hỏi về chuyến thăm chính thức Việt Nam trong thời gian tới của Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ John Kerry, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh cho biết, Ngoại trưởng Kerry là người có nhiều đóng góp tích cực trong quan hệ Việt – Mỹ.

Ông Kerry đã nhiều lần thăm Việt Nam. Từ khi giữ cương vị Ngoại trưởng Mỹ, gần như mỗi năm ông Kerry thăm Việt Nam một lần.

Dự kiến chuyến thăm Việt Nam của Ngoại trưởng Mỹ Kerry diễn ra vào tháng 12-2016 song chuyến thăm đã bị hoãn và sắp tới Ngoại trưởng Kerry sẽ thăm chính thức Việt Nam. Thời gian dự kiến là trong tuần tới.

Phó Thủ tướng khẳng định việc này cho thấy sự tin tưởng vào việc tiếp tục thúc đẩy quan hệ hai nước Việt Nam và Mỹ, chính sách của Mỹ là thúc đẩy quan hệ với Việt Nam cho dù bất kỳ chính đảng nào cầm quyền.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP