Quốc hội khóa XIV

Phó Chủ tịch Quốc Hội tiếp Đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh

Chiều 9/11, tại Thủ đô Hà Nội, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã có buổi tiếp và nói chuyện với lãnh đạo đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh qua các thời kỳ nhân dịp đoàn có chuyến về nguồn nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Quốc hội Việt Nam. Thay mặt lãnh đạo tỉnh nhà và các vị đại biểu quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND Tỉnh Võ Kim Cự – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh khóa 13 đã vui mừng thông báo với Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu một số nét về tình hình kinh tế xã hội của tỉnh, các hoạt động của đoàn Đại biểu quốc hội Hà Tĩnh.

hatinh24h
Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu tiếp Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh.

Chủ tịch HĐND Tỉnh Võ Kim Cự – Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh khẳng định: Kế thừa phát huy truyền thống đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm của người đại biểu dân cử, các đại biểu quốc hội tỉnh qua các thời kỳ đã tích cực tham gia và đóng góp quan trọng vào chương trình nghị sự của các kỳ họp, thực sự là cầu nối giữa cử tri với Quốc hội, Chính phủ, các bộ ngành trung ương.

Trong nhiệm kỳ quốc hội khóa 13, bên cạnh đóng góp vào các hoạt động, chương trình nghị sự của Quốc hội, các vị đại biểu quốc hội tỉnh đã tranh thủ thời gian bên lề, ngày nghỉ, giờ nghỉ để tiếp xúc, làm việc với các bộ ngành, các doanh nghiệp, nhà đầu tư để tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của các đơn vị đối với tỉnh nhà đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đánh giá cao sự đóng góp của các vị đại biểu quốc hội Hà Tĩnh.

Thay mặt UBTV Quốc hội, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã gửi đến các thế hệ lãnh đạo đoàn Đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh những lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Phó Chủ tịch Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các vị đại biểu quốc hội trước cử tri, nhân dân.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu chúc mừng và đánh giá cao bước phát triển của Hà Tĩnh trong nhiệm kỳ qua. Từ một tỉnh nghèo của cả nước, bằng sự năng động sáng tạo của mình, Hà Tĩnh đã chuyển dịch mạnh mẽ trên con đường công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Ngoài việc thu hút đầu tư, đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm trên địa bàn, tỉnh nhà cũng đã hết sức chú trọng đến phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, giúp người dân được thụ hưởng những thành quả của công cuộc đổi mới đất nước.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu khẳng định: Trong sự phát triển chung của Hà Tĩnh có sự đóng góp không nhỏ công sức, trí tuệ của các thế hệ đại biểu quốc hội tỉnh. Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu mong muốn các thế hệ đại biểu quốc hội tỉnh tiếp tục có những đóng góp, hiến kế trong hoạt động của quốc hội, trong sự nghiệp xây dựng phát triển kinh tế xã hội của địa phương và của đất nước.

Trước đó nhân kỷ niệm 70 năm thành lập Quốc hội Việt Nam lãnh đạo Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh qua các thời kỳ cũng đã có chuyến hành hương về nguồn, thăm lại nơi ở và làm việc của Bác Hồ ở Cao Bằng, và nơi làm việc, hoạt động của Quốc hội trong những năm kháng chiến ở Tân trào Tuyên quang.

Nam Trung / HTTV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP