Giáo dục

"Phao cứu sinh" với nhiều sĩ tử

Sáng nay (3/6), hơn 85.000 học sinh Hà Nội đã kết thúc 2 môn thi Lịch sử và Ngoại ngữ của Kỳ thi Tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2019-2020. Sau thời gian làm bài, thí sinh hớn hở ra về vì đề thi được cho là "dễ thở", với nhiều sĩ tử đây thực sự là "phao cứu sinh" sau khi làm bài thi Toán và Ngữ Văn không tốt.

Thí sinh trao đổi bài thi sau môn thi Lịch sử sáng 3/6. Ảnh: HH

Là một trong những thí sinh dời điểm thi tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ sớm, em Chu Tiến Đạt - cựu học sinh Trường THCS Láng Thượng chia sẻ: Lần đầu tiên đưa môn Lịch sử và Ngoại ngữ vào thi tuyển sinh lớp 10, ban đầu em khá lo lắng nhưng thi xong em thấy rất tự tin, cả 2 môn thi em đều dự tính được trên 9 điểm.

"Đề thi "dễ thở", sát chương trình lớp 9, chỉ cần ôn tập theo đề cương là "ăn" chắc 8-9 điểm" - Đạt nói.

Đó cũng là nhận xét của Phạm Thị Thái Dương - học sinh Trường THCS Giáp Bát. Dương cho biết, cả 2 đề thi Tiếng Anh và Lịch sử đều dễ.

Mặc dù thi trắc nghiệm, thời gian làm bài 60 phút, nhưng cả 2 môn Dương đều làm thừa thời gian tới 20 phút. Dương dự kiến Tiếng Anh và Lịch sử đều đạt 9,5 điểm.

Đăng ký nguyện vọng 1 vào chuyên Anh của Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, nguyện vọng 2 vào THPT Nguyễn Tất Thành, sau bài thi Tiếng Anh và Lịch sử, Dương thêm tự tin mình có thể đạt đỗ vào trường mình mong muốn.

Dương cho rằng, khi biết năm nay phải thi 4 môn thay thi 2 môn (Toán, Văn) như mọi năm, em thấy rất áp lực vì chỉ còn 3 tháng nữa là đến kỳ thi, không còn nhiều thời gian để ôn tập. Thời gian gần thi em phải "cày" ngày, "cày" đêm để hệ thống lại kiến thức. Mặc dù vất vả hơn, nhưng em nghĩ rằng, việc thi 4 môn là cần thiết, để học sinh chúng em bỏ tâm lý không học các môn phụ.

Thí sinh vui vẻ rời khỏi trường khi sau khi kết thúc môn thi sáng 3/6. Ảnh : HH

Rời khỏi trường thi với gương mặt hớn hở, Phạm Khánh Linh - THCS Tân Định đăng ký dự thi vào THPT Lê Quý Đôn (Đống Đa) cho biết: Ban đầu em cũng hơi lo môn Lịch sử vì lần đầu tiên được đưa vào thi tuyển sinh vào lớp 10, nhưng trái với lo lắng của em đề thi khá dễ, dạng đề tương tự như phần ôn tập mà Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố nên em làm bài khá tốt. Em tự tin được 9 điểm”.

Lần đầu tiên đưa Tiếng Anh, Lịch sử vào thi lớp 10, Linh cho rằng 2 môn này là "phao cứu sinh" với nhiều thí sinh như em. Đề thi khá dễ, vì vậy điểm thi 2 môn này chắc chắn sẽ cao hơn.

Không có được tâm lý thoải mái khi dời phòng thi, Phạm Thị Phương Anh - học sinh Trường THCS Phú Lương không giấu được lo lắng: Tiếng Anh em làm tốt, nhưng bài thi Sử em làm rất tệ. Em không nhớ kiến thức để làm 40 câu hỏi trắc nghiệm. Em dự tính chỉ được 5 điểm môn Sử nên rất lo lắng sẽ không đỗ vào lớp Chuyên Địa của Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ.

“Hôm qua em thi Toán không được tốt lắm, chỉ khoảng 60 đến 70%, em đã hơi buồn. Nhưng hôm nay thi Lịch sử cũng không tốt chỉ Tiếng Anh là em tự tin được 9 điểm,” Phương Anh chia sẻ.
Với nhiều thí sinh, kết thúc buổi thi sáng nay đã có thể nghỉ ngơi, đối với những thí sinh dự thi chuyên sẽ tiếp tục thi trong chiều nay (3/6) và sáng mai (4/6).

Tác giả: Hải Hà

Nguồn tin: Báo Thanh tra

  Từ khóa: phao cứu sinh , sĩ tử

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP