Lao Động - Việc Làm

Ông Đinh La Thăng: ‘Công việc không làm lại lo bình bầu thi đua’

Bí thư Thành ủy TP HCM giọng khá nghiêm khi phê bình lãnh đạo Trung tâm chống ngập vắng họp vì “bận bình xét thi đua” và cho đây là thái độ làm việc “không thể chấp nhận”.

Ngày 12/12, tại cuộc làm việc với Quận ủy quận Tân Bình, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng hỏi vì sao lãnh đạo Trung tâm quản lý điều hành chống ngập thành phố không đi họp. Phó phòng Cấp thoát nước của trung tâm nói: “Hôm nay trung tâm họp bình xét thi đua năm. Giám đốc, Bí thư Đảng ủy đều bận ở nhà bình xét nên cử tôi đi thay”.

“Các anh đã xin ai? Anh về báo lại lãnh đạo trung tâm, riêng việc này thì cả lãnh đạo trung tâm không đủ tư cách ngồi xét thi đua với nhau. Xét ở đây là xét công việc đây này”, ông Thăng nói giọng nghiêm nghị.

Ông Đinh La Thăng cho rằng, mỗi năm Bí thư Thành ủy và lãnh đạo các sở ngành làm việc với quận chỉ một buổi mà lãnh đạo Trung tâm quản lý điều hành chống ngập nước thành phố quá xem nhẹ.

“Lãnh đạo không có mặt, cử phó phòng đi thay là không nghiêm túc. Phó phòng thì nắm được cái gì, anh báo cáo xong thì anh có quyết định được không?”, ông Thăng nói và yêu cầu Văn phòng Thành ủy ra văn bản phê bình Đảng ủy, lãnh đạo trung tâm này.

Bí thư Thành ủy cho đây là kiểu làm việc “không thể chấp nhận” vì cuộc họp này đã báo lịch từ tuần trước. “Công việc không làm, lại ngồi bình xét thi đua với danh hiệu, làm việc không nghiêm túc”, ông Thăng phê bình.

ong-dinh-la-thang-cong-viec-khong-lam-lai-lo-binh-bau-thi-dua

Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng phê bình lãnh đạo Trung tâm chống ngập vì cử phó phòng đi họp. Ảnh: Thiên Ngôn

Tại cuộc họp, ông Đinh La Thăng cũng yêu cầu Sở Tài nguyên – Môi trường phối hợp với Sở Giao thông Vận tải khẩn cấp tìm nơi để xây bãi đỗ xe.

“Tôi giao cho Sở mấy tháng nay rồi. Một trong những giải pháp để chống kẹt xe cho thành phố là phải có bãi đỗ xe. Nếu không taxi sẽ đỗ đầy đường, mà sợ bị phạt họ chạy lòng vòng cũng gây ùn tắc nên phải có đất để làm bãi đỗ xe ngay”, Bí thư Thành ủy nói.

Theo người đứng đầu Thành ủy, để xây nhà xe “không hề mất một đồng ngân sách nào”, chỉ cần có đất sạch giao cho nhà đầu tư 4 tháng là xong một nhà để xe thông minh. Thành phố sẽ cho nhà đầu tư thu phí bao nhiêu năm, sau đó họ sẽ trả lại cho thành phố. Thậm chí có thể dùng cả đất tạm, sau này tháo dỡ ra lắp vào chỗ khác, chỉ mất công chứ không có mất gì cả.

“Cứ bảo nhanh thôi mà tôi họp mấy tháng rồi vẫn chưa thấy dự án nào. Cứ đủng đỉnh thế này là không được, phải cố gắng để người dân phải thấy mình đang nỗ lực. Cái người dân bức xúc nhất là vấn đề kẹt xe vì ngày nào cũng phải ra đường, đi làm”, ông Thăng nhắc nhở.

Ông cũng yêu cầu Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải phải trực tiếp đi xuống từng quận huyện xem khu đất nào làm được thì kêu gọi nhà đầu tư làm ngay.

Thiên Ngôn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP