Giáo dục - Đào tạo

Nữ sinh tố giám thị gian lận đạt giải Nhì học sinh giỏi tỉnh Nghệ An

Sở GD&ĐT Nghệ An vừa công bố kết quả kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm học 2016 – 2017. Trong đó, đáng chú ý nhất là thí sinh L.T.P.A, người tố giám thị gian lận, đã xuất sắc đạt giải Nhì môn Tiếng Anh với số điểm 17,5.

>>Giám thị chép bài thí sinh ở Nghệ An bị nâng mức kỷ luật

Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, nơi em P.A đang theo học, đạt nhiều thành tích cao tại kỳ thi HSG tỉnh.

Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An vừa công bố kết quả kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh khối 11 năm học 2016 – 2017. Đáng chú ý là thí sinh L.T.P.A, học sinh lớp 11C5 – Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, người đã dũng cảm viết status tố giám thị gian lận tại kỳ thi, xuất sắc giành được 17,05 điểm, đạt giải Nhì môn Tiếng Anh, kém với thí sinh đạt giải nhất 0,5 điểm.

Ngoài em P.A, 30 học sinh khác của lớp chuyên Anh 11C5 tham dự kỳ thi này đều đạt giải, trong đó có 7 giải Nhất, 20 giải Nhì và 3 giải Ba.

Thí sinh L.T.P.A (SN 2000, học sinh lớp 11C5 – Trường THPT Phan Bội Châu) được biết đến là người đã lên mạng xã hội phản ánh việc giám thị Nguyễn Thị Lê Hằng (GV trường THPT Nguyễn Sỹ Sách, huyện Thanh Chương) trong khi làm nhiệm vụ coi thi tại Kỳ thi tuyển chọn học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016 – 2017 đã công khai đến xem bài của thí sinh trường THPT chuyên Phan Bội Châu, chép vào tay rồi cho một thí sinh khác xem.

Mặc dù không ngồi cùng phòng thi với các bạn cùng lớp, nhưng khi nghe các bạn kể lại việc làm của giám thị Hằng, thí sinh P.A đã dũng cảm lên tiếng để bảo vệ quyền lợi cho các bạn. Sau khi được đăng tải, bức “tâm thư” của em nhận được nhiều lượt chia sẻ và bình luận của bạn đọc, khiến dư luận đặc biệt quan tâm về kỳ thi học sinh giỏi tại tỉnh Nghệ An.

Ngay sau khi nắm được thông tin, Sở GD&ĐT Nghệ An đã thành lập tổ xác minh sự việc này và khẳng định việc phản ánh về hành vi vi phạm của giám thị Nguyễn Thị Lê Hằng là có cơ sở.

Sau khi xem xét, Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã đề nghị Hội đồng kỷ luật trường THPT Nguyễn Sỹ Sách tiến hành họp bàn để đưa ra hình thức kỷ luật với cô giáo Hằng. Qua 2 lần xem xét, giám thị Hằng đã bị hội đồng kỷ luật nâng từ mức khiển trách lên cảnh cáo.

Về trường hợp em N.H.Q (SN 2000, trường THPT Nguyễn Sỹ Sách), thí sinh được cho rằng “chép bài” từ giám thị Hằng, qua xác minh của Sở GD&ĐT Nghệ An, tuy được cô Hằng ‘gợi ý’ chép bài nhưng em ấy không biết và chưa xem nên không vi phạm quy chế thi.

Tại kỳ thi này, em Q. được 12,5 điểm và đã đạt giải Khuyến khích môn thi Tiếng Anh.

Tác giả: Việt Hòa

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP