Kỳ Anh

Nữ phóng viên ĐS&PL giải cứu thiếu nữ khỏi “động Voi”

Chiều ngày cuối cùng của năm, khi đi đường thấy việc thương tâm nên dừng xe để hỏi han, nhưng không ngờ cuộc gặp tình cờ của nữ phóng viên Báo ĐS&PL lại trở nên vô cùng ý nghĩa khi giải cứu được một thiếu nữ 17 tuổi thoát khỏi ổ mại dâm.


Cuộc gặp tình cờ


Khoảng 13h30’ chiều ngày 2/2 (30/12 Âm lịch 2010), trên đường đi chúc Tết, khi đi ngang qua QL 1A thuộc địa phận xã Kỳ Phong (huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh), phóng viên Thúy Nga thuộc Văn phòng miền Trung của Báo ĐS&PL tình cờ phát hiện thấy một cô gái trẻ tuổi ăn mặc rách rưới, khuôn mặt thất thần đang chạy thục mạng như bị ai truy đuổi. Linh cảm có chuyện chẳng lành xảy ra với cô gái, chị Nga đã dừng xe và cố gắng tiếp cận. Sau một hồi lâu đuổi theo và dùng nhiều lý lẽ để động viên, cô gái cũng chịu dừng lại tiếp chuyện.


Trao đổi nhanh, cô gái cho biết tên Đặng Y Thánh (SN 1994, người dân tộc Dẻ, ngụ thôn Lao Đu, xã Phước Xuân, huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam). Trước đó ít hôm cô bị kẻ xấu lừa bán vào một ổ mại dâm ở địa bàn nêu trên. Không cam chịu cuộc sống tủi nhục, trưa ngày 30 Tết, lợi dụng lúc chủ quán đang tổ chức cúng Tết, cô đã lẻn ra phía sau và chạy thoát thân. Gần 1h đồng hồ vừa chạy, vừa đón xe để về quê, nhưng phần vì ngày cuối năm không có nhiều xe cộ qua lại, phần vì trong người không còn một xu nên cô không thể lên xe. Lúc gặp phóng viên, khuôn mặt của Y Thánh vẫn chưa hết vẻ hốt hoảng, cô lo sợ chủ quán đuổi theo, bắt cô quay trở lại đánh đòn và tiếp tục ép bán dâm.


Xác định đây là vụ việc quan trọng, lại rơi vào thời điểm nguy hiểm là lúc cô gái vừa chạy thoát khỏi động quỷ, hiện có thể đang bị truy đuổi nên ngay sau khi gọi điện báo cáo nhanh với lãnh đạo văn phòng, phóng viên ĐS&PL quyết định đón cô gái lên xe, chở thẳng về nhà mình, thông báo sự việc với công an xã và đề nghị cho nạn nhân được tạm trú ngay tại gia đình, chờ cơ quan chức năng giải quyết sự việc.



Tâm sự đẫm nước mắt


Trong đơn tố cáo gửi Công an huyện Kỳ Anh, nạn nhân cho biết gia đình cô có hoàn cảnh hết sức éo le. Bố cô bị bệnh ung thư gan từ 4 năm nay, hiện đang điều trị tại bệnh viện Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam). Kinh tế gia đình trông chờ vào việc làm nương của mẹ. Gia đình có tới 4 người con, và đều phải bỏ học để đi làm, hòng có tiền giúp bố chữa bệnh.


Nạn nhân cho biết, khoảng giữa tháng 1/2011, Y Thánh đã tình cờ quen người đàn ông tự xưng tên là D (quê huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh). Ngày 19/1/2011 người này đã rủ Y Thánh ra Hà Tĩnh làm việc với lương tháng từ 2 – 3 triệu đồng /tháng. Tin lời của người đàn ông mới quen, Y Thánh đã xách đồ theo ra Hà Tĩnh. Tuy nhiên, khi ra đến nơi, D đưa Y Thánh vào một khách sạn bảo chờ đối tác đến bàn công việc. Khi vào phòng riêng của khách sạn, D đã cưỡng bức, buộc Y Thánh phải quan hệ tình dục với mình, mặc cho cô khóc lóc van xin. Tiếp đó, D lại đưa Y Thánh đến một khách sạn khác và cưỡng bức cô một lần nữa.


Theo lời tố cáo, sau khi đã chiếm đoạt xong, D đã điện thoại cho một người tên P (chủ một quán cơm ở xã Kỳ Phong, Kỳ Anh) lên Hương Sơn mua nạn nhân với giá 5 triệu đồng. Cô buộc phải theo P về xã Kỳ Phong, Kỳ Anh và bị buộc khách đi bán dâm. Sau đó, D lại chở Y Thánh về lại xã Kỳ Phong và giao cho một thanh niên tên H để H giam lỏng cô trong nhà. Chiều 30 Tết, lợi dụng lúc cả nhà H đang chuẩn bị làm lễ cúng cuối năm, Y Thánh đã trốn ra ngoài, chạy thoát thân cho đến khi tình cờ gặp phóng viên Báo ĐS&PL.


Sáng ngày mùng 2 Tết, đại diện văn phòng miền Trung Báo ĐS&PL đã đến Công an huyện Kỳ Anh báo cáo sự việc và giao lại Y Thánh cho cơ quan này. Ông Nguyễn Phi Hải, Phó Công an huyện Kỳ Anh cho biết, sau khi lấy lời khai ban đầu của nạn nhân, xuất phát từ mong muốn của Y Thánh, cơ quan công an đã cấp cho nạn nhân 500 ngàn và bắt xe cho cô về quê. Hiện sự việc đang được cơ quan điều tra Công an huyện Kỳ Anh điều tra làm rõ.


LÊ GIÁP – XUÂN HỒNG

ĐSPL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP