Pháp luật

Nữ giám thị mất tích, hé lộ tội ác của gã tài xế dâm ô

Tháng 7/2016, một nữ giám thị kỳ thi THPT quốc gia đang là sinh viên năm thứ 4 Đại học Huế bị gã taxi sát hại rồi ném xuống sông phi tang đã gây xôn xao.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, vào 23h30 ngày 4/7/2016, Công an TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh nhận được tin báo của Ban Giám hiệu Trường Đại học Sư phạm Huế có một cán bộ trong Hội đồng coi thi của trường bị mất tích, đó là: Phạm Thị Oanh, 23 tuổi ở Lý Nhân, Hà Nam. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP đã tiến hành các bước điều tra, xác minh. (Ảnh minh họa, nguồn ảnh Internet)

Được biết, chị Phạm Thị Oanh là sinh viên năm thứ tư của Đại học Sư phạm Huế, là thành viên của Hội tuyển sinh Trường Đại học Sư phạm Huế được điều ra Hà Tĩnh để coi thi THPT quốc gia. Chị Oanh được phân công coi thi tại điểm thi thuộc trường THPT Mai Thúc Loan - Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Tại điểm thi này, đã kết thúc kỳ thi vào trưa ngày 3/7. Theo đó, đúng theo kế hoạch thì vào lúc 13h30 ngày 3/7, chị Oanh và một số cán bộ coi thi sẽ quay về Đại học Huế nhưng chị xin ở lại để gặp một số bạn bè. Chiều hôm đó, một người bạn đi cùng đoàn đã tìm thuê cho Oanh một phòng ở nhà nghỉ Minh Hải (số 345 Trần Phú, TP Hà Tĩnh) và xách đồ lên phòng cho bạn rồi về.

Được biết, trong quá trình coi thi ở Trường Mai Thúc Loan, chị Oanh có quen một học sinh tên là Tuấn, và có nhờ Tuấn chỉ địa chỉ nhà thờ để Oanh đi lễ. Đến 18h30 cùng ngày, chị Oanh ra đường 70 trước khách sạn Sailing, TP Hà Tĩnh bắt xe taxi đi lễ tại nhà thờ xứ An Nhiên ở Thạch Hạ, TP Hà Tĩnh. Đi lễ xong, chị Oanh ghé vào nhà Tuấn ở xóm Hạ, xã Thạch Hạ chơi khoảng 15 phút rồi ra về. (Ảnh minh họa, nguồn ảnh Internet)

Trên đường về hai người có nhắn tin với nhau, nhưng sau đó ít phút thì thấy chị Oanh không nhắn tin trả lời. Tuấn gọi thì chị Oanh không nghe máy và sau đó không liên lạc được. Đến sáng ngày 4/7, một số cán bộ coi thi của Trường Đại học Sư phạm Huế gọi điện, nhắn tin cho chị Oanh để về Huế, nhưng cũng không liên lạc được. Đến chiều tối cùng ngày, không thấy tin tức gì nên nhà trường đã trình báo với cơ quan Công an.

Đến 2h15 ngày 5/7, CQĐT đã khoanh vùng, xác định được đối tượng lái taxi chở Oanh đi lễ và mất liên lạc sau đó.

Rạng sáng ngày 5/7, CQĐT đã tiến hành triệu tập Nguyễn Văn Tiến (26 tuổi, ở khối phố Tân Tiến, phường Thạch Linh, TP Hà Tĩnh). Tiến là lái xe taxi mang BKS 38A - 110.91 của hãng Taxi Mai Linh, chiếc xe đã chở chị Phạm Thị Oanh suốt hành trình chị đi lễ và sau đó mất liên lạc.

Qua đấu tranh, khai thác, với những tài liệu, chứng cứ cơ quan điều tra đưa ra Nguyễn Văn Tiến đã phải cúi đầu nhận tội. Tại CQĐT, đối tượng Nguyễn Văn Tiến khai nhận, chiều tối 3/7, khi Tiến chở khách đi trên đường 70 thấy có khách vẫy trước khu vực khách sạn Sailing, sau khi trả khách Tiến quay lại đón khách (Oanh) và đi xuống nhà thờ An Nhiên. Sau khi đưa chị Oanh đến nhà bạn, trên đường về Tiến nảy sinh ý định giết người cướp tài sản.

Trên đường đi Tiến cho xe chạy lòng vòng trên địa bàn xã Thạch Trung, khi đi đến đoạn đường Huy Lung, phía sau UBND xã Thạch Trung, Tiến đã chốt cửa xe và thực hiện hành vi giết người, sau đó lục lấy trong người chị Oanh 250 ngàn và một số tài sản. Sau khi sát hại nạn nhân, Tiến chở xác nạn nhân đến Cầu Sú thuộc tổ dân phố 2, thị trấn Thạch Hà, vứt xuống dưới cầu, sau đó tiếp tục ra đường đê Cầu Cày đề vứt một số giấy tờ liên quan nhằm xóa dấu vết.

Quá trình điều tra, Công an tỉnh Hà Tĩnh còn phát hiện, vào đầu tháng 6/2016, khi chở bé gái 11 tuổi trên xe taxi từ TP Hà Tĩnh về Thạch Hà, Tiến cố tình chạy xe lòng vòng và có hành vi dâm ô với bé gái này.

Tại phiên tòa diễn ra vào 4/2017, HĐXX TAND tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt Tiến mức án tử hình về tội "Giết người"; 4 năm tù về tội "Cướp tài sản" và 18 tháng tù về tội "Dâm ô trẻ em". Sau khi bị tuyên án, Tiến đã làm đơn kháng cáo, đến tháng 10/2017, tại phiên xét xử phúc thẩm, HĐXX đã tuyên y án, buộc Tiến phải chịu hình phạt chung cho cả 3 tội danh là tử hình.

Tác giả: Gia Đạt

Nguồn tin: kienthuc.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP