Nhân ái

Nỗi đớn đau của người mẹ nghèo bất lực khi nhìn các con lần lượt ra đi

Nỗi đau chưa nguôi khi 2 đứa con trai đầu vĩnh viễn ra đi vì căn bệnh hiểm nghèo, người phụ nữ ấy một lần nữa lại quặn thắt lòng khi nhận hung tin người con út cũng mắc phải căn bệnh quái ác.

Đó là hoàn cảnh đáng thương của chị Trương Thị Hoa (32 tuổi) và anh Hoàng Văn Hiếu (37 tuổi), trú tại tổ 16, thôn Liên Qúy, xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

Chúng tôi biết đến hoàn cảnh của gia đình chị Hoa qua một người thân ở cùng bệnh viện Trung ương Huế kể lại. Anh chị có với nhau 4 người con thì 3 đứa đều mắc bệnh thận bẩm sinh, chỉ có cô con gái thứ 3 là may mắn khỏe mạnh.

Ngày gặp chị Hoa trong bệnh viện, thấy chúng tôi hỏi thăm hoàn cảnh gia đình, bao nhiêu nỗi đau kìm nén của người mẹ chứng kiến hai đứa con mình mất đi và một đứa con đang bị bệnh tật hành hạ, không kịp chào hỏi, nước mắt chị cứ thế tuôn rơi.

Lặng một lúc chị Hoa kể: Trước đó, được sự đồng ý của gia đình hai bên, anh Hiếu và chị nên duyên vợ chồng và sinh hạ được bé trai đầu lòng là Hoàng Văn Quang. Ngày đón thành viên mới cả gia đình chị ai cũng hạnh phúc, niềm vui như nhân đôi nhưng rồi không lâu sau tin dữ đã ập đến.

Khi được khoảng 8 tháng tuổi, bé Quang đau ốm và liên tục quấy khóc không chịu ngủ. Thấy con mang bệnh lạ, vợ chồng anh chị đưa bé đi khám thì nhận hung tin cháu Quang bị hư hai quả thận. Với hy vọng chữa khỏi bệnh cho con, anh Hiếu và chị Hoa đã chạy vạy vay mượn khắp nơi đưa con đến các bệnh viện khám, điều trị nhưng rồi sau gần 2 tháng chữa trị tại Hà Nội bé Quang đã qua đời.

Hai năm sau, anh chị sinh thêm một đứa con trai kháu khỉnh là bé Hoàng Văn Thắng. Lúc mới sinh ra bé Thắng khỏe mạnh và ngoan nhưng sau đó bé phát bệnh và được chẩn đoán là mắc chứng thận hư bẩm sinh như người anh đầu. Sau 3 tháng điều trị, bé Thắng cũng không qua khỏi.

Gia đình anh Hiếu, chị Hoa đang chữa trị cho con tại Bệnh viên TƯ Huế

Cứ tưởng mọi tai ương đã hết thì không may gia đình chị lại nhận tiếp hung tin rằng người con trai út Hoàng Văn Nhật (7 tháng tuổi) cũng mang trong mình căn bệnh tương tự. Cả gia đình như chìm trong nỗi đau khổ cùng cực, lại bắt đầu những chuỗi ngày tha phương chạy chữa cho con.

Sau khi ra Hà Nội chữa trị nhưng không tiến triển, anh chị khăn gói lặn lội đem con vào Bệnh viện Trung ương Huế với tia hy vọng có thể chữa khỏi bệnh cho con.

Ngồi trên giường bệnh ôm đứa con vào lòng anh Hiếu tâm sự. “Khoảng 3 tháng tuổi, thấy bé đau nên gia đình đưa con đi khám vì sợ mang bệnh như hai đứa đầu và sau đó cũng phát hiện bé bị hư cả 2 quả thận. Suốt từ đó đến nay, hai vợ chồng đi khắp các bệnh viện để chạy chữa cho bé nhưng đến nay vẫn chưa khỏi. Bác sĩ cũng thông báo gia đình là tỉ lệ chữa khỏi rất thấp nhưng gia đình vẫn cố gắng với hy vọng sẽ mang lại sự sống cho con”.

Được biết, cuộc sống gia đình chị Hoa rất khó khăn, kinh tế chủ yếu trông cậy vào mấy sào ruộng cùng những đồng tiền công làm phụ hồ của anh Hiếu nên từ khi ba đứa con bị bệnh, anh chị đã phải vay mượn mọi nơi để mong chữa trị cho nhưng rồi cũng như muối bỏ biển và 2 người con thơ của anh chị đã vĩnh viễn ra đi. Đứa con trai út lại đang từng ngày chống chọi với tử thần.

Suốt gần 2 tháng chữa trị tại Bệnh viện Trung ương Huế, gia đình anh chị phải sống nương tựa vào tình thương, sự giúp đỡ của những người nhà của các bệnh nhân trong viện. Vì lo chạy chữa cho bé Nhật, vợ chồng chị Hoa phải để đứa con gái ở nhà ông bà nội thay nhau chăm sóc.

Mỗi lần nghe ai đó hỏi thăm về con, hai dòng nước mắt chị Hoa lại chảy dài trên gò má khô gầy. Người mẹ trẻ cho biết, đã rất lâu rồi chị không được ngủ yên giấc, cứ vài chục phút chị lại giật mình tỉnh dậy trông chừng con. Chị cũng không dám ngủ nhiều vì sợ tỉnh lại thì con sẽ bỏ anh chị mà đi mất. Để rồi trong những đêm cùng cực trong bệnh viện, người ta lại thấy ánh mắt của người phụ nữ ấy nhòa đi bên giường bệnh. Ngay bên cạnh là người chồng cũng đang gồng mình nén nỗi đau với một hy vọng đứa con của mình sẽ khỏe mạnh vui cười, cũng như chờ đợi một tiếng gọi… “Bố ơi”.

“Bây giờ chỉ mong một phép màu nào đó để con được khỏe bệnh. Nhìn con đau khóc mỗi ngày, mà tôi đau tận tâm can”, chị Hoa nói.

Mọi sự giúp đỡ xin vui lòng gửi về địa chỉ:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trương Thị Hoa (32 tuổi) hoặc anh Hoàng Văn Hiếu (37 tuổi), trú tại tổ 16, thôn Liên Qúy, xã Thạch Hội, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh.

2. Ủng hộ qua Báo An ninh tiền tệ và Truyền thông: Ghi rõ ủng hộ bé Bé Hoàng Văn Nhật (7 tháng tuổi, ở Hà Tĩnh). Địa chỉ: Tầng 5, Khối bên trái, Tòa tháp Ngôi Sao - Star Tower, đường Dương Đình Nghệ - Phường Yên Hòa - Quận Cầu Giấy - Hà Nội (Đối diện Viện Huyết học Trung ương). SĐT: 0986 369 208 hoặc 0916 065 643.

Tác giả: Đình Tuấn - Phi Hoàng

Nguồn tin: antt.vn

  Từ khóa: mej nghèo , con chết , bất lực

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP