Du lịch

Nhìn xem báo nước ngoài gợi ý một tour vòng quanh Hà Nội thế nào?

Hà Nội, thủ đô của Việt Nam mang vẻ đẹp kết hợp giữa nét truyền thống của phương Đông và sự hiện đại của phương Tây với những địa điểm có ý nghĩa lịch sử quan trọng và những con phố rộn ràng.

Trong khi các điểm tham quan làm nổi bật văn hóa truyền thống của Hà Nội, thì các hoạt động ngoài trời có thể giúp du khách nước ngoài hiểu hơn về cuộc sống hiện đại của con người Việt Nam.

Tản bộ quanh khu phố cổ Hà Nội

Phố cổ là địa điểm thường tới của du khách nước ngoài khi ghé thăm Hà Nội. Bạn có thể vừa tản bộ trên các con phố nhộn nhịp vừa lạc lối trong những con hẻm nhỏ- một nét đặc trưng của phố cổ Hà Nội.

Bạn cũng được chiêm ngưỡng kiến trúc xưa cũ giữa lòng thành phố ồn ào, náo nhiệt. Với những cửa hàng, quán xá, đây là nơi lý tưởng để bạn trải nghiệm cuộc sống đường phố Hà Nội.

Đi dạo quanh hồ Hoàn Kiếm

Là địa điểm du lịch nổi tiếng của Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm nằm ở phía Nam của khu phố cổ.

Đi bộ dọc theo con đường dành cho người đi bộ quanh hồ, đứng trên cầu Thê Húc màu đỏ ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của hồ Hoàn Kiếm trước khi tham quan chùa Ngọc Sơn sẽ là những trải nghiệm không thể nào quên. Đây cũng là một điểm tuyệt vời để ngắm mặt trời mọc hoặc hoàng hôn Hà Nội.

Nếu ngại đi bộ, bạn có thể thuê cho mình một chiếc xe đạp để khám phố hồ Gươm.

Tham quan Văn Miếu

Được xây dựng từ thế kỷ 11, Văn Miếu, tọa lạc tại trung tâm thành phố Hà Nội là một ngôi đền có bề dày hơn nghìn năm lịch sử. Khi đến thăm Văn Miếu, khách du lịch thường đi dạo quanh 82 tấm bia tiến sĩ, và ghé thăm ngôi chùa thờ Khổng Tử.

Xem múa rối nước

Múa rối nước là một nét đẹp trong văn hóa Việt Nam, xem múa rối nước là một cách thú vị để trải nghiệm văn hóa nghệ thuật của người dân thủ đô.

Thông qua các màn múa rối nước, người nghệ sĩ đã tái hiện lại các câu chuyện về lịch sử và thần thoại có từ thời xa xưa nên vừa có ý nghĩa giải trí vừa chứa đựng những bài học quý giá. Vì vậy hoạt động này rất được trẻ em yêu thích.

Quay trở lại thời gian tại Hoàng thành Thăng Long

Được UNESCO công nhận là di sản thế giới, Hoàng thành Thăng Long là trung tâm của Hà Nội thời cổ đại. Nơi đây đã từng là trụ sở quân đội và có vai trò quan trọng trong những năm tháng chiến tranh của dân tộc Việt Nam. Bạn có thể nhìn lại những dấu mốc quan trọng của lịch sử Việt Nam qua các địa điểm như Cột cờ Hà Nội, điện Kính Thiên và hầm chiến tranh- nơi họp bàn của các vị lãnh đạo trong kháng chiến chống Mỹ.

Thưởng thức hải sản ở hồ Tây

Hồ Tây được biết đến là hồ nước ngọt lớn nhất Hà Nội và được bao quanh bởi các nhà hàng, quán bar lớn. Đây là nơi lý tưởng để đi bộ hoặc đi xe đạp dọc theo con đường ven hồ, tới thăm các ngôi chùa gần đó như chùa Tây Hồ và thưởng thức hải sản tươi sống tại các nhà hàng có view nhìn ra hồ.

Mua sắm giá rẻ ở chợ Đồng Xuân

Khu chợ 4 tầng gồm đầy đủ các mặt hàng như quần áo, đồ gia dụng, thực phẩm tươi sống, thời trang, hàng thủ công… Thiên đường mua sắm tại Hà Nội được coi là địa điểm để bạn thỏa sức mua những món đồ làm quà cho mọi người mà không lo bị trùng nhau.

Dạo chơi tại Vườn Quốc gia Ba Vì

Nằm cách trung tâm Hà Nội 36km, Vườn Quốc gia Ba Vì là địa điểm giúp bạn thoát khỏi nhịp sống bận rộn của thành phố và tận hưởng bầu không khí trong lành. Leo núi, tìm hiểu về các loài động vật quý hiếm hay thư giãn trong suối nước nóng tự nhiên là những hoạt động yêu thích của du khách mỗi khi đến Vườn Quốc gia Ba Vì.

Tham dự các cuộc triển lãm tại Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam

Nếu bạn là người yêu thích lịch sử thì đừng quên đến Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam, nơi lưu trữ những bộ sưu tập về nền văn hóa đa dạng của Việt Nam thông qua các cuộc triển lãm ấn tượng.

Khi đến đây, bạn có cơ hội tìm hiểu về cộng đồng dân tộc Việt Nam thông qua kho tàng hiện vật phong phú như các tác phẩm được chạm khắc bằng gỗ, các món đồ kim loại có từ thời cổ đại, những bộ trang phục truyền thống gắn với từng giai đoạn phát triển của dân tộc.

Nghe hòa nhạc ở Nhà hát lớn Hà Nội

Mang nét kiến trúc của Nhà hát Opera Paris, Nhà hát lớn Hà Nội là một trong những tòa nhà đẹp nhất ở Hà Nội. Nằm trong khu phố Pháp, tòa nhà này được xây dựng vào năm 1911 khi Pháp xâm chiếm Hà Nội và được thiết kế nhằm mục đích giải trí cho giới tinh hoa Pháp vào thời đó. Kể từ năm 1997, nơi đây trở thành địa điểm tổ chức các buổi hòa nhạc và biểu diễn múa ba lê.

Tác giả: Thanh Trà

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP