Giáo dục

Nhà trường tạm dừng học 2 tuần với nam sinh đánh bạn kinh hoàng vì 500.000 đồng

Hội đồng kỷ luật Trường THCS Đống Đa (quận Bình Thạnh, TP HCM) đã có quyết định về các hình thức kỷ luật trong vụ việc nam sinh đánh bạn kinh hoàng vì 500.000 đồng

Chiều 2-11, theo thông tin từ Trường THCS Đống Đa, Hội đồng Kỷ luật nhà trường đã ra quyết định kỷ luật những học sinh liên quan trong sự việc nam sinh đánh bạn kinh hoàng vì 500.000 đồng.

Cụ thể, T.N.L, nam sinh đánh bạn, bị dừng học tập 2 tuần, hạ hạnh kiểm trung bình trong học kỳ I. Học sinh quay clip bị dừng học tập 1 tuần, hạ hạnh kiểm trung bình trong học kỳ I.

T.T.Đ., học sinh bị bạn đánh, cũng bị hạ một bậc hạnh kiểm trong tháng vì lý do nhặt được 500.000 đồng nhưng khi L. hỏi nhiều lần lại làm thinh. Bốn học sinh khác gửi clip cho nhau xem bị tạm dừng việc học 1 tuần và hạ hạnh kiểm một bậc trong học kỳ I.

Học sinh quay clip và gửi cho nhau xem cũng bị dừng học tập 1 tuần


Trước đó, như Báo Người Lao Động đã phản ánh, từ tối 29-10, một đoạn clip lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội về việc một nam sinh vừa chửi thề vừa đánh túi bụi nam sinh khác. Em bị đánh chỉ ngồi ôm đầu và không phản kháng. Một số học sinh chứng kiến nhưng chỉ một em khuyên "bình tĩnh", "lỡ rồi"; các em còn lại không kiên quyết can ngăn.

Sự việc diễn ra ngay trong lớp học 9A5. Sau đó, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) quận Bình Thạnh đã đề nghị Trường THCS Đống Đa thành lập hội đồng kỷ luật xử lý vụ việc nam sinh đánh bạn do nhận thấy sự việc làm ảnh hưởng tâm lý học sinh, gây bức xúc cho phụ huynh và uy tín nhà trường. Theo Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh, trong buổi sinh hoạt dưới cờ, hiệu trưởng nhà trường cần nêu sự việc đã xảy ra nhằm răn đe, nhắc nhở, giáo dục học sinh toàn trường; không để xảy ra vụ việc tương tự.

Phòng GD-ĐT quận Bình Thạnh cũng phê bình Ban Giám hiệu Trường THCS Đống Đa và yêu cầu các trường học trên địa bàn đặc biệt lưu ý về việc quản lý học sinh, tăng cường hoạt động giám sát nhằm ngăn ngừa hiện tượng bạo lực học đường; tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, phát huy hiệu quả vai trò của thông tin tư vấn tâm lý học đường.

Tác giả: Đặng Trinh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP