Nhà đẹp

Nhà cũ tăm tối lột xác ngoạn mục chỉ với 300 triệu đồng

Ngôi nhà cũ tại Vũng Tàu trước đây vốn ngột ngạt, tăm tối nay đã thay đổi diện mạo ngoạn mục với phong cách đẹp mắt, hiện đại và thoáng đãng hơn.

Ngôi nhà tại Đô Lương, Vũng Tàu trước khi cải tạo mang thiết kế truyền thống với một phòng khách, một phòng ngủ, nhà bếp và sân thượng. Khoảng trống cuối nhà là nơi duy nhất để đón ánh sáng trong ngôi nhà, vì vậy không gian khá tối và ngột ngạt.

Sau quá trình cải tạo với chi phí là 300 triệu đồng (chưa bao gồm nội thất), các kiến trúc sư đã giúp ngôi nhà trở nên hiện đại, thoáng rộng và có nhiều không gian sử dụng hơn.

Ở tầng 1, các thiết kế mái nhà cũ với gốm và tấm kim loại đã được thay đổi bằng sân vườn với cây xanh, phòng khách rộng đẹp hơn.

Các phòng như phòng ngủ bố mẹ, nhà bếp và phòng vệ sinh được xây dựng ở phía sau ngôi nhà, nơi có thể đón nhận ánh nắng mặt trời từ mọi góc.

Cầu thang đã được thay đổi hoàn toàn bằng thiết kế mới, đẹp mắt và hiện đại hơn. Ở tầng 2, các kiến trúc sư đã tạo ra một khoảng trống để tạo ra không gian xuyên suốt giữa các tầng.

Phòng đọc sách, phòng ngủ trẻ em và phòng tập thể dục cũng được thiết kế ở tầng 2.

Tầng 3 là nơi dành cho phòng thờ, phòng giặt ủi, nhà kho và cả vườn cây xanh. Giếng trời và trần nhà bằng gỗ sẽ bao phủ lại những khoảng trống, vừa giúp không gian ấm áp lại vẫn có thể đón gió và ánh sáng tự nhiên.

Đặc biệt hơn, ngôi nhà sau cải tạo có nhiều cây xanh và sáng rộng hơn. Ánh sáng và luồng thông gió tự nhiên được tạo ra bởi vườn cây phía trước, câu trong các khoảng trống và cả cây ở trong nhà vệ sinh.

Để giúp chống tiếng ồn và bụi từ mặt trước, các khung cửa gỗ với cây cối vươn mình từ bên trong đã được tận dụng trong thiết kế này.

Bản vẽ mặt đứng của ngôi nhà. Các khu vực cây xanh được trồng xen kẽ trong mọi không gian nhà để thỏa niềm yêu thiên nhiên và yêu thích sự đơn giản của gia chủ.

Bản vẽ các mặt cắt của các tầng.



Tác giả: HƯƠNG BI

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP