Dòng Sự kiện

Người dùng gạch đối đầu với kẻ nã súng cướp tiệm vàng

“Khi tới trước cửa hàng vàng, còn cách 4m, tôi nhìn thấy một người đội mũ bảo hiểm, một tay cầm súng, một tay đang vơ vàng trong tủ. Biết đó là tên cướp, tôi liền cầm 2 viên gạch ném”.


Ngày 10/6, tại hiện trường xảy ra vụ cướp tiệm vàng táo tợn ở Thái Nguyên, những người dân ở thị trấn Trại Cau, huyện Đồng Hỷ, vẫn chưa thể quên những gì vừa xảy ra.

Chủ tiệm vàng Hạnh Thúy, nơi xảy ra vụ cướp, giới thiệu anh Lê Xuân Thủy, người đã dũng cảm lao ra đánh cướp.


Anh Thủy kể lại: “Khoảng 11h ngày 9/6, tôi đang chuẩn bị nấu cơm, bất ngờ tiếng tri hô cướp vọng tới, ngay lập tức tôi chạy ra ngoài và biết ở cửa hàng bán vàng nhà chị Thúy đang có cướp. Khi tới trước cửa hàng vàng, cách khoảng 4m, tôi nhìn thấy một người đội mũ bảo hiểm, một tay cầm súng, một tay đang vơ vàng trong tủ. Biết đó chính là tên cướp, tôi liền cầm 2 viên gạch ném. Thấy động, tên cướp chĩa súng về phía tôi và bắn liên tiếp nhiều nhát nhưng không trúng”.


Sau khi bắn về phía anh Thủy, tên cướp vội vàng chạy ra ngoài tẩu thoát nhưng đã bị người nhà chủ tiệm vàng đuổi theo, anh Thủy cũng nhanh chóng áp sát tên cướp và khống chế người này lại.


“Khi đè được người tên cướp, tôi lấy khẩu súng trên tay hắn ra và kiểm tra thấy trong người hắn vẫn còn cất giữ một khẩu súng khác. Sau đó, tôi cùng 4 người khác giữ chặt tên cướp và đưa đến đồn công an”.


Nói lại giây phút lao vào để chiến đấu với tên cướp, anh Thủy chia sẻ: “Khi thấy tên cướp cầm vũ khí tôi cũng hoảng sợ vì người này nổ súng liên tiếp nhưng khi thấy hắn bỏ chạy đồng thời có thêm người đến hỗ trợ, tôi vội đuổi theo sau và tước được khẩu súng trên tay”.

Tủ kính bị tên cướp đập vỡ.

Hung thủ từng cướp 2 cây vàng ở tiệm vàng Hạnh Thúy


Cùng trong ngày 10/6, lãnh đạo công an huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên, cho biết, sau khi bị bắt đưa về trụ sở công an, Bùi Văn An, người gây ra vụ cướp tiệm vàng có thái độ hợp tác, khai nhận thành khẩn.


Bước đầu An khai mình thất nghiệp, thường xuyên lên Thái Nguyên chơi. Nhiều người dân phát hiện An thường có mặt ở H.Phú Bình và có mối quan hệ tình cảm với một phụ nữ tại đây. Đáng chú ý, trước khi gây ra vụ nổ súng và cướp tiệm vàng Hạnh Thúy thì An đã từng cướp thành công tại tiệm vàng này 2 cây vàng.


Theo đó, cách đây hơn 1 tuần lễ, Bùi Văn An đã vào tiệm vàng Hạnh Thúy giả vờ mua vàng, sau khi thử đeo dây chuyền và nhẫn với số lượng khoảng 2 cây thì đối tượng này bất ngờ nhảy lên xe máy phi mất dạng. Bảo vệ tại tiệm vàng này đã đuổi theo ngay sau đó nhưng không kịp.

Bùi Văn An, người gây ra vụ cướp tiệm vàng.


Do vậy, cho rằng tiệm vàng này lơi lỏng về công tác an ninh nên An đã liều lĩnh quay trở lại hành sự. Lần này An tính toán và chuẩn bị khá kỹ về cách thức gây án như mua súng ống, búa để đập kính để lấy vàng.


Lê Tú


Theo Infonet

  Từ khóa: Thái Nguyên , Clip

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP